Ngỡ ngàng với phát minh mới sạc điện thoại bằng cây xanh

Một doanh nghiệm vừa công bố công nghệ đáng kinh ngạc gây xôn xao mọi người, phát minh mới biến một chậu cây thành một điểm cắm sạc tự nhiên. Nhà sản xuất đã cố gắng 'chiếm đoạt' quyền điều kiển cơ chế quang hợp tự nhiên của cây trồng và biến nó thành một nguồn năng lượng liên tục có thể sạc điện thoại di động.


Ngỡ ngàng với phát minh mới sạc điện thoại bằng cây xanh

Phát minh mới này có ý nghĩa lớn với ngành điện tương lai.

Ba sinh viên đại học đến từ Andalusia ở phía nam của Tây Ban Nha đã tạo ra một loại 'pin sinh học' được gọi Bioo, chuyển đổi năng lượng được tạo ra trong quá trình quang hợp thành điện. Các nhà doanh nghiệp trẻ tuổi tin rằng phát minh của họ có ý nghĩa rất lớn đối với tương lai của điện vì nó có thể cung cấp cho thế giới năng lượng một cách tự nhiên và sạch sẽ.

Công nghệ mới gồm một bộ chuyển đổi USB ẩn bên trong một hòn đá nhỏ trong chậu cây. Công cụ này cho phép người dùng điện thoại kết nối với năng lượng trong đất.

Theo Pablo Manuel Vidarte, một trong những tác giả của thiết kế nói rằng: 'Sản phẩm này đơn giản như cài đặt một tấm chắn hay như lấy đất và trồng cây vậy. Một mét vuông có thể tạo ra từ 3 đến 40 watt tùy thuộc vào kích thước của cây trồng'.

Nhóm nghiên cứu khẳng định rằng năng lượng tạo ra bởi một khu vườn có thể cung cấp đủ năng lượng cho toàn bộ căn hộ của chủ sở hữu. Mục tiêu của sáng chế này không phải là để kiếm tiền mà chỉ là để tìm kiếm một thị trường thực sự. Chúng sẽ được cấp bằng sáng chế và được thử nghiệm tại Barcelona.

Từ khoá : nga, pha, minh, tho, xanh

TIN LIÊN QUAN

Việt Nam lọt Top 10 về số người dùng Internet

Đây là một trong những số liệu về CNTT-TT được công bố trong Sách Trắng về Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam 2014 do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành. Việt Nam nằm trong top 10 nước châu Á có tốc độ tăng trưởng người dùng Internet

CEO mới của Huawei Việt Nam cam kết đầu tư cho nhân tài trong nước

Ông Wei Zhenhua khẳng định sẵn sàng chuyển giao tri thức, sáng tạo và nuôi dưỡng hệ sinh thái nhân tài địa phương.

Xuất khẩu điện thoại tăng mạnh trong đầu năm 2021

Xuất khẩu điện thoại tăng mạnh trong đầu năm 2021 Điện thoại, linh kiện là mặt hàng xuất khẩu đạt trị giá đạt 5,8 tỷ USD trong tháng 1/2021, tăng 25,9% so với tháng trước đó và tăng tới 114,8% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu điện thoại, linh

Google là công ty sống nhờ quảng cáo, tại sao họ lại phải tự phát triển công cụ chặn quảng cáo của riêng mình?

Theo các báo cáo, Google đang phát triển tính năng chặn quảng cáo dành cho Chrome đồng thời ngừng hỗ trợ các dịch vụ như Adblock Plus.

Vinh danh 30 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam

Sự kiện chọn lựa 30 doanh nghiệp CNTT nổi bật trong 2 lĩnh vực là Phần mềm đóng gói và gia công, thuê ngoài (BPO/outscourcing/offstore) để giới thiệu tới các khách hàng, đối tác tiềm năng tại gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Đây là lý do đã khiến Google tung ra công cụ chặn quảng cáo

Ai đời sống nhờ vào quảng cáo mà đi phát triển công cụ chặn quảng cáo (adblock) như Google không? Chẳng khác nào tự tay triệt nguồn thu của mình. Dĩ nhiên, do không còn sự lựa chọn nào khác nên Google mới đành làm thế.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức thành lập

Ngày 1/12/2014, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã ký ban hành Quyết định số 1798/QĐ-BTTTT thành lập Tổng công ty Viễn thông MobiFone trên cơ sở tổ chức lại Công ty TNHH một thành viên Thông tin di động.

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu