Tim Cook dường như biết trước được iPhone sẽ bị hack và tỏ ra lo lắng cho người dùng

Một thông tin khá sốc khi iPhone luôn được coi là smartphone có khả năng bảo mật gần như tốt nhất hiện nay. Đồng thời việc hack được chiếc iPhone này sẽ dấy lên lo ngại khi phương pháp này sẽ rơi vào tay kẻ xấu và đe dọa an toàn bảo mật thông tin của hàng triệu người trên thế giới.

Tim Cook dường như biết trước được iPhone sẽ bị hack và tỏ ra lo lắng cho người dùng

Xét về mặt kỹ thuật thì công nghệ phá khóa iPhone này cho thấy iOS dù đã cố gắng hoàn thiện nhưng vẫn hoàn toàn bảo mật tuyệt đối. Sẽ có thêm lí do để Apple lo lắng và phải tìm ra thêm phương pháp tối ưu hơn. Được biết thì công ty trên đã dùng phương pháp can thiệp phần cứng vào bộ nhớ NAND Flash để truy xuất dữ liệu nhưng chưa rõ cụ thể họ đã làm như nào. Trước mắt, Apple và người dùng chúng ta còn rất nhiều việc phải làm để bảo vệ thông tin cá nhân trên smartphone.

Apple cũng đã đưa ra đề nghị để được biết phương pháp mà FBI đã sử dụng để bẻ khóa chiếc iPhone này, tuy nhiên đề nghị đã bị bác bỏ. Do đó, hiện tại chúng ta cũng chưa thể biết được chiếc iPhone này đã được bẻ khóa như thế nào.

Một phát ngôn viên của Apple đã cho biết: “Ngay từ đầy, chúng tôi đã phản đối yêu cầu của Apple đối với việc tạo ra một backdoor để truy cập vào dữ liệu iPhone. Bởi vì chúng tôi biết rằng hành động đó có thể tạo ra một tiền lệ nguy hiểm. Trường hợp này đáng lẽ ra không nên được đưa ra”.

“Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục giúp đỡ trong việc điều tra và thực thi pháp luật, như những gì chúng tôi đã làm trong suốt thời gian vừa qua. Và chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tăng cường mức độ an ninh và bảo mật trên các thiết bị, khi mà các mối đe dọa và tấn công để lấy cắp dữ liệu ngày càng trở nên thường xuyên hơn và tinh vi hơn”.

“Apple tin tưởng sâu sắc rằng những công dân Hoa Kỳ và trên thế giới xứng đáng được quyền bảo vệ dữ liệu cá nhân, bảo mật và quyền riêng tư. Việc hy sinh một trong số những quyền đó chỉ đặt mọi người và các quốc gia vào tình thế nguy hiểm hơn. Trường hợp này cần phải được đưa ra như một cuộc thảo luận mang cấp độ quốc gia và Apple sẽ cam kết tham gia cuộc thảo luận đó”.

Động thái của Apple trước tuyên bố mới nhất của FBI là khá bình thản, trong khi nhiều người cho rằng Apple sẽ phải rất lo lắng và tìm mọi cách để biết được FBI đã bẻ khóa chiếc iPhone của họ như thế nào. Apple sẽ cần phải tìm được lỗ hổng bảo mật của họ để sớm khắc phục nhanh nhất có thể.

Về phía FBI và Bộ Tư pháp, họ cho biết: “FBI hiện đang lấy các dữ liệu bên trong chiếc iPhone của kẻ sát nhân theo đúng thủ tục điều tra. Nó vẫn sẽ là ưu tiên của Chính phủ để đảm bảo việc truy cập các thông tin kỹ thuật số để đảm bảo an toàn và an ninh quốc gia. Bằng cách thông qua hợp tác với các bên liên quan, hoặc thông qua hệ thống tòa án nếu như hợp tác thất bại”.

Tham khảo: BI, Theverge

Từ khoá : Tim, Cook, iPhone, hack, cho

TIN LIÊN QUAN

FBI sẽ giúp đỡ cơ quan pháp luật địa phương mở khóa iPhone

FBI không nòi gi thêm về phương thức mở khóa mới này, ngoại trừ việc khẳng định Apple cần điều chỉnh những thiết bị của mình để có thể hạn chế những lỗ hỏng bảo mật.

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S Số 13 trong văn hóa phương Tây không đem lại sự may mắn vì vậy khả năng iPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S. Gần đây Qualcomm đã sử dụng số 888 để đặt cho dòng chip cao cấp mới nhất của họ thay vì 875 đơn giản

10 ngày nữa Apple sẽ ra mắt iPhone mới có màn hình nhỏ hơn

Ngày 21/3 tới, Apple sẽ cho ra mắt điện thoại iPhone có màn hình nhỏ hơn và loại iPad mới.

Iphone có thực sự là chiếc điện thoại bảo mật nhất thế giới?

Trong cuộc chiến pháp lý với chính phủ Mỹ, Apple đã cứng rắn khước từ lời đề nghị mở khóa điện thoại Iphone của hãng này để phục vụ điều tra. Liệu Iphone có đang thực sự là chiếc điện thoại bảo mật nhất khi đến FBI cũng khó khăn để mở khóa?

Tin nhanh - Apple từ chối mở khóa iPhone vì sợ ảnh hưởng đến thương hiệu

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết Apple không đồng ý hợp tác là do lo sợ 'ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của công ty', tờ Washington Post đưa tin.

Ông bố xin Apple mở iPhone của con trai quá cố

CEO Tim Cook vừa nhận được một bức thư cầu xin Apple mở khóa cho một chiếc iPhone, lần này người nhờ vả là một ông bố nuôi.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 trang web tải video facebook nhanh chóng dễ dàng nhất 2023

Khi lướt Facebook bạn có thể gặp một đoạn video rất hay nhưng chưa biết cách để lưu lại về máy? Hãy cùng Trangcongnghe.vn tham khảo ngay Top 5 trang Web tải video Facebook siêu nhanh và dễ dàng để k bị bỏ lỡ bất kì nội

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đăng ký Viettel Money để bạn có cơ hội nhận đến 10.000.000 đồng

Viettel Money (Dịch vụ Mobile Money của Viettel) đã chính thức phát hành, khi đăng ký bạn có cơ hội nhận được số tiền lên đến 10.000.000 đồng. Sau đây là cách đăng ký Viettel Money...

Cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân rất tiện lợi

Thẻ CCCD gắn chip hỗ trợ tích hợp thẻ Bảo hiểm y tế để mọi người dễ dàng tra cứu qua VNEID. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân...

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.