Facebook cho rằng chỉ có 2 loại quảng cáo này mang lại giá trị thực
Qua các cuộc thử nghiệm, Facebook thấy rằng các 'quảng cáo gốc' (native ad) - những quảng cáo thực sự có liên quan đến nội dung của website/ứng dụng đang hiển thị - và quảng cáo bằng video có hiệu quả hơn rất nhiều.
Facebook vừa qua đã xác nhận họ đang lập kế hoạch xây dựng hệ thống quảng cáo theo yêu cầu lên máy chủ Atlas - hệ thống máy chủ chuyên dành cho quảng cáo của riêng Facebook. Công ty đã thử nghiệm loại hình quảng cáo này với Atlas vào năm ngoái, cho phép một lượng nhỏ các nhà quảng cáo sử dụng khả năng xác định đối tượng phù hợp để 'đấu thầu' các hạng mục quảng cáo trên website và ứng dụng. Hay nói cách khác, Facebook và các nhà quảng cáo để cho máy chủ đặt các quảng cáo một cách tự động.
Tuy nhiên trong một bài chia sẻ vào hôm thứ 2, Facebook cho rằng loại hình trên này không thực sự hiệu quả để mang lại giá trị cho các nhà quảng cáo vì chất lượng quá thấp, chủ yếu các quảng cáo đó nhắm đến 'bot' chứ không phải người dùng thật. Điều này dự tính đã lãng phí khoảng 7,2 tỉ USD chỉ trong thị trường Mỹ trong năm nay, dựa theo phỏng đoán của Hiệp hội các Nhà quảng cáo Quốc Gia Mỹ.

Brian Boland, Phó chủ tịch Facebook mảng Quảng cáo.
Qua các cuộc thử nghiệm, Facebook thấy rằng chỉ có các 'quảng cáo gốc' (native ad) - những quảng cáo thực sự được thiết kế cho liên quan đến nội dung của website/ứng dụng đang hiển thị - và quảng cáo bằng video có hiệu quả hơn rất nhiều. Brian Boland, Phó chủ tịch Facebook mảng Quảng cáo, cho biết quảng cáo gốc và video hiệu quả hơn 7 lần so với quảng cáo thông thường nhưng vấn đề hiện nay là quảng cáo truyền thống vẫn chiếm tỉ lệ lớn, cho nên Facebook đang xây dựng lại hệ thống quảng cáo Atlas để mang lại nhiều giá trị cho khách hàng hơn.
Facebook cũng sẽ xem xét lại các quảng cáo bằng video thông qua platform LiveRail của họ, hiện nay chất lượng các quảng cáo bằng video quá thấp về mặt nội dung và nhắm đến không đúng đối tượng.
Tuy hệ thống Atlas vẫn chưa thể triển khai loại hình quảng cáo gốc này nhưng Facebook vẫn đang tích cực phát triển nó và họ sẽ ra mắt tính năng quảng cáo bằng video hoàn toàn mới trong cuối tháng này. Facebook có lợi thế rất lớn đối với các nhà quảng cáo là họ đang nắm giữ lượng thông tin khách hàng lớn, trải dài khắp các nền tảng thiết bị khác nhau. Hệ thống Atlas cũng sẽ cho các nhà quảng cáo biết chính xác tính hiệu quả của họ, ví dụ như bao nhiêu người sẽ mua hàng vì nhìn thấy quảng cáo.
Trong tháng 10 năm ngoái, Facebook tiết lộ cho trang Business Insider rằng top 10 công ty quảng cáo của Atlas - trong đó có Microsoft, KLM và Nestle - đã dành 20 tỉ USD cho quảng cáo. Tuy nhiên Damian Burns, trưởng ban sale của Atlas, chia sẻ rằng hệ thống mới chỉ dùng 15-20% năng lực thật sự của nó.
Tham khảo BI
TIN LIÊN QUAN
Facebook sắp chèn quảng cáo vào tất cả video để kiếm thêm lợi nhuận
Techrum - Đã bao giờ bạn bị cụt hứng rồi nổi điên lên nện bàn phím khi gặp phải quảng cáo chen ngang mỗi khi đang xem phim không? Vài bữa xem video trên Facebook cũng sẽ bị chen ngang như vậy đấy!!
Facebook sắp chèn quảng cáo vào tất cả video như YouTube để kiếm thêm lợi nhuận
Techrum - Đã bao giờ bạn bị cụt hứng rồi nổi điên lên nện bàn phím khi gặp phải quảng cáo chen ngang mỗi khi đang xem phim không? Vài bữa xem video trên Facebook cũng sẽ bị chen ngang như vậy đấy!!
Facebook mua quảng cáo toàn trang trên nhiều tờ báo lớn để chỉ trích Apple
Facebook đang công khai chỉ trích những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS sắp tới của Apple trong các quảng cáo trên báo toàn trang ngày hôm nay. “Chúng tôi chống lại Apple vì các doanh nghiệp nhỏ ở khắp mọi nơi,” tiêu đề trên một quảng cáo của
Facebook ra mắt công cụ Video giúp doanh nghiệp chia sẻ câu chuyện thương hiệu
Để ăn mừng cột mốc có 3 triệu tài khoản đăng ký quảng cáo hàng hóa và dịch vụ trên mạng xã hội của mình, Facebook đã cho ra mắt một công cụ video mới giúp các doanh nghiệp nhỏ kể...
Facebook tài trợ cho dự án cáp quang biển 2Africa - Hệ thống cáp quang biển dài nhất thế giới
2Africa là dự án cáp biển được Facebook và một số hãng viễn thông tài trợ thực hiện - sẽ trở thành hệ thống cáp biển dài nhất từng được triển khai vào thời điểm hoàn thành lắp đặt và được đưa vào…
Apple đang muốn nhảy vào lĩnh vực quảng cáo, cạnh tranh với Google và Facebook?
Những chính sách mới gần đây liên quan đến quyền riêng tư của Apple đối với iPhone được cho là dấu hiệu tiết lộ công ty này có thể đang tìm cách thâm nhập vào thị trường quảng cáo trên internet…
30% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ nền tảng di động
Theo báo cáo tài chính mới nhất của Facebook, gần một phần ba doanh thu quảng cáo của Facebook hiện nay đến từ các nền tảng điện thoại di động, tương đương khoảng 375 triệu USD trong tổng số 1,25 tỉ USD tổng doanh thu quảng cáo.
Facebook lường trước ‘sóng gió’ ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14
Facebook lường trước ‘sóng gió’ ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14 Mặc dù báo cáo tăng trưởng khả quan trong quý 4/2020, Facebook bày tỏ lo ngại với những ‘sóng gió’ lớn cho mảng quảng cáo ngay trong quý 1/2021, khi mà Apple cập nhật hệ điều
THỦ THUẬT HAY
Cách bảo mật file PDF trên điện thoại iPhone vô cùng đơn giản
File PDF của bạn có thể được bảo mật kỹ hơn trên iPhone nhờ tính năng mới, tính năng này sẽ giúp cho bạn bảo mật những dữ liệu quan trọng của mình một cách dễ dàng nhất. Điều này sẽ không mấy ngạc nhiên với người dùng
Xem lại video đã Live Streams trên Instagram một cách dễ dàng
Mới đây người dùng đã có thể xem lại video Live Streams trên Instagram trước đó trong vòng 24h. Mời bạn tham khảo bài hướng dẫn sau đây.
Hướng dẫn thêm nhạc vào bản trình chiếu Powerpoint
Có rất nhiều cách để làm cho bản trình chiếu Powerpoint của bạn nổi bật. Bên cạnh các hiệu ứng, tùy chỉnh kích cỡ các trang slide bạn cũng có thể thêm nhạc vào Slideshow của mình bằng cách sử dụng một hay nhiều bài hát
Cách gửi file Dropbox qua Facebook Messenger cho Android
Giờ đây, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, dữ liệu và video lưu trữ trên Dropbox thông qua Facebook Messenger một cách nhanh chóng. Chỉ cần nâng cấp lên phiên bản mới nhất là có thể trải nghiệm được tính năng thú vị
Vài mẹo nhỏ giúp truy cập internet miễn phí
Phí sử dụng Wi-Fi đôi khi khá đắt đỏ, nhưng may mắn thay, có một số mẹo mà bạn có thể áp dụng để hạn chế được việc chi trả những khoản phí này. Bạn có thể thử kết nối với Wi-Fi của hàng xóm hay sử dụng internet ở quán
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Quá ngon so với tầm giá dưới 4 triệu!
Redmi 4X sở hữu thiết kế nguyên khối chắc chắn với chất liệu chủ yếu từ kim loại. Chiếc smartphone này sẽ khiến bạn bất ngờ bởi vóc dáng nhỏ gọn và trọng lượng vừa phải so với các thiết bị có màn hình 5 inch khác.
Đánh giá chi tiết Mobiistar Zumbo S2: lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 4 triệu đồng
Có thể nói, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt thành công nhất đến thời điểm hiện tại. Được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm thiết kế đẹp, đánh đúng xu hướng của giới trẻ và đặc biệt mức giá phù
Đánh giá OPPO R17 Pro sau gần 2 tháng: Không dành cho tất cả, thăm dò thị trường!
Dù là sản phẩm cao cấp nhưng R17 Pro không được OPPO quảng báo rộng rãi giống như các thiết bị thuộc dòng F-Series đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dùng với doanh số luôn nằm trong top 3 sản phẩm bán