Facebook cho rằng chỉ có 2 loại quảng cáo này mang lại giá trị thực

Qua các cuộc thử nghiệm, Facebook thấy rằng các 'quảng cáo gốc' (native ad) - những quảng cáo thực sự có liên quan đến nội dung của website/ứng dụng đang hiển thị - và quảng cáo bằng video có hiệu quả hơn rất nhiều.

Facebook vừa qua đã xác nhận họ đang lập kế hoạch xây dựng hệ thống quảng cáo theo yêu cầu lên máy chủ Atlas - hệ thống máy chủ chuyên dành cho quảng cáo của riêng Facebook. Công ty đã thử nghiệm loại hình quảng cáo này với Atlas vào năm ngoái, cho phép một lượng nhỏ các nhà quảng cáo sử dụng khả năng xác định đối tượng phù hợp để 'đấu thầu' các hạng mục quảng cáo trên website và ứng dụng. Hay nói cách khác, Facebook và các nhà quảng cáo để cho máy chủ đặt các quảng cáo một cách tự động.

Tuy nhiên trong một bài chia sẻ vào hôm thứ 2, Facebook cho rằng loại hình trên này không thực sự hiệu quả để mang lại giá trị cho các nhà quảng cáo vì chất lượng quá thấp, chủ yếu các quảng cáo đó nhắm đến 'bot' chứ không phải người dùng thật. Điều này dự tính đã lãng phí khoảng 7,2 tỉ USD chỉ trong thị trường Mỹ trong năm nay, dựa theo phỏng đoán của Hiệp hội các Nhà quảng cáo Quốc Gia Mỹ.


Facebook cho rằng chỉ có 2 loại quảng cáo này mang lại giá trị thực

Brian Boland, Phó chủ tịch Facebook mảng Quảng cáo.

Qua các cuộc thử nghiệm, Facebook thấy rằng chỉ có các 'quảng cáo gốc' (native ad) - những quảng cáo thực sự được thiết kế cho liên quan đến nội dung của website/ứng dụng đang hiển thị - và quảng cáo bằng video có hiệu quả hơn rất nhiều. Brian Boland, Phó chủ tịch Facebook mảng Quảng cáo, cho biết quảng cáo gốc và video hiệu quả hơn 7 lần so với quảng cáo thông thường nhưng vấn đề hiện nay là quảng cáo truyền thống vẫn chiếm tỉ lệ lớn, cho nên Facebook đang xây dựng lại hệ thống quảng cáo Atlas để mang lại nhiều giá trị cho khách hàng hơn.

Facebook cũng sẽ xem xét lại các quảng cáo bằng video thông qua platform LiveRail của họ, hiện nay chất lượng các quảng cáo bằng video quá thấp về mặt nội dung và nhắm đến không đúng đối tượng.

Tuy hệ thống Atlas vẫn chưa thể triển khai loại hình quảng cáo gốc này nhưng Facebook vẫn đang tích cực phát triển nó và họ sẽ ra mắt tính năng quảng cáo bằng video hoàn toàn mới trong cuối tháng này. Facebook có lợi thế rất lớn đối với các nhà quảng cáo là họ đang nắm giữ lượng thông tin khách hàng lớn, trải dài khắp các nền tảng thiết bị khác nhau. Hệ thống Atlas cũng sẽ cho các nhà quảng cáo biết chính xác tính hiệu quả của họ, ví dụ như bao nhiêu người sẽ mua hàng vì nhìn thấy quảng cáo.

Trong tháng 10 năm ngoái, Facebook tiết lộ cho trang Business Insider rằng top 10 công ty quảng cáo của Atlas - trong đó có Microsoft, KLM và Nestle - đã dành 20 tỉ USD cho quảng cáo. Tuy nhiên Damian Burns, trưởng ban sale của Atlas, chia sẻ rằng hệ thống mới chỉ dùng 15-20% năng lực thật sự của nó.

