Top 5 laptop Windows đáng mua hơn cả Macbook

Không thể phủ nhận, những chiếc Macbook của Apple luôn mang đến người dùng cảm giác sang trọng và những trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng làm quen với hệ điều hành MacOS cũng như những tính năng riêng biệt của dòng sản phẩm này. Bù lại, trong nhiều năm qua, các hãng sản xuất máy tính chạy hệ điều hành Windows lại không ngừng cải tiến và tung ra thị trường những chiếc laptop vừa có thiết kế đẹp, vừa có cấu hình cao để cạnh tranh trực tiếp với Macbook. Dưới đây là một số gợi ý về những sản phẩm chạy Windows 10 có chất lượng và cho trải nghiệm tuyệt vời còn hơn cả Macbook.

 


1. HP Spectre 13

 

Lấy cảm hứng từ những chiếc túi xách và trang sức của phụ nữ, HP Spectre 13 được giới thiệu là chiếc máy tính xách tay mỏng nhất thế giới hiện nay với độ dày chỉ 10,4mm, vượt qua cả Macbook Air 13 (13,2mm) hay Dell XPS 13 (15,3mm) cùng trọng lượng 1,1kg. Với phần khung được gia công bằng công nghệ CNC kết hợp cùng thân máy được làm bằng sợi carbon và nhôm cộng thêm phần bản lề Piston với cơ chế hoạt động đặc biệt, HP Spectre 13 toát lên sự sang trọng đầy cuốn hút của một sản phẩm cao cấp nhưng không kém phần chắc chắn. Máy sở hữu màn hình kích thước 13,3 inch độ phân giải Full HD, tấm nền IPS cùng kính bảo vệ Gorilla Glass 4 và được cung cấp sức mạnh từ bộ vi xử lý Core i7 – 6500U xung nhịp 2.5GHz đi kèm 8GB RAM, ổ cứng SSD 256GB và được cài sẵn hệ điều hành Windows 10.


 

Để đảm bảo độ mỏng cho Spectre 13, HP chỉ trang bị cho máy 3 cổng USB Type C và 1 jack tai nghe 3.5mm, trong đó 2 cổng USB Type C có hỗ trợ Thunderbolt và cả 3 cổng đều đóng vai trò như cổng nguồn. Bàn phím của máy cũng được thiết kế chìm tối đa và Touchpad cũng được làm nhỏ hơn để tăng độ mỏng cho thiết kế tổng thể. Ngoài ra, HP Spectre 13 còn được trang bị công nghệ âm thanh Bang & Oflusen và thỏi pin 4-cell hứa hẹn sẽ cho thời lượng sử dụng trong khoảng 9,5 giờ.

 


2. Dell XPS 15

 

Là dòng sản phẩm cao cấp nhất của Dell, dòng Dell XPS 15 được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Macbook Pro 15 inch của Apple. Chính vì vậy, máy được tích hợp gần như toàn bộ tinh hoa công nghệ ở thời điểm hiện tại với một thiết kế cao cấp từ chất liệu đến kiểu dáng và đặc biệt ấn tượng với phần viền màn hình siêu mỏng. Về mặt cấu hình, Dell XPS 15 được trang bị màn hình 15,6 inch với hai tùy chọn độ phân giải là Full HD hoặc QHD, vi xử lý 4 nhân Core i7 – 6700HQ cùng bộ nhớ RAM 8GB và card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 960M dung lượng 2 GB cho hiệu năng vượt trội hơn hẳn Macbook Retina 15.4. Bên cạnh đó, máy cũng được cài sẵn hệ điều hành Windows 10, hỗ trợ đầy đủ kết nối USB 3.0, USB Type-C cũng như cổng HDMI, jack cắm tai nghe cùng chuẩn Wi-Fi IEEE 802.11ac mới và thỏi pin 3-cell.


 


3. Microsoft Surface Book

 

Bên cạnh Surface Pro 4, sự xuất hiện của chiếc laptop đầu tiên mang tên Surface Book trong sự kiện ra mắt sản phẩm của Microsoft vào đầu tháng 10 năm ngoái đã khiến không ít người phải bất ngờ. Sự ra đời của Surface Book đã mang đến một chiếc máy tính lai hoàn hảo bởi không chỉ đẹp, nó còn khiến người ta liên tưởng ngay đến một sản phẩm cao cấp, sang trọng và mạnh mẽ. Nhờ phần bản lề linh hoạt, người dùng có thể sử dụng máy ở nhiều góc độ khác nhau hoặc tách rời phần màn hình và bàn phím ra để sử dụng như một chiếc tablet. Surface sở hữu màn hình PixelSence kích thước 13,5 inch độ phân giải 3000 x 2000 pixel, cho mật độ điểm ảnh 267ppi và hỗ trợ cảm ứng 10 điểm chạm. Máy được phát hành với hai phiên bản, một phiên bản sử dụng chip Core i5 Skylake, 8GB RAM và một phiên bản cao cấp hơn với chip Core i7 Skylake, 16GB RAM, SSD 1TB cùng GPU Nvidia GeForce rời, cả hai phiên bản đều được cài sẵn hệ điều hành Windows 10.


 

Đi kèm với Surface Book là bút Stylus, 2 cổng USB 3.0, 1 khe cắm thẻ nhớ SD cùng thỏi pin cho thời lượng sử dụng lên đến 12 tiếng. Nhìn chung, với  Surface Book, Microsoft đã thực sự tạo ra một chiếc laptop hoàn hảo để có thể cạnh tranh với Macbook Pro của Apple trên mọi phương diện.

 


4. Lenovo ThinkPad X1 Carbon C3

 

ThinkPad X1 Carbon C3 là chiếc utrabook cao cấp của Lenovo hướng đến đối tượng doanh nhân với thiết kế mỏng nhẹ và tính bảo mật cao. Bộ vỏ đen truyền thống kết hợp với cấu trúc khung máy bằng sợi carbon không những giúp máy trở nên sang trọng mà còn mang đến một độ bền vượt trội để có thể vượt qua tất cả các bài kiểm tra khắt khe nhất, trong khi vẫn đảm bảo độ linh hoạt cần thiết với cân nặng chưa đến 1,27kg. ThinkPad X1 Carbon C3 sở hữu màn hình cảm ứng 10 điểm kích thước 14 inch độ phân giải 2K cùng khả năng chống lóa và xoay 180 độ, chip Core i7 Haswell và 8GB RAM mang đến chất lượng hiển thị tuyệt vời cũng như một hiệu năng vô cùng ấn tượng. Giống như phần lớn đàn anh đi trước, X1 Carbon C3 cũng được trang bị công nghệ bảo mật vân tay, công nghệ chống trộm Intel Anti-Theft và công nghệ chống sốc thế hệ mới. Máy cùng được tích hợp cả chip TMP (Trusted Plaform Module) nhằm tăng thêm cơ chế mã hóa cho các thông tin trong máy. Thêm vào đó, viên pin 6-cell với thời lượng sử dụng lên đến 8 tiếng cũng là một điểm mạnh nữa của sản phẩm này.


 


5. Lenovo Yoga 900

 

Lenovo Yoga 900 là mẫu sản phẩm thứ tư và cũng là thiết bị cao cấp nhất trong dòng laptop lai Yoga với thiết kế đặc trưng cho phép người dùng có thể xoay máy tối đa 360 độ để sử dụng ở nhiều chế độ khác nhau. Yoga 900 được chế tạo từ chất liệu nhựa kết hợp cùng sợi carbon và hợp kim magiê cho độ bền cao. Ngoài ra, với phần bản lề lạ mắt được lấy cảm hứng từ dây đeo đồng hồ và ghép từ các mảnh thép 813 như trên Yoga 3 Pro, Yoga 900 còn toát lên vẻ cao cấp và sự cuốn hút hiếm thấy ở những sản phẩm khác.


 

Máy được trang bị màn hình 13.3 inch độ phân giải QHD hỗ trợ công nghệ cảm ứng, chip Intel Core i7 Skylake xung nhịp 3.5GHz cùng 4GB RAM và ổ cứng SSD 256GB giúp đáp ứng mượt mà mọi nhu cầu của người dùng, kể cả việc chơi các game 3D nặng. Như phần lớn laptop Windows cao cấp hiện nay, Lenovo Yoaga cũng được cài sẵn hệ điều hành Windows 10 cùng nhiều kết nối hiện đại.

 

NhungHTH

Theo: Gottabemobile

Nguồn: Top 5 laptop Windows đáng mua hơn cả Macbook

TIN LIÊN QUAN

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

6 ứng cử viên sáng giá thay thế Macbook Pro 2016

Bạn cảm thấy không hài lòng cái giá của Macbook Pro 2016? Đừng lo, dưới đây là danh sách 6 ứng cử viên laptop sáng giá thay thế cho Macbook Pro 2016.

[Sự kiện Apple] Sau 25 năm, Macbook Pro 2016 đã "tiến hóa" như thế nào?

Năm 1991, Apple ra mắt Powerbook 170. 25 năm sau, Macbook Pro 2016 được cho ra mắt. Cùng làm bài so sánh nhanh về 2 chiếc laptop xách tay này của Apple nhé.

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

Lời biện hộ của Apple cho cái giá quá cao của MacBook Pro 2016

MacBook Pro 2016 là một sản phẩm vượt bậc cả về thiết kế lẫn cấu hình. Nhưng kèm theo đó là mức giá quá cao. Vậy, đâu là lời biện hộ của Apple cho mức giá này?

Laptop Apple, chọn MacBook Air hay MacBook Pro? (Phần 1)

Dù giá thành không hề dễ chịu nhưng MacBook luôn là một niềm mơ ước của nhiều người dùng bởi thiết kế gần như hoàn hảo, hiệu năng mượt mà, hệ sinh...

HP giới thiệu Spectre 13.3, laptop mỏng nhất thế giới với thiết kế bản lề độc đáo

HP mới đây đã giới thiệu Spectre 13.3, chiếc laptop mỏng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại với kích thước tương đương 1 viên pin AAA

Apple ra 3 mẫu MacBook mới ngày 27/10

Thông tin đăng ký nhãn hiệu tại Nga của MacBook mới. Theo hồ sơ thương mại của...

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

Mách bạn cách sao chép lời bài hát trên Zing Mp3, Nhaccuatui cực đơn giản

Zing Mp3 và Nhaccuatui được biết đến là hai nền tảng nghe nhạc phổ biến trên thị trường hiện nay, đặc biệt là đối với giới trẻ. Bạn muốn sao chép lời bài hát yêu thích trên Zing Mp3 và Nhaccuatui nhưng lại không biết

3 công cụ chuyển ảnh HEIC sang JPG dành cho iOS 11

Thật ra, khi update lên iOS 11 thì tính năng này vẫn nằm trong mục cài đặt Camera và chưa được bật lên.

Những cách kiểm tra Serial trên Laptop dành cho người mới

Số Serial trên laptop rất quan trọng khi bạn cần cài Driver cho laptop hoặc cung cấp cho nhân viên hỗ trợ khi có các vấn đề liên quan đến bảo hành. Thông thường, trên các laptop thường sẽ có dán kèm thông tin về tên...

Cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip qua bưu điện miễn phí

Bạn có thể thay đổi địa chỉ nhận thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip qua đường bưu điện hoàn toàn miễn phí. Sau đây là cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh và nhận định cấu hình của Surface Book 2 với thế hệ trước

Cùng với Windows 10 Fall Creators, Microsoft đã bất ngờ ra mắt Surface Book 2 với 2 phiên bản 13,5' và 15'. Mặc dù có thiết kế không đổi nhưng Microsoft đã trang bị cho máy cấu hình rất mới với CPU Core i thế hệ 8 và

Đánh giá nhanh Xiaomi MI A1: Cấu hình tốt so với giá, có bán chính hãng, giá 5,99 triệu đồng

Điện thoại MI A1 của hãng Xiaomi có cấu hình rất tốt trong tầm giá, giá chính hãng chỉ có 5,99 triệu nhưng được trang bị camera kép, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chip xử lý Snapdragon 625 và dùng giao diện gốc của

[So sánh] Nokia 8 vs. iPhone 8 Plus: Hiệu ứng làm mờ phông nền ảnh chụp

Nokia 8 với hai camera sau cũng có chức năng chụp hình làm mờ phông và lấy tên gọi là Live Bokeh (trên iPhone 8 Plus gọi là Portrait Mode, Note8 thì gọi là Live Focus). Live Bokeh cho bạn tăng giảm mức độ làm mờ phông