Ngoại hình:
Mitsubishi đang áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield trên những chiếc xe của họ và Pajero Sport không phải là một ngoại lệ. Ngôn ngữ thiết kế này cho chúng ta cảm giác chiếc xe rất mạnh mẽ nhưng cũng rất hợp mắt. Không quá dữ dằn như Lexus, cách thiết kế của Mitsubishi dung hòa hơn và hợp với số đông hơn.
Hai thanh mạ crom ở hai bên lưới được thiết kế rất sắc xảo và chính nhờ hai thanh này mà nhìn phần đầu của Pajero Sport trông rất to. Cụm lưới tản nhiệt thì hơi quá cầu kỳ với sự hòa trộn giữa những đường thẳng và hình thoi, nổi bật nhất là logo Mitsubishi tam giác kích thước rất lớn nằm ngay trung tâm.
Nhìn từ phương ngang thì phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với những đường gân dập nổi và sự hòa trộn tinh tế giữa những chi tiết mạ crom và nước sơn của xe. Ngoài ra thì có thể thấy là hai dải đèn Daylight hình tia chớp càng làm cho chiếc xe nổi bật hơn.
Và phần đèn sau lại là chi tiết nhận được khá nhiều ý kiến khen chê lẫn lộn. Nhiều người cho rằng đèn sau được Mitsubishi thiết kế to quá nhưng theo mình thiết kế này khá lạ mắt, tuy nhiên lại phù hợp với phần đuôi xe nếu như nhìn tổng thể, còn nếu như chỉ nhìn riêng đèn sau thì thấy cũng hơi kỳ kỳ.
Do đây là chiếc xe phiên bản dành cho thị trường Cambodia được hãng mang tới triển lãm cho nên tên gọi hơi khác đó là MonteroSport, xe bán ra thị trường Việt Nam sẽ là Pajero Sport và có nhiều option trên xe khác nhau. Mình có nghe từ nguồn tin không chính thức, Pajero Sport 2017 tại thị trường Việt Nam sẽ có thêm cửa sổ trời và 'nghe đồn' là cốp cũng chỉnh điện, ngoài ra thì những tính năng còn lại không thua gì xe dành cho thị trường Cambodia.
Gương chiếu hậu mạ crom và tích hợp đèn xi nhan
Nội thất:
Ở phiên bản cũ thì Pajero Sport bị nhiều người dùng chê là nội thất như xe tải (có lẽ là giống xe bán tải Triton quá). Nhưng ở đời 2017 này thì nội thất của Pajero Sport đã được thay đổi hoàn toàn. Cách phối màu và thiết kế mới cho cảm giác nhìn rất sang trọng, tuy không được như sedan nhưng cũng không hề cục mịch.
Điều hòa tự động hai khu vực ghế tài và phụ
Cần số nhỏ và nhìn sang trọng hơn, có thể chuyển số cộng trừ
Phanh tay điện tử, có núm chuyển đổi hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu
Pajero Sport 2017 còn được Mitsubishi trang bị nút chỉnh các chế độ lái cho đường mưa, đường cát, đường offroad. Tùy vào chọn chế độ nào thì xe sẽ tự động điều chỉnh công suất máy cũng như là hệ thống lái cho phù hợp địa hình. Ở phiên bản cũ thì mọi người thường hay phải độ thêm Cruiser Control nhưng ở phiên bản này thì Mitsubishi đã thêm tính năng này vào.
Có hai lẫy chuyển số trên vô lăng
Khởi động không cần chìa, cảnh báo va chạm phía trước, camera 360 được trang bị tiêu chuẩn
CruiseControl là option hiện đang được nhiều người quan tâm với bối cảnh cao tốc đang được sử dụng nhiều
An toàn:
Động cơ:
Hệ thống dẫn động bốn bánh của Mitsubishi luôn có sự tin cậy. Ở đời trước thì Pajero Sport phiên bản 2 cầu chỉ đơn giản là gài 2 cầu hoặc sử dụng một cầu. Nhưng ở phiên bản mới này, Mitsubishi đã cho phép Pajero Sport tùy chỉnh nhiều chế độ lái khác nhau.
Tuy nhiên theo như mình thấy thì việc sử dụng hộp số 8 cấp cho chiếc xe này có phần hơi thừa nếu như so sánh với những đối thủ còn lại như Ford Everest hay Toyota Fortuner. Thay vào đó hãng có thể lắp hộp số 6 cấp và cắt giảm những option không cần thiết ở thị trường Việt Nam để giảm giá thành xuống thì bảo đảm sẽ bán chạy như tôm tươi. Pajero Sport 2017 mình cũng hy vọng sẽ ăn uống vừa phải hơn đời cũ chứ đừng uống 'bia' quá nhiều, tội cho chủ sở hữu cứ phải đổ xăng hoài trong bối cảnh xăng thì mắc mà đường thì lại đông xe...