Tham khảo BI

Từ khoá : Facebook, cho, mang

TIN LIÊN QUAN

Facebook sắp chèn quảng cáo vào tất cả video để kiếm thêm lợi nhuận

Techrum - Đã bao giờ bạn bị cụt hứng rồi nổi điên lên nện bàn phím khi gặp phải quảng cáo chen ngang mỗi khi đang xem phim không? Vài bữa xem video trên Facebook cũng sẽ bị chen ngang như vậy đấy!!

Facebook sắp chèn quảng cáo vào tất cả video như YouTube để kiếm thêm lợi nhuận

Techrum - Đã bao giờ bạn bị cụt hứng rồi nổi điên lên nện bàn phím khi gặp phải quảng cáo chen ngang mỗi khi đang xem phim không? Vài bữa xem video trên Facebook cũng sẽ bị chen ngang như vậy đấy!!

Facebook mua quảng cáo toàn trang trên nhiều tờ báo lớn để chỉ trích Apple

Facebook đang công khai chỉ trích những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS sắp tới của Apple trong các quảng cáo trên báo toàn trang ngày hôm nay. “Chúng tôi chống lại Apple vì các doanh nghiệp nhỏ ở khắp mọi nơi,” tiêu đề trên một quảng cáo của

Facebook ra mắt công cụ Video giúp doanh nghiệp chia sẻ câu chuyện thương hiệu

Để ăn mừng cột mốc có 3 triệu tài khoản đăng ký quảng cáo hàng hóa và dịch vụ trên mạng xã hội của mình, Facebook đã cho ra mắt một công cụ video mới giúp các doanh nghiệp nhỏ kể...

Facebook tài trợ cho dự án cáp quang biển 2Africa - Hệ thống cáp quang biển dài nhất thế giới

2Africa là dự án cáp biển được Facebook và một số hãng viễn thông tài trợ thực hiện - sẽ trở thành hệ thống cáp biển dài nhất từng được triển khai vào thời điểm hoàn thành lắp đặt và được đưa vào…

Apple đang muốn nhảy vào lĩnh vực quảng cáo, cạnh tranh với Google và Facebook?

Những chính sách mới gần đây liên quan đến quyền riêng tư của Apple đối với iPhone được cho là dấu hiệu tiết lộ công ty này có thể đang tìm cách thâm nhập vào thị trường quảng cáo trên internet…

30% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ nền tảng di động

Theo báo cáo tài chính mới nhất của Facebook, gần một phần ba doanh thu quảng cáo của Facebook hiện nay đến từ các nền tảng điện thoại di động, tương đương khoảng 375 triệu USD trong tổng số 1,25 tỉ USD tổng doanh thu quảng cáo.

Facebook lường trước ‘sóng gió’ ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14

Facebook lường trước ‘sóng gió’ ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14 Mặc dù báo cáo tăng trưởng khả quan trong quý 4/2020, Facebook bày tỏ lo ngại với những ‘sóng gió’ lớn cho mảng quảng cáo ngay trong quý 1/2021, khi mà Apple cập nhật hệ điều

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Với tính năng nhận thông báo khi bạn bè đăng bài trên Facebook, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của họ. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể bắt kịp những điều thú vị có trên nền tảng mạng xã hội này.

Cách xem AFF SUZUKI Cup 2020 để bạn không bỏ lỡ bất kì trận đấu nào

Tối nay (5/12), giải vô địch AFF SUZUKI Cup 2020 sẽ được khởi tranh. Ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn cách xem Chung Kết AFF SUZUKI Cup 2020 để bạn theo dõi bất kì trận đấu nào.

Cách đăng ảnh GIF lên Facebook

Bạn đang có một ảnh động (gif) thú vị nhưng không biết cách đăng lên Facebook? Theo dõi bài viết hướng dẫn sau của chúng tôi để có thể thực hiện dễ dàng nhất nhé.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

Cách kiểm tra thông tin hàng hóa, tạo QR Code chia sẻ thông tin...

Phần mềm mình chia sẻ dưới đây là một ví dụ, ngoài kiểm tra nguồn gốc hàng hóa thì chức năng đáng giá tiếp theo chính là tạo mã QR Code để chia sẻ nhanh thông tin. Mời các bạn cùng tìm hiểu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh