iPhone X giúp Apple vượt qua Samsung

Trong cuộc chiến kéo dài hàng thập kỷ giữa Apple và Samsung, nhà sản xuất iPhone đã giành được nhiều kết quả đáng khen ngợi. iPhone là mẫu smartphone bán chạy nhất trong nhiều năm liền, lợi nhuận không hãng nào vượt qua được, nhưng đó chỉ là về lợi nhuận. 

Tuy nhiên, nhờ vào sự thống trị của smartphone tầm trung, giá rẻ mà Samsung đã trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, tính theo thị phần toàn cầu từ năm 2012. Theo công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, điều này sẽ thay đổi.

TrendForce dự đoán rằng Apple sẽ chiếm 19.1% thị phần toàn cầu trong quý 4/2017, vào mùa lễ quan trọng. Mức thị phần trên là tăng nhiều so với mức 11.5% trong quý 3/2017, sự thay đổi đó là nhờ vào iPhone X được phát hành và việc iPhone 8, 8 Plus có mặt tại nhiều thị trường hơn. Ngoài ra, iPhone SE cũng được hạ giá tốt hơn.

MacRumors cho biết: 'Samsung dự kiến ​​sẽ thu hẹp quy mô sản xuất các phiên bản cao cấp trong quý 4, hiện tại ​​doanh số smartphone của hãng bị giảm lại bởi nhu cầu mạnh mẽ đối với các model iPhone mới nhất của Apple. 'TrendForce ước tính tổng doanh thu quý 4 của Samsung sẽ đạt 77 triệu chiếc, giảm 5% so với quý thứ ba'.

Ngoài ra, Apple mới đây cũng đặt ra mục tiêu doanh thu 84-87 tỷ USD trong quý 4 năm nay, đây là một bước phát triển mạnh mẽ từ mức 78 tỷ USD của quý 4/2016.

TTT

Nguồn bgr

TIN LIÊN QUAN

TrendForce: Doanh số iPhone toàn cầu quý II chỉ đứng thứ 4, xếp sau Samsung, Oppo và Xiaomi

Báo cáo thường kỳ của TrendForce về thị trường smartphone toàn cầu vừa cho biết, thị phần của iPhone quý II vừa rồi trên toàn thế giới đã giảm chỉ còn 13.

Trừ Apple, Samsung, mọi hãng smartphone còn lại đều thất bại

Apple chiếm 75% lợi nhuận ngành smartphone trong quý II/2016, giảm từ 90% của cùng kỳ năm 2015 vì bị Samsung “ngáng chân”. Màn ra mắt của Galaxy S7 và mới đây là Galaxy Note...

Samsung kiếm được nhiều tiền từ iPhone X hơn Galaxy S8

Việc cung cấp màn hình OLED cho iPhone X khiến tập đoàn Hàn Quốc có được khoản lợi nhuận khổng lồ.

Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone quý 3

Khảo sát từ hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy một số biến động về thị trường smartphone quý 3. Theo đó, Samsung đã quay trở lại vị trí số 1, còn Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone.

iPhone 8, iPhone X sẽ mở ra cuộc cách mạng công nghệ, giúp Apple đại thắng!

Tổng giá trị của thị trường toàn cầu đối với mô-đun cảm biến 3D được sử dụng trong các thiết bị di động ước đạt 1,5 tỷ đô la Mỹ vào năm 2017 và dự...

Apple chiếm trọn lợi nhuận ngành công nghiệp smartphone

Gần như chỉ có một công ty làm ăn có lãi trong toàn bộ ngành công nghiệp smartphone quý III vừa qua.

Táo khuyết bất ngờ dẫn đầu khi chiếm tới 75% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu

Một báo cáo mới nhất cho biết Apple đã vượt mặt Samsung khi đạt tới 75% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu và vinh dự đứng ở vị trí đầu tiên.

iPhone 6s là smartphone bán chạy nhất thế giới

Theo số liệu từ Strategy Analytics, iPhone 6s đang chiếm tới 4,2% số lượng smartphone được bán ra trên toàn...

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.