CEO Alibaba - Jack Ma trở thành người giàu nhất Châu Á

Chủ tịch tập đoàn Alibaba là Jack Ma vừa chính thức soán ngôi tỷ phú Wang Jianlin – ông chủ tập đoàn Dalian Wanda để trở thành người đàn ông giàu có nhất châu Á.

Thay đổi này đến sau khi chi nhánh tài chính của tập đoàn Alibaba là Ant Financial đã huy động được thêm số tiền khổng lồ trong vòng huy động vốn mới nhất.

Cụ thể, tỷ phú Jack Ma đã bỏ túi thêm 4,3 tỉ USD sau khi hoàn thành vòng huy động vốn mới nhất cho công ty tài chính Ant Financial, nâng tổng khối tài sản của ông lên con số 33,3 tỉ USD theo thống kê của Bloomberg.

Với con số này, Jack Ma đã vượt tỉ phú Wang - người có tổng tài sản 32,7 tỉ USD và cả ông trùm Hồng Kông là Li Ka-shing với khối tài sản 29,5 tỉ USD để trở thành người đàn ông giàu có nhất châu Á.

Hiện tại, tỉ phú Wang đang tiến hành tái cấu trúc mảng kinh doanh giải trí của tập đoàn Wanda đồng thời tìm kiếm phương thức để nâng giá trị cho mảng kinh doanh bất động sản.

Dù động thái này có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới tài sản của đế chế giải trí của công ty nhưng nhiều người dự đoán nếu các kế hoạch kể trên thành công, ông Wang sẽ sớm giành lại vị trí dẫn đầu từ tay Jack Ma.

Trong khi đó, chủ tịch Jack Ma hiện sở hữu 6,3% cổ phần của Alibaba và 37,9% cổ phần của Ant Financial. Jack Ma cũng nói rằng ông cũng đang lên kế hoạch IPO công ty này với hy vọng trở thành thương vụ IPO lớn nhất tại Trung Quốc kể từ năm 2010.

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc muốn chia tách siêu ứng dụng thanh toán trực tuyến của Jack Ma

Ứng dụng 1 tỷ người dùng Alipay thuộc Ant Group sẽ phải chia tách mảng kinh doanh cho vay lợi nhuận cao và chia sẻ dữ liệu người dùng với chính quyền Trung Quốc.

Jack Ma nói không với game online vì nghĩ nó không có ích cho xã hội, ông đầu tư hẳn vào ... cờ bạc

Trung Quốc sắp có giải đấu đánh bài xì tố và chúng có thể được dán mác thể thao.

TSMC vượt Tencent trở thành công ty giá trị nhất châu Á

Vốn hoá lên tới 538 tỷ USD, TSMC vươn lên trên Tencent và Alibaba, trở thành công ty có giá trị nhất châu lục.

Alibaba chi 266 triệu đôla Mỹ để mua về South China Morning Post

Có vẻ như Alibaba đang muốn khơi mào cho làn sóng M&A cuối năm 2015 bằng việc “chi đậm” cho South China Morning Post (SCMP) – tờ báo Anh ngữ uy tín hàng đầu của Hong Kong.

Alibaba tiếp tục "chữa cháy" bằng việc chung tay cùng Samsung, Louis Vuitton chống hàng giả

Techrum - Mặc dù Trung Quốc là đất nước nổi tiếng về công nghệ làm hàng giả. Song, không phải tất cả người Trung Quốc đều 'tự hào' về điều đó, ít nhất là với Jack Ma, ông chủ của Alibaba. Mới đây, Alibaba lên kế hoạch kiểm soát chặt chẽ hơn nữa

Alibaba sắp ra mắt chiếc xe hơi đầu tiên, thêm 1 bước hiện thực hóa tham vọng bá chủ thể giới?

Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba đang chuẩn bị cho ra mắt dòng xe ô tô thông minh kết nối Internet vào tháng 4/2016 tại triển lãm xe hơi Bắc Kinh tới đây.

Cục diện thị trường thương mại điện tử Trung Quốc thay đổi

Chiến dịch xử lý các “ông lớn” công nghệ Trung Quốc khiến Alibaba thiệt hại nặng, trong khi hai đối thủ của tập đoàn này trên thị trường thương mại điện tử là JD.com và Pinduoduo tiếp tục phát triển.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy