Facebook tài trợ cho dự án cáp quang biển 2Africa - Hệ thống cáp quang biển dài nhất thế giới

2Africa là dự án cáp biển được Facebook và một số hãng viễn thông tài trợ thực hiện - sẽ trở thành hệ thống cáp biển dài nhất từng được triển khai vào thời điểm hoàn thành lắp đặt và được đưa vào vận hành. Ngoài ra, Facebook cho biết thêm rằng các công ty tài trợ đứng sau dự án này cũng đã quyết định bổ sung một phần cáp biển mới, gọi là hệ thống cáp 2Africa Pearls, được bổ sung vào hệ thống cáp 2Africa chính nhằm kết nối hệ thống truyền tải giữa châu Phi, châu Âu và châu Á.
Vào lần đầu tiên công bố về dự án, Facebook cho biết 2Africa sẽ bao gồm 37.000 km cáp được lắp đặt dưới đáy đại dương. Tháng trước, phạm vi hoạt động của tuyến cáp đã được mở rộng để liên kết thêm với 4 nhánh hoạt động ở Seychelles, Quần đảo Comoros, Angola và phía đông nam Nigeria. Đoạn cáp mới này giúp nâng tổng chiều dài của hệ thống cáp đạt tới hơn 45.000 km.
Dự án 2Africa được thiết lập nhằm cung cấp kết nối Internet cho người dân sinh sống tại châu Phi - hiện là lục địa ít được tiếp cận Internet nhất. Dự án này cũng sẽ kết nối đến các địa điểm như Ấn Độ (Mumbai), Pakistan (Karachi), Oman (Salalah và Barakah), UAE (Kalba và Abu Dhabi), Qatar (Doha), Bahrain (Manamah), Iraq (AlFaw), Kuwait (Kuwait) và Ả Rập Xê Út (Khobar).
Các công ty tài trợ cho dự án 2Africa bao gồm: Facebook, China Mobile International, South Africa’s MTN GlobalConnect, France’s Orange, Saudi Arabia’s stc, Telecom Egypt, công ty Vodafone and Wiocc của Vương quốc Anh (cũng là nhà đầu tư của hệ thống cáp Eassy được lắp đặt dọc theo bờ biển phía đông châu Phi).
Kevin Salvadori, Phó chủ tịch cơ sở hạ tầng mạng của Facebook, cho biết, hệ thống cáp 2Africa gốc cùng với 2Africa Pearls sẽ có thể phục vụ nhiều người dùng hơn so với kế hoạch ban đầu. Trước đó, 2Africa được thiết kế với mục tiêu nhằm cung cấp kết nối Internet cho khoảng 1,2 tỷ người, nhưng với kế hoạch bổ sung thêm 2Africa Pearls sẽ cho phép tuyến cáp này có thể phục vụ tổng cộng khoảng 3 tỷ người dùng.
Theo Engadget, Techcentral

internetcông nghệfacebookmạng xã hộicáp quang biểncáp biển2africa2frica pearls

TIN LIÊN QUAN

Google, Facebook xây dựng tuyến cáp quang dài nhất thế giới

Google và Facebook đang hợp tác để bắt đầu triển khai xây dựng tuyến cáp quang được cho là dài nhất trên thế giới nối giữa Mỹ với các quốc gia...

Quảng cáo bắt đầu ngập tràn trên ứng dụng Facebook Messenger

Sau một thời gian nghiên cứu hành vi người dùng, mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook đã bắt đầu triển khai tính năng quảng cáo lên chính ứng...

Facebook Lite giải pháp cho kết nối internet chậm

Facebook vừa giới thiệu phiên bản Facebook Lite trên Android dành cho các thị trường có kết nối Internet chập chờn.

Đứt tuyến AAG, VNPT chuyển tuyến cáp dự phòng

Thế giới di động - VNPT cho biết, sau sự cố tuyến AAG, VNPT đã duy trì 3 hướng đi quốc tế là cáp trên đất liền, cáp quang biển SMW3 và một phần của APG, đảm bảo duy...

Facebook đang nghiên cứu mạng internet qua vệ tinh

Thông tin này đến chỉ vài tuần sau khi Facebook quyết định chấm dứt các hoạt động về xây dựng mạng internet thông qua máy bay không người lái hoạt động nhờ năng lượng mặt trời.

Cáp AAG bảo trì, Internet sẽ ì ạch trong 5 ngày

Đến hẹn lại tới, vào ngày 22.6 tới tuyến cáp quang biển AAG sẽ được bảo trì, khiến internet đi quốc tế bị chậm lại trong vòng 5 ngày.

Cáp quang biển lại đứt, internet Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

Theo tin từ Viettel và VNPT cho biết, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17h39’ ngày hôm qua 2-8. Vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km. Sự cố đứt tuyến cáp quang biển AAG khiến internet đi quốc tế của

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn một số thao tác giúp tiết kiệm thời gian khi sử dụng iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng chưa chắc người dùng đã nắm được hết những thao tác tác giúp tiết kiệm thời gian mà Apple trang bị cho điện thoại của mình.

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Code iGà, nhận giftcode game iGà

iGà chắc hẳn không còn là tựa game xa lạ gì với chúng ta nữa, nhân dịp ra mắt server mới nhà phát hành game có gửi đến code iGà cho người chơi áp dụng cho toàn bộ server chứ không riêng gì server mới.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.