Facebook đánh mất đối tác quảng cáo vì bất lực trong quản lí nội dung tiêu cực

Ngay cả đối thủ của Unilever, P&G cũng cảm thấy 'xấu hổ' khi những thương hiệu danh tiếng của mình xuất hiện bên cạnh những lời lẽ và hình ảnh 'xúc phạm'. Hãng dịch vụ dùng chung ôtô Zipcar dù chưa có động thái rút lui khỏi Facebook nhưng đại diện của hãng đã bày tỏ sự khó chịu khi tên tuổi của mình lại đi cùng hình ảnh 'hiếp dâm' mà phải nhấp chuột vào lí hiệu chữ 'x' để tắt nó đi.

Nhưng những tên tuổi như Nissan thì không chịu được sự 'xúc phạm' này. David Reuter - phát ngôn viên của Nissan - cho biết Nissan sẽ tạm thời ngừng đăng quảng cáo trên Facebook cho đến khi mạng xã hội có thể đảm bảo rằng quảng cáo của hãng sẽ không phải xuất hiện cạnh những nội dung không thích hợp. Trả lời phỏng vấn của Times, ông khẳng định Facebook vẫn là một phần quan trọng trong các chiến lược quảng cáo kĩ thuật số của Nissan. Hãng xe Nhật Bản cũng dự định sẽ cùng đối tác giải quyết vấn đề này: 'Tôi hi vọng hai bên sẽ hợp tác để giải quyết vấn đề trong thời gian sớm nhất'.

Theo một báo cáo từ tờ New York Times, ngoài Nissan, hàng chục hãng khác cũng có hành động tương tự sau khi nhận được lời đề nghị từ một nhóm các nhà hoạt động vì nữ quyền, những người đã gửi khoảng 5.000 lá thư điện tử đến các khách hàng của Facebook.

Trong một tuyên bố, Facebook cho biết mạng xã hội cũng không chấp nhận những nội dung mang tính tiêu cực như đe dọa, kích động bạo lực hay có nguy cơ gây hại cho bất kì một ai. Ngoài ra, hãng cũng cam kết sẽ có những biện pháp mạnh hơn nhằm hạn chế những bài đăng bị người dùng phản đối, bao gồm việc cập nhật các quy định và hướng dẫn trên trang web. Tuy vậy, đối với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội khi người dùng có thể chia sẻ mọi thứ từ hình ảnh con cái cho đến quan điểm chính trị trong một môi trường vốn bị buông lỏng đã lâu, khiến cho những cam kết của Facebook trở nên nhẹ đi nhiều. Đặc biệt, hành động của hãng chỉ diễn ra sau khi phải nhận quá nhiều lời phàn nàn từ đối tác làm ăn cho thấy không có gì đảm bảo trong tương lai sẽ không diễn ra các vụ việc tương tự. Facebook cũng thừa nhận hệ thống xác định và ngăn chặn nội dung không phù hợp đã không làm việc hiệu quả như những gì hãng mong đợi, đặc biệt những nội dung liên quan đến phân biệt giới tính.

Có thể nói, sự bùng nổ của internet với lượng người dùng không ngừng tăng lên đã khiến mạng xã hội thu hút sự các hãng quảng cáo. Thế nhưng, cũng không ít trang web phải chứng kiến sự ra đi của những vị 'khách sộp' khi đánh mất các nguyên tắc hoạt động trên một thị trường tự do song cũng phải rất minh bạch và công khai. Không riêng gì Facebook, hồi cuối năm 2012, Coca và Samsung cũng đã tuyên bố rút các quảng cáo khỏi zing.vn với lí do trang web nghe nhạc trực tuyến này cho phép người nghe tải về những bài hát không bản quyền của các ca sĩ trong và ngoài nước.

TIN LIÊN QUAN

Facebook cho rằng chỉ có 2 loại quảng cáo này mang lại giá trị thực

Qua các cuộc thử nghiệm, Facebook thấy rằng các 'quảng cáo gốc' (native ad) - những quảng cáo thực sự có liên quan đến nội dung của website/ứng dụng đang hiển thị - và quảng cáo...

