Với công nghệ đánh lái trục sau cho phép Genesis G80 Sport vận hành nhanh, nhạy và hiệu quả hơn rất nhiều so với bản gốc với khả năng vào cua và bán kính quay đầu tối ưu hơn.
Trang bị hệ thống treo cũng nhận được tinh chỉnh để tăng tối đa trải nghiệm lái thể thao nhờ giảm xóc mới có khả năng thay đổi dựa trên chế độ lái một cách rõ ràng hơn. Một chế độ lái Sport+ có mặt độc quyền trên bản này mở khóa mức tốc độ tối đa cao nhất đồng thời rút ngắn thời gian chuyển số.
Tiếp đến là công nghệ có tên Active Sound Design khá lạ, nó có khả năng “làm giả” tiếng động cơ phát ra qua loa nội thất kể cả ở tốc độ thấp, môi trường vận hành nhẹ để tăng trải nghiệm thể thao.
Về hệ truyền động, Genesis G80 Sport sở hữu nhiều tùy chọn như động cơ xăng có dung tích 2.5L sản sinh 300 mã lực cùng mô-men xoắn 422 Nm, thông số tương ứng cho động cơ 3.5L là 375 mã lực/530 Nm hoặc động cơ diesel 2.2L cho 207 mã lực/441 Nm. Hộp số xe mặc định sử dụng là loại tự động 8 cấp.
Một số điểm nhấn trên Genesis G80 Sport là tông màu đỏ Cavendish độc quyền cùng mâm thể thao 20 inch, đèn pha full LED, tản nhiệt mạ chrome tối màu, ống xả kép, viền cửa sổ mạ chrome bên ngoài cùng ốp nhôm, da bọc Nappa và bàn đạp thể thao bên trong.