Bạn có biết tại sao chúng ta cần phím "Windows" trên bàn phím máy tính không?

Chắc rằng khi sử dụng máy tính, bạn rất ít để ý đến phím 'Windows', hoặc chỉ dùng nó để mở Start menu. Tuy nhiên, khi kết hợp phím Windows và các phím khác sẽ giúp tạo ra rất nhiều tổ hợp phím hữu ích giúp tiết kiệm được kha khá thời gian cho những tác vụ thông thường. 


Có thể nhiều bạn biết đến những tổ hợp phím này rồi, nhưng biết đâu có khi bạn lại quên. Giờ cùng TCN kiểm tra lại trí nhớ nhé!


⊞ Win: Mở Start Menu, với Windows 8.1 thì mở cửa sổ trước đó.


⊞ Win + A: Mở Action Center (một khu vực đa chức năng vừa để xem thông báo, vừa để tắt bật các kết nối thường dùng, lại có thể truy cập nhanh vào Settings của hệ điều hành) trong Windows 10.


⊞ Win + B: Chọn icon đầu tiên trong Notification Area (khu vực thông báo), nơi mà bạn có thể chuyển đổi giữa các biểu tượng bằng việc dùng các phím mũi tên.

⊞ Win + Ctrl + B: Chuyển sang một chương trình chỉ định tin nhắn mới trong Notification Area.

⊞ Win + C: hiển thị thanh Charm Bar, một thành phần điều hướng mới của Windows 8 bao gồm năm biểu tượng thể hiện cho những tính năng chủ chốt của hệ thống: Search, Share, Start, Devices, Settings (đối với Windows 8 và 8.1).

⊞ Win + D: Hiển thị ra màn hình Desktop, tổ hợp này vô cùng tiện lợi nhất là khi bạn muốn thu nhỏ tất cả các cửa sổ đang mở.
⊞ Win + E: Mở ra Windows Explorer, cửa sổ hiển thị nội dung của ổ cứng và các thư mục, riêng đối với Windows 10, nó mở thanh Quick Launch theo mặc định.


⊞ Win + F: Mở cửa sổ tìm kiếm Find files and Folders.

⊞ Win + Ctrl + F: Mở cửa sổ Find Computers.

⊞ Win + G: Mang những gadget đang hoạt động ra foreground (đối với Windows 7 và Vista), còn riêng Windows 10 thì mở Game Bar.
⊞ Win + K: Mở Start menu mới, vào Connections trên Windows 9 và 8.1

⊞ Win + L: Thay đổi user hoặc khóa máy.

⊞ Win + M: Minimize tất cả các cửa sổ.

⊞ Win + ⇧ Shift + M: mở lại các cửa sổ đã minimize.

⊞ Win + O: khóa cảm biến chuyển động (vô hiệu hóa các chức năng con quay hồi chuyển trên máy tính bảng)
⊞ Win + P: Chuyển chế độ hoạt động sang một màn hình ngoài/máy chiếu (chỉ có trong Windows 7 và các hệ điều hành mới).


⊞ Win + Q: Mở thanh tìm kiếm các ứng dụng được cài đặt (Windows 8), mở Cortana trên Windows 10.


⊞ Win + R: Mở hộp thoại Run.


⊞ Win + T: Di chuyển tab ở thanh Taskbar (chỉ có trong Windows 7 và các hệ điều hành mới).
⊞ Win + U: Mở tiện ích quản lý Utility Manager (Ease of Access)


⊞ Win + W: Mở cửa sổ Ink Workspace (Ghi chú, chụp màn hình).


⊞ Win + X: Mở cửa sổ Windows Mobile Application Center (chỉ dành cho máy tính di động dùng trong Windows 7 và Vista).
⊞ Win + Y: Khởi động Yahoo! Messenger nếu được cài sẵn.
⊞ Win + Pause: Mở menu properties của My Computer.
⊞ Win + F1: Mở cửa sổ Help.
⊞ Win + 1...0: chạy/chuyển đến chương trình được pin vào thanh Taskbar theo thứ tự được định trước (chỉ dành cho Windows Vista và các hệ điều hành mới hơn).
⊞ Win + ⇧ Shift + 1 ... 0: Khởi động một chương trình mới được pin trên thanh Taskbar theo thứ tự được định trước (chỉ dành cho Windows Vista và các hệ điều hành mới hơn).



⊞ Win + Ctrl + 1...0: Chuyển đến cửa sổ hoạt động cuối cùng của chương trình được pinned trên thanh Taskbar theo thứ tự được định trước (chỉ dành cho Windows 7 và các hệ điều hành mới hơn).
⊞ Win + Alt + 1...0: Mở danh sách các hiệu ứng chuyển tiếp cho các chương trình mà được pinned trên thanh Taskbar theo thứ tự được định trước (chỉ dành cho Windows 7 và các hệ điều hành mới hơn).
⊞ Win + ↑: Phóng to cửa sổ đang hoạt động (chỉ dành cho Windows 7 và các hệ điều hành mới hơn).
Win + ↓: Phục hồi kích thước cửa sổ mặc định hoặc thu nhỏ cửa sổ đang hoạt động (chỉ dành cho Windows 7 và các hệ điều hành mới hơn).
⊞ Win + ← or →: Di chuyển chế độ cửa sổ thành hai hoặc ba cửa sổ nhỏ theo mong muốn của người dùng.
⊞ Win + ⇧ Shift + ← or →: Chuyển một cửa sổ giữa những màn hình khi sử dụng hệ thống có nhiều màn hình, chỉ dành cho Windows 7 và các hệ điều hành mới hơn).


