Tính năng Eye-Protection Mode giúp bảo vệ thị giác như thế nào?

Eye-Protection Mode tên gọi của một chế độ mới trên smartphone Vivo, khi kích hoạt  sẽ giúp bảo vệ mắt người dùng, đặc biệt ngăn chặn các triệu chứng mất ngủ.

Ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử là một trong những yếu tố có tác động rất lớn đến thị lực, và không chỉ Vivo, đa số các hãng khác cũng có những biện pháp của riêng mình để bảo vệ đôi mắt người dùng

Tính năng Eye-Protection Mode độc quyền của Vivo.

Kể từ năm ngoài, Vivo đã bắt đầu ứng dụng công nghệ bảo vệ thị lực trên các thiết bị của mình, và điển hình là Vivo Y55. Được giới thiệu từ đầu năm 2016, nhưng giờ đây thiết bị này mới được bán ra tại Việt Nam, ngoài mức giá và cấu hình tốt, Vivo Y55 còn được trang bị Eye-Protection Mode -  Một tính năng cực kì chú ý 

Đa phần người dùng hiện tại đều có thói quen sử dụng điện thoại trước khi ngủ, và ánh sáng xanh từ màn hình có thể gây ra rất nhiều triệu chứng như khô, mờ mắt, nhức mỏi và thậm chí mù lòa 

Eye-Protection Mode được phát triển nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe, hạn chế tối đa sự tác động của những thiết bị điện tử đến người sử dụng.

Cơ chế hoạt động của Eye-Protection Mode là gì?

Dựa theo lí thuyết, chỉ cần màn hình không còn các tia màu xanh, chúng ta sẽ có thể yên tâm hơn. Eye-Protection Mode khi được kích hoạt sẽ chuyển toàn bộ màu trên màn hình sang vàng hồng, hạn chế tối đa sắc xanh, giúp có cảm giác dịu nhẹ, phòng chống cả mệt mỏi khi sử dụng trong thời gian dài.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra ánh sáng nguy hiểm có bước sóng ngắn (từ 400 - 600nm) và mang năng lượng cao, vì thế đa phần ánh sáng xanh có thể gây tổn thương, thậm chí làm chết các tế bào thị giác.  

Tính năng Eye-Protection Mode giúp bảo vệ thị giác như thế nào?

Toàn bộ màu sắc hiển thị sẽ không chính xác, bù lại mắt của người dùng sẽ cảm thấy 'nhẹ nhõm'. Eye-Protection Mode phù hợp nhất khi sử dụng đọc truyện, tin tức vào đêm khuya, đồng thời tông màu được chuyển đổi cũng giúp người dùng có thể ngủ ngon hơn. 

Các ứng dụng thông thường không giống Eye-Protection Mode

Có thể bạn chưa biết, nhưng đã có hàng loạt ứng dụng trên kho Google Play Store có thể chuyển đổi màn hình hiển thị của thiết bị sang tông màu tương tự Eye-Protection Mode - Nhưng tác hại lại không lường.

Giả sử, nếu chỉ cần chuyển sang tông màu một cách đơn giản, các hãng không cần phải bỏ ra nhiều năm nghiên cứu. Thuật toán của Eye-Protection Mode và một số ứng ụng của các nhà sản xuất khác được thử nghiệm, nghiên cứu và điều chỉnh ở mức độ hợp lí nhất, từ đó có thể vừa bảo vệ mắt người dùng, lẫn thiết bị của chúng ta. 

Thậm chí, nếu sử dụng không cẩn thận, người dùng sẽ có nguy cơ suy giảm tế bào võng mạc, dẫn đến các bệnh lí nguy hiểm -  Thị lực sẽ bị ảnh hưởng một cách trực tiếp.

Ngoài ra, các ứng dụng thông thường sẽ khiến màn hình lệch chỉ một tông màu, không tích hợp sâu vào hệ thống. Về lâu dài có thể ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị của màn hình cảm ứng

DLQ

TIN LIÊN QUAN

Vivo Y15A ra mắt: Thiết kế trẻ trung, pin lớn, giá chỉ 3.6 triệu đồng

Vivo đã âm thầm ra mắt Vivo Y15A tại Philippines, máy nổi bật với dung lượng pin lớn và các thông số kỹ thuật còn lại tương tự Vivo Y15s (2021).

Vivo Y3s ra mắt: Thiết kế đẹp, chip Helio, pin lớn và giá 2.9 triệu

Chỉ vài ngày trước Vivo Y20T đã ra mắt tại Ấn Độ và bây giờ tới lượt Vivo Y3s. Chiếc smartphone mới này nổi bật với viên pin lớn và hỗ trợ sạc ngược.

Vivo T1, Vivo T1x ra mắt với thiết kế trẻ trung, màn hình 120Hz,...

Sau khi nhá hàng thiết kế và tính năng của dòng điện thoại Vivo T mới, nhà sản xuất Trung Quốc đã chính thức cho ra mắt Vivo T1 và Vivo T1x.

Vivo Y54s ra mắt: Chip Dimensity 5G, pin lớn, sạc nhanh kèm giá tốt

Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone mới thuộc dòng Y tại Trung Quốc, với tên gọi Vivo Y54s. Tân binh này nổi bật với pin lớn, có sạc nhanh, hỗ trợ 5G...

Vivo S7t đi kèm với Dimensity 820 SoC

Vivo S7t đi kèm với Dimensity 820 SoC Phiên bản tiếp theo của S7 series của vivo đã lộ diện. vivo đã công bố S7 5G vào tháng 8 năm ngoái và sau 3 tháng, S7e 5G đã được gọi tên. Digital Chat Station mới đây đã tuyên bố vivo sẽ đón thêm thành viên

Vivo Y74s 5G ra mắt: Thiết kế thời trang, sạc nhanh 44W, giá khá tốt

Sau khi ra mắt Vivo Y76s 5G gần đây, Vivo tiếp tục công bố Vivo Y74s. Về cơ bản, cả hai chiếc smartphone này sở hữu thiết kế và cấu hình tương tự nhau.

Vivo V23 Pro 5G lộ cấu hình: Chip Dimensity hàng đầu, sạc 44W, giá...

Vivo sẽ ra mắt dòng Vivo V23 5G vào ngày 5/1/2022 tại Ấn Độ. Trước thềm sự kiện, phiên bản Vivo V23 Pro 5G đã bị lộ sạch cấu hình cùng giá bán.

Vivo Y76 5G lộ hình ảnh thiết kế: Phiên bản đổi tên của Vivo Y76s 5G

Vivo Y76 5G được xác nhận có số model V2124 và đã đạt được rất nhiều chứng nhận cần thiết để ra mắt, trong đó có NBTC, SIRIM, IMDA và NCC.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Hướng dẫn bật tính năng chống ransomware được tích hợp trong Windows 10 Build 16232

Microsoft đã đưa ra một giải pháp đơn giản để phòng chống cuộc tấn công Ransomware để bảo vệ hàng triệu người dùng ngay trong hệ điều hành Windows 10. Gần đây hai cuộc tấn công ransomware mang tên WannaCry và Petya

Cách đăng ký tài khoản Booking.com mới nhất 2017

Với một tài khoản Booking.com, bạn có thể đặt phòng trực tuyến với ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều chương trình chỉ dành riêng cho thành viên của Booking.

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.