Laptop Apple, chọn MacBook Air hay MacBook Pro? (Phần 1)

Dù giá thành không hề dễ chịu nhưng MacBook luôn là một niềm mơ ước của nhiều người dùng bởi thiết kế gần như hoàn hảo, hiệu năng mượt mà, hệ sinh thái được tối ưu cùng tuổi thọ pin tuyệt vời. Việc của bạn chỉ là chuẩn bị ngân sách rồi chọn lựa một sản phẩm phù hợp nếu đã trót mang tình yêu với MacBook.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài MacBook Air 11.6 inch, MacBook Air 13.3 inch, MacBook Pro 13.3 inch, MacBook Pro 15.6 inch, là những sản phẩm đã trở nên quá quen thuộc và khẳng định đẳng cấp qua thời gian thì MacBook 12 inch là tân binh mới nhất trong dòng họ Mac. MacBook 12 mang thiết kế tối ưu cho di động khi sở hữu ngoại hình siêu mỏng và nhẹ nhất trong đại gia đình Mac, cùng vi xử lý mới nhanh và mạnh hơn, tuy nhiên việc loại bỏ hết tất cả các cổng kết nối, chỉ tích hợp duy nhất một cổng USB Type C chính là lý do khá nhiều người dùng còn e ngại chọn lựa MacBook 12

Như vậy, nếu đang quyết tâm rước một thành viên của dòng MacBook thì hãy bỏ qua lo lắng về chất lượng, độ bền, hiệu năng hay thiết kế, điều băn khoăn duy nhất của bạn chính là: Chọn dòng nào sẽ phù hợp nhất đây? 

 

Một thông tin mới cập nhật đó là khả năng lớn Apple sẽ không nâng cấp cho dòng MacBook Air trong năm nay nữa, thay vào đó sẽ tập trung cho MacBook Pro và MacBook 12. Như vậy nhiều khả năng dòng Air sẽ được giảm giá trong thời gian sắp tới.

Tình hình chung thì có vẻ MacBook Air 13.3 inch đang chiếm ưu thế bởi mức giá dễ chịu, tuổi thọ pin dài và hiệu suất mạnh mẽ từ bộ vi xử lý Core i5 thế hệ thứ 5. Tuy nhiên, nếu yêu cầu cao hơn một chút bạn sẽ thấy cần bỏ ra thêm một chút chi phí nữa để đổi lấy một màn hình đẹp, lúc này thì MacBook Pro 13.3 inch với màn hình Retina đẹp long lanh sắc nét sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Những phiên bản còn lại như MacBook 12 inch, MacBook Air 11, hay MacBook Pro 15 có vẻ khá tách biệt với những thành viên còn lại bởi mỗi sản phẩm đều có một ưu thế độc đáo riêng, ngoài ra tuỳ chọn về bộ vi xử lý, dung lượng lưu trữ, cổng kết nối… cũng mang lại nhiều phương án hơn cho người dùng.

Tối ưu nhất khi di chuyển: MacBook 12 inch

Nếu công việc đòi hỏi bạn phải liên tục mang theo một chiếc laptop bên mình đi khắp nơi, hoặc đơn giản bạn thích kết hợp du lịch cùng công việc thì MacBook 12 sẽ là lựa chọn thông minh nhất.

Với thiết kế siêu mỏng và nhẹ, MacBook 12 vẫn mang trong mình bộ vi xử lý mang lại hiệu năng tuyệt vời, đôi khi bạn sẽ còn nhầm lẫn chúng với những chiếc iPad.

Tuy nhiên bạn sẽ cần lưu ý một chút về cổng kết nối bởi máy chỉ được trang bị 1 cổng USB Type C duy nhất, bạn sẽ cần mua thêm phụ kiện kết nối để làm nhiều việc trên chiếc laptop này.

Lưu ý rộng ra một chút bạn sẽ có thêm MacBook Air 13 với thiết kế mỏng nhẹ tương tự nhưng màn hình không xuất sắc, hoặc MacBook Pro thì lại có kích thước và trọng lượng nặng nề hơn.

Mặc dù vậy, cũng nên nhớ rằng, nếu cần thêm yếu tố màn hình lớn thì MacBook Pro 15 rất đang để bạn lưu tâm bởi kích thước và trọng lượng của sản phẩm vẫn đang là nhẹ nhất trong dòng laptop 15 inch.