⊞ Win + ⇧ Shift + ↑ or ↓: Di chuyển cửa sổ đang hoạt động từ trên cùng xuống dưới cùng màn hình hay phục hồi kích thước cửa sổ.
⊞ Win + Home: Thu nhỏ hay phục hồi tất cả các cửa sổ không đóng lại (non-closed windows), ngoại trừ cửa sổ đang hoạt động (chỉ dành cho Windows 7). Hoặc di chuyển lên trên cùng của trang web.
⊞ Win + Space: hiển thị desktop (chỉ dành cho windows 7) hoặc thay đổi cách bố trí (layout) (chỉ dành cho windows 8 và 10).
⊞ Win + +: Kích hoạt Magnifier Utility hoặc thu phóng hình ảnh 100% (chỉ dành cho Windows 7 và các hệ điều hành mới hơn).
Win + —: Khi Magnifier Utility hoạt động, nó sẽ làm giảm hình ảnh 100% (chỉ dành cho Windows 7 và các hệ điều hành mới hơn).
⊞ Win + Esc: Vô hiệu hóa Magnifier Utility (chỉ dành cho Windows 7 và các hệ điều hành mới hơn).

Theo: Brightside

TIN LIÊN QUAN

Bạn có thắc mắc “Tại sao bàn phím máy tính lại có phím Windows?”

Hiện tại, hệ điều hành Windows không còn quá xa lạ đối với người dùng. Đi đôi với “cửa sổ” này, chắc hẳn nhiều người cũng thắc mắc phím nhỏ với logo Windows trên bàn phím là gì không? Bạn có thể dùng nó để mở menu Start và thực hiện một số shortcut

Những cụm phím tắt hữu dụng trong Windows 10

Những cụm phím tắt sử dụng nhanh, dễ dàng và dễ nhớ sau đây sẽ giúp bạn khai thác triệt để hơn Windows 10, nhất là với trình đơn Start.

[Hướng dẫn] Sửa lỗi bàn phím ảo tự hiện lên khi đăng nhập vào Windows 10 Fall Creators Update

Bên cạnh sự cố với Start Menu và Taskbar, Windows 10 Fall Creators Update còn bị một số lỗi nữa đã được chia sẻ trên Cộng đồng Microsoft (Microsoft Community). Một trong số lỗi khó chịu không kém so với Start Menu và Taskbar là bàn phím ảo (touch

Hướng dẫn sửa lỗi Start Menu trong Windows 10 Creators Update

Windows 10 Creators Update là phiên bản Windows mới nhất và được cho là tốt nhất bởi sự tin tưởng của người dùng với Microsoft. Tuy nhiên, vẫn có một số người dùng khi cập nhật lại bị lỗi Start Menu không hoạt động, dưới đây TECHRUM sẽ giúp bạn sửa

Xuất hiện video sử dụng menu Start mới của Windows 9

Sau những hình ảnh chụp màn hình Windows 9 vào ngày hôm qua, hôm nay chúng ta sẽ được xem video thực tế sử dụng Menu Start mới của Windows 9.

Mất biểu tượng trên thanh Taskbar Windows 10 phải làm sao?5 cách sửa

Vì nhiều lý do khác nhau khiến thanh Taskbar bị mất icon tạm thời khiến bạn thấy khó chịu. Sau đây là cách sửa lỗi mất biểu tượng trên thanh Taskbar Windows 10...

63 phím tắt giúp bạn tập đánh máy 10 ngón siêu nhanh

Nếu đang sử dụng máy tính chạy hệ điều hành Windows (7, 8, 10) thì 63 phím tắt này sẽ giúp bạn tập đánh máy 10 món nhanh hơn cả 'anh hùng bàn phím'.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

Trải nghiệm tính năng Windows Sandbox - máy ảo test virus và mã độc trên Windows 10 19H1

Windows Sandbox là một tính năng mới ra mắt của Microsoft, đây là một tính năng hoàn hảo giúp người dùng có thể thử nghiệm và bảo vệ máy tính khỏi mã độc nguy hiểm, ẩn nấp trong các ứng dụng và phần mềm. Hôm nay chúng

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Chia sẻ cách tạo avatar trong suốt trên TikTok độc đáo siêu đơn giản

Tạo Avatar trong suốt trên Tik Tok đang là trends siêu hot trong thời gian gần đây. Ảnh đại diện trong suốt tạo cho Tiktok của bạn trở lên độc dáo, thu hút được nhiều người theo dõi hơn. Vậy làm cách nào để tạo được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm