
SuperSport là chiếc sport-touring được Ducati phát triển nhằm hướng đến những người hay di chuyển đường dài, trong khi vẫn nhấn mạnh vào phong cách thể thao của dòng sport. Thiết kế của Panigale gây ấn tượng với phần đầu xe hung dữ giống như người anh em Panigale, tay lái và chỗ để chân được thiết kế thoải mái cho việc chạy đường dài.

Trọng lượng khô của SuperSport là 183 kg, chiều cao yên được thiết kế cao hơn 959 Panigale 20 mm (830 mm) để giúp người lái để chân thẳng hơn. Dung tích bình xăng đạt 16 lít. Đặc biệt, SuperSport còn được trang bị kính chắn gió có thể nâng cao thêm 50 mm giống như những chiếc touring.

Trên phiên bản tiêu chuẩn, SuperSport chỉ có giảm xóc trước của Marzocchi và giảm xóc sau của Sachs. Phiên bản S cao cấp hơn được trang bị giảm xóc trước và sau của Ohlins, riêng cặp giảm xóc trước của bản S có màu vàng đồng nổi bật. Giảm xóc trước sau của cả hai bản đều có thể điều chỉnh tùy theo điều kiện vận hành. Ngoài ra bản S còn có thêm tính năng sang số nhanh Quick-Shift cho cả lên số và xuống số.

SuperSport tiêu chuẩn và SuperSport S đều sử dụng khối động cơ Testastretta 2 xy lanh L-Twin, dung tích 937 cc có công suất cực đại 110 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hộp số là loại 6 cấp. Người lái có thể lựa chọn 3 chế độ chạy là Sport, Touring hoặc Urban với mức công suất được điều chỉnh phù hợp cho từng điều kiện.
Phanh trước của xe là loại đĩa kép 330 mm đi kèm cùm Brembo M4-32 4 piston, phanh sau đĩa đơn 245 mm 2 piston. Tính năng chống bó cứng phanh ABS được trang bị tiêu chuẩn cho cả hai bản. Chế độ bảo hành mà Ducati VN đưa ra cho SuperSport là 2 năm không giới hạn km, chế độ bảo dưỡng là 15.000 km.

Nguồn: Ducati