Anonymous đánh sập các trang web của Nissan vì... cá voi

Hai trong số các trang web chính của Nissan đã bị Anonymous đánh sập ngay khi sự kiện triển lãm ô tô quan trọng nhất thế giới đang diễn ra tại Detroit. Các hacker này khẳng định, vụ hack này là...

Cú bắt tay bí mật giữa Google và Facebook

Cú bắt tay bí mật giữa Google và Facebook Việc Facebook ngầm bắt tay với Google đang làm các tập đoàn công nghệ lo ngại. Những ông lớn có thể xây dựng một liên minh để độc bá thị trường quảng cáo trực tuyến. Zing lược dịch bài viết của Daisuke

Facebook mua quảng cáo toàn trang trên nhiều tờ báo lớn để chỉ trích Apple

Facebook đang công khai chỉ trích những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS sắp tới của Apple trong các quảng cáo trên báo toàn trang ngày hôm nay. “Chúng tôi chống lại Apple vì các doanh nghiệp nhỏ ở khắp mọi nơi,” tiêu đề trên một quảng cáo của

Tài liệu nội bộ Facebook: Trẻ 10 đến 12 tuổi "là nguồn thu khổng lồ chưa được khai thác"

Hôm thứ 3 vừa rồi, tờ Wall Street Journal đã đăng tải bài viết mới nhất trong chuỗi phóng sự điều tra của họ mang tên “The Facebook Files,' qua đó đào sâu hơn vào những nỗ lực không biết mệt mỏi của…

Tính năng bảo mật mới trên iPhone có thể khiến Facebook lãnh đủ

Tính năng bảo mật mới trên iPhone có thể khiến Facebook lãnh đủ Sự thay đổi về quyền riêng tư và bảo mật trên điện thoại iPhone của Apple dự kiến sẽ tác động đáng kể đến khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo của các công ty như Facebook hay Snap. Ảnh:

THỦ THUẬT HAY

Giá iPhone 8 bao nhiêu tiền?870 USD hay 1.070 USD

Tin đồn về thiết bị smartphone đình đám hot nhất năm nay đó chính là iPhone 8 ngày một nhiều và rõ rệt hơn hết là có khá nhiều hình ảnh rò rỉ về thiết bị này. Tuy nhiên, điều quan trọng và được người dùng quan tâm

Firewall và Antivirus: Sự khác biệt là gì và có cần cả hai không?

Bạn đã nghe nói nhiều đến phần mềm chống virus và tường lửa. Nhưng mỗi phần mềm có chức năng gì và liệu hệ thống có an toàn khi chỉ sử dụng một trong hai giải pháp bảo vệ này? PLC:

Đăng ký 3G Facebook Viettel, lướt Facebook không giới hạn data

Nếu như bạn không có điều kiện hoặc thiết bị của bạn không hỗ trợ 4G thì vẫn có cách để bạn co thể sử dụng Facebook miễn phí với đăng ký 3G Facebook Viettel.

Xóa toàn bộ app Android không sử dụng chỉ với vài thao tác đơn giản

Nếu bạn là người thích trải nghiệm, thì việc tải và test nhiều ứng dụng trên smartphone của mình là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, quá tình gỡ từng ứng dụng thì lại khá mất thời gian.

Cách quay màn hình trên điện thoại Huawei, liệu bạn đã biết chưa?

Quay màn hình trên điện thoại Huawei giúp bạn ghi lại được nhiều khoảnh khắc. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách quay màn hình trên điện thoại Huawei...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu dòng iPhone 13 Series mới nhất với nhiều cải tiến, nâng cấp hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro để nhận biết được sự khác nhau giữa

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Là một trong những sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung so với các sản phẩm khác. Nokia 2.4 mang đến 1 cách nhìn hoàn toàn mới cho người dùng cả về ngoại hình lẫn chất lượng bên trong. Với phân khúc tầm trung giá

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .