Cách chăm sóc xe sau khi bị ngập mưa

Dù là xe số hay xe ga, nhưng khi đi qua những vùng ngập lụt lớn thường bị chết máy. Xe máy bị chết máy do ngập nước sẽ có nguy cơ hỏng hóc rất cao. Dưới đây là một số mẹo hướng dẫn bạn cách chăm sóc xe sau khi bị ngập nước mưa, mời các bạn cùng xem.

Với xe máy

Việc xe bạn cần làm sau khi đi mưa là rửa xe bởi nước mưa có nhiều axit, cộng với bùn bẩn sẽ bám vào xe làm các bộ phận trên xe nhanh bị rỉ sét, ăn mòn.

Bạn đừng nên cho rằng rửa xe chỉ để xe sạch và ngại rửa chỉ vì cho rằng ngày mai trời xe mưa tiếp. Bạn không cần mang xe ra hàng mà có thể tự mình dội nước để làm sạch xe rồi sau đó lấy vải lau khô những phần thuộc về sắt, thép, da...



Nếu xe của bạn đi vào vùng ngập nước thì việc chăm sóc xe sẽ cần thực hiện sớm và cẩn thận hơn.

Việc này sẽ giúp xe có thể hoạt động trong tình trạng tốt nhất, giảm chất ăn mòn bám trên xe và hạn chế tối đa các hiện tượng gỉ sét.

Sau khi rửa sạch, bạn cần tra dầu vào xích, ổ khóa càng. Khi đi mưa, nước mưa nhanh chóng bám vào ổ xích, gây hiện tượng khô dầu và gây ra tiếng kêu ở ổ xích thậm chí chỉ qua một đêm sau khi đi mưa. Việc tra dầu vào ổ xích để duy trì trạng thái trơn tru của các khớp nối.

Nếu xe của bạn đi vào vùng ngập nước, đặc biệt đi qua khu vực nước ngập ngang hoặc trên máy thì việc chăm sóc xe sẽ cần thực hiện sớm và cẩn thận hơn. Bạn nên lau bugi, xả nước trong ống pô và kiểm tra dầu máy. Nếu phát hiện dầu có nước (khi đó dầu sẽ có màu nâu như màu bùn) thì bạn phải cho xe nổ để nóng máy và thay dầu mới.

Bên cạnh đó, cần kiểm tra và thay lọc gió (đa số các xe đời mới dùng lọc gió giấy nên phải thay, với lọc gió xốp thì thường chỉ cần vệ sinh bằng nước sạch). Ngoài ra, việc kiểm tra hệ thống ống xả, chế hòa khí... cũng là cần thiết để xe bạn được khỏe và bền.

Trong một số trường hợp nước ngập toàn bộ xe, bạn có thể phải thay ắc-quy bởi lúc đó ắc-quy đã bị đoản mạch.

Với ôtô



Nếu đi qua vùng ngập nước sâu, bạn cần kiểm tra sớm dầu máy.

Để xe khỏe và bền, bạn cần bảo dưỡng tổng thể xe trước mùa mưa và trong mùa mưa tùy theo mức độ mưa ngập và tần suất đi mưa, lội nước mà có cách chăm sóc xe hợp lý. Tuy nhiên, những việc bạn cần làm cơ bản hậu mưa ngập vẫn là làm sạch xe, kiểm tra dầu và bảo dưỡng lọc gió.

Nếu đi qua vùng ngập nước sâu, bạn cần kiểm tra sớm dầu máy. Nếu dầu máy chuyển màu nước gạo tức là nước đã vào động cơ thì bạn tuyệt đối không nên tìm cách khởi động lại mà nên rút chìa khoá điện, đẩy xe lên chỗ cao và gọi cứu hộ.

Với một số dòng xe bình dân, ngoài việc kiểm tra dầu và bảo dưỡng lọc gió, bạn cần bảo dưỡng thêm ổ bi và phanh sau một thời gian đi mưa.

Ngoài ra, để xe bền và khỏe, sau khi đi mưa, bạn nên hút, sấy, khử mùi cho nội thất xe, đặc biệt khi xe bị ngập hoặc có nước tràn vào trong. Sau khi tẩy uế, bạn nên chăm sóc các chi tiết da bằng hoá chất chuyên dụng.

  • Cách xử lý khi xe bị chết máy do ngập nước
  • Những điều cần biết khi lái xe hơi trong mùa mưa

Cập nhật: 25/05/2016 Theo vmg
Từ khoá : sau, khi

TIN LIÊN QUAN

Cách xử lý khi xe bị chết máy do ngập nước

Dù là xe số hay xe ga, nhưng khi đi qua những vùng ngập lụt lớn thường bị chết máy. Xe máy bị chết máy do ngập nước sẽ có nguy cơ hỏng hóc rất cao.

Làm cách nào để có thể lái xe qua những con đường bị ngập nước mà không bị vấn đề gì?

Do ảnh hưởng của mưa bão, Sài Gòn chìm trong biển nước. Các ngả đường vào trung tâm thành phố ngập nước, ùn tắc, xe chết máy la liệt. Vào những ngày mưa lớn, Sài Gòn hay các thành phố lớn thường xuất hiện tình trạng nước ngập đường gây ảnh hưởng

Phóng xe bạt mạng qua khu vực nước ngập đôi khi phải trả giá bằng cả chiếc xe

Những trận mưa lớn liếp tiếp diễn ra tối 7/8 vừa qua ở Toronto (Canada) đã khiến nhiều tuyến đường biến thành sông. Nhiều tài xế đã bất cẩn và liều lĩnh phóng xe qua chỗ ngập dù không biết chắc độ nông sâu, và hậu quả là nhiều xe nhẹ thì chết máy,

10 lời khuyên khi lái xe qua những đoạn đường bị ngập nước

Tránh lái xe vào vùng nước ngập đến quá nửa bánh xe hoặc ngập cao hơn lề đường. Những chiếc SUV và bán tải có thể vận hành ở mực nước sâu hơn xe du lịch, nhưng hãy tìm hiểu xem độ sâu của nước mà xe của bạn có thể lội qua được là bao nhiêu trước

8 bước để lái xe qua vùng ngập lụt an toàn

Để có thể phòng tránh các sự cố không mong muốn như trên, xedoisong.vn xin chia sẻ 8 bước để lái xe qua vùng ngập an toàn thông qua các hình minh họa dưới đây.

Tài xế không thể coi thường vùng nước ngập trên đường

Những tài xế này đã làm gì khi thấy vùng nước trước mặt họ? Họ đã không có bất kỳ hành động thăm dò hay quan sát nào mà cắm đầu lao xe ô tô để vượt qua vùng nước.

Những lời khuyên giúp bạn lái xe qua đoạn đường ngập nước an toàn

Theo các chuyên gia khí tượng dự đoán, mùa mưa năm nay một số nơi tại khu vực Đông Nam Á sẽ đón lượng mưa lớn có nguy cơ gây ngập lụt và tạo nên các điều kiện thời tiết không thuận lợi cho việc lái xe.

Xe máy bị ngập nước có nên thay dầu không?

Xe máy bị ngập nước có nên thay dầu hay không? Đây là câu hỏi của nhiều người khi mùa mưa tới, tình trạng xe bị ngập nước dẫn tới hư hỏng, chết máy ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.