Pin tốt nhất: MacBook Air 13.3 inch

Các thử nghiệm cho thấy MacBook Air 13.3 inch là sản phẩm có pin bền bỉ nhất trong đại gia đình. Với 14h sử dụng liên tục duyệt web qua wifi. Tiếp theo là MacBook Pro 13.3 inch với trọng lượng nặng hơn một chút nhưng viên pin cũng trụ được đến hơn 12h, cần nhớ rằng Pro 13.3 inch còn có một màn hình đẹp long lanh nữa. 

Hiển thị tốt nhất: MacBook 12 và MacBook Pro 13 inch

Với những chiếc MacBook bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt về độ phân giải và chất lượng màu sắc rất rõ rệt. Đơn cử như trên MacBook Air, chỉ cố định ở độ phân giải màn hình khá thấp 1.440 x 900 pixel trong nhiều năm, trong khi sản phẩm mới nhất hiện nay là MacBook 12 inch có độ phân giải màn hình lên đến 2304 x 1440 pixel, cho hiển thị chất lượng và nổi bật nhất trong gia đình MacBook.

MacBook Pro 13 và 15 inch với màn hình retina độ phân giải lần lượt 2560 x 1600 và 2800 x 1800 pixel, hiển thị rất sắc nét. Trong đó Pro 15 ich có vẻ nhỉnh hơn một chút về độ sáng, chi tiết cũng như màu sắc chính xác hơn.

MacBook 12 inch có màn hình sắc nét hơn so với MacBook Pro 13 inch, cũng như màu sắc đậm hơn và độ tương phản tốt hơn

Thống kê so sánh về độ sáng màn hình

Nếu cần làm việc nhiều với các phần mềm chỉnh sửa ảnh và video thì độ chính xác màu sắc là tối quan trọng. Với nhu cầu này thì MacBook 12 inch sẽ là lựa chọn tuyệt vời, theo sau đó là Pro 13 inch và 15 inch, còn dòng MacBook Air thì không nên nghĩ đến.

 

Xem phần tiếp theo: Laptop Apple, chọn MacBook Air hay MacBook Pro?

 

Nguồn: Laptop Apple, chọn MacBook Air hay MacBook Pro? (Phần 1)

TIN LIÊN QUAN

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Apple vẫn bán MacBook Pro 13 inch và Mac mini cao cấp với CPU Intel

Hôm nay, Apple đã phát hành chip M1 cho dòng MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini.

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

So sánh cấu hình 3 mẫu MacBook Pro 2016 mới

Mời bạn tham khảo bảng so sánh cấu hình 3 mẫu MacBook Pro 2016 mới. Apple có rất nhiều nâng cấp trong năm nay cho MacBook Pro, cả về thiết kế và cấu hình

Laptop Apple, chọn MacBook Air hay MacBook Pro? (Phần 2)

Nếu đang quyết tâm rước một thành viên của dòng MacBook thì hãy bỏ qua lo lắng về chất lượng, độ bền, hiệu năng hay thiết kế, điều băn khoăn duy...

Apple ngừng bán Macbook Air 11 inch, Macbook Pro có ổ quang

Thegioididong - Cùng với việc ra mắt Macbook Pro với thiết kế hoàn toàn mới, Apple đã chính thức ngừng bán mẫu Macbook Pro cũ với màn hình không Retina, ổ cứng...

Apple ra 3 mẫu MacBook mới ngày 27/10

Thông tin đăng ký nhãn hiệu tại Nga của MacBook mới. Theo hồ sơ thương mại của...

THỦ THUẬT HAY

Cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt

Để gây ấn tượng, nổi bật với những bạn bè trên Zalo chúng ta có thể sử dụng cách thay tên Zalo với ký tự đặc biệt. Tất nhiên bạn phải có những ký tự đặc biệt sẵn, và biết cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc

Chia sẻ cách nghe nhạc chung trên Spotify cùng bạn bè cực đơn giản

Nghe nhạc chung trên Spotify là một tính năng vô cùng hay dành cho những người sử dụng gói Spotify Premium. Vậy cách nghe nhạc chung trên Spotify thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này của chúng tôi nhé. Chia

Samsung Pay là gì?Cách dùng Samsung Pay?

Samsung Pay là dịch vụ thanh toán qua thẻ độc quyền của các dòng thiết bị Samsung, được ra mắt vào tháng 8/2015. Vậy cách sử dụng Samsung Pay là gì?

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

Hướng dẫn vô hiệu hóa chữ “đã xem” trên tin nhắn Facebook và WhatsApp

Có nhiều cách để bạn đọc tin nhắn mà người gửi không hề biết rằng tin nhắn đã được đọc trên Facebook và WhatsApp. Bằng cách đó bạn có thể giả vờ mình chưa nhìn thấy tin nhắn và tránh bất kỳ lời giải thích không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết