KiotViet: Tập trung làm tốt những gì người dùng cần

Không hướng đến nhiều chức năng mà khách hàng không cần, cũng không đặt mục tiêu tiến ra thế giới khi chưa phục vụ tốt nhu cầu trong nước, những gì KiotViet đang thực hiện là trung thành với những gì cơ bản mà mọi người dùng đều muốn có ở một ứng dụng bán hàng.


KiotViet: Tập trung làm tốt những gì người dùng cần

Ảnh minh họa.

Theo thống kê của Niesel hiện nay Việt Nam đang có khoảng 1,3 triệu cửa hàng bán lẻ. Trong khi đó, hầu hết các cửa hàng này đến nay vẫn hoạt động theo mô hình quản lý kiểu cũ với sổ sách. Hiện đại hơn là Excel, còn với những cửa hàng quy mô siêu nhỏ thì việc ghi chép hoạt động còn sơ sài hơn nữa.

Thời điểm năm 2013, thị trường lúc đó có chỉ có các phần mềm bán hàng phục vụ đối tượng là các hệ thống bán lẻ lớn với mức giá khá cao. Các cửa hàng và doanh nghiệp nhỏ khó mà tìm được giải pháp nào phù hợp với mình. Nhận ra nhu cầu của người dùng trong vài năm tới cần một phần mềm bán hàng, Citigo quyết định đưa ra một sản phẩm mới, mang thương hiệu của mình, hướng đến khách hàng trong nước và KiotViet ra đời.

Tối giản để dễ sử dụng

Với kinh nhiệm đã có sau quá trình làm gia công phần mềm cho các đối tác quốc tế, phiên bản 1 của KiotViet đã ra đời và có khoảng 100 khách hàng đầu tiên. Thế nhưng đây cũng chính là lúc sự khác nhau giữa lập trình viên và người kinh doanh được bộc lộ. Mặc dù công nghệ không phải là vấn đề lớn nhưng nghiệp vụ và kỹ thuật cần thiết cho bán hàng của đội ngũ phát triển lúc đó còn rất kém.

Tới phiên bản sau đó, KiotViet đã cùng làm việc với các chuyên gia bán lẻ và phân tích nhu cầu của người dùng để hoàn thiện sản phẩm.


Chức năng bán hàng của KiotViet có vẻ khá đơn giản nhưng đây là những gì người dùng hay sử dụng

Về cơ bản, KiotViet sử dụng công nghệ điện toán đám mây để mang đến cho người dùng khả năng quản lý bán hàng. Như vậy thông qua giao diện web, nhân viên có thể thực hiện thao tác bán hàng, in hóa đơn và nhập các thông tin khách hàng. Trong khi đó chủ cửa hàng có thể nắm được tình trạng bán của mọi sản phẩm, và có được báo cáo ở mọi thời điểm.

Khác với các ứng dụng khác trên thị trường, KiotViet tùy biến phiên bản ứng dụng của mình theo từng ngành hàng mà khách hàng lựa chọn. Ví dụ như với ngành nhà hàng, ứng dụng cho phép nhân viên phục vụ chọn món cho khách hàng qua máy tính bảng và yêu cầu sẽ được chuyển xuống bếp thì ngành kinh doanh smartphone sẽ là quản lý sản phẩm theo số imei và có mục thời gian bảo hành.

Các chức năng của KiotViet khá đơn giản và chỉ mất khoảng 1 tiếng để người sử dụng có thể thao tác tốt với ứng dụng. Nhưng vì đơn giản nên mọi chức năng trong KiotViet hiện nay đều ở mức cơ bản. Các tiện ích như quét mã vạch bằng camera của smartphone hay theo dõi vận chuyển hàng đều không xuất hiện.


Người dùng có thể kiểm tra báo cáo bán hàng bất kỳ lúc nào

Về điều này, đại diện KiotViet chia sẻ: 'Phân khúc khách hàng hiện nay của chúng tôi là các cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ. Phần đông trong số các khách hàng này là các bà, các cô không có nhiều kiến thức về tin học. Do vậy, ứng dụng phải đảm bảo đơn giản nhất để mọi khách hàng đều có thể sử dụng. Ngoài ra đối với chức năng đơn giản như giao nhận, chỉ có 20 trên tổng số 4 nghìn khách hàng sử dụng. Cái khách hàng cần nhất là các chức năng quản lý kho, báo cáo bán hàng phải ổn định'.

Tập trung cho 'sân nhà'

Trên thị trường hiện nay, mặc dù có khá nhiều lựa chọn về các giải pháp phần mềm bán hàng nhưng con số cửa hàng sử dụng các phần mềm bán hàng đến nay vẫn còn rất ít. Khi số lượng các phần mềm trên thị trường nhiều hơn lúc đó sẽ là lúc nhu cầu của thị trường sẽ lớn hơn.

Ngay cả khi các sản phẩm quốc tế muốn thâm nhập thị trường Việt Nam, yếu tố gây khó khăn cho họ là bản địa hóa phần mềm của mình để phù hợp với các khách hàng trong nước. Ngoài ra còn có vấn đề ngoại ngữ và trình độ tin học của người dùng.

'Mục tiêu của chúng tôi trong năm 2016 là có 20.000 cửa hàng trả phí. Chúng tôi có thể đạt con số lớn hơn tuy nhiên cả hạ tầng và nhân sự cũng phải phát triển kịp để đảm bảo dịch vụ cho khách hàng'.

Trong năm 2015, KiotViet đã nhận được khoản đầu tư khá lớn từ Seedcom. So với các startup hiện nay, Citigo có lợi thế về kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp. KiotViet cũng đang có tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Định hướng rõ ràng của doanh nghiệp cũng như minh bạch mọi hoạt động với các bên liên quan cũng là điểm mạnh để thu hút đầu tư.

Những chức năng hiện tại của ứng dụng về cơ bản đã là đầy đủ nhưng vẫn cần hoàn thiện thêm để đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng lớn của người dùng. Trong tương lai KiotViet đang tập trung đi sâu hơn vào các ngành hàng cũng như hỗ trợ tốt cho người dùng để trở thành phần mềm bán hàng được sử dụng nhiều nhất Việt Nam.

TÙNG LINH

Từ khoá : KiotViet, trung

TIN LIÊN QUAN

Cựu CEO Nhóm Mua trở lại với Kay.vn

(TCN) - Sau một thời gian im ắng vì lùm xùm vụ Nhóm Mua, ông Tom Trần - cựu CEO của công ty này đã bất ngờ trở lại với một dự án hoàn toàn mới có tên gọi Kay.vn.

Thủ tướng: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định mục tiêu của chuyển đổi số là giúp cải thiện cuộc sống người dân, đất nước thịnh vượng.

Nhiều doanh nghiệp đang tìm cách biến dữ liệu lớn thành lợi thế kinh doanh

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp mọi quy mô tại Việt Nam đang dần thay đổi nhận thức, đầu tư cho các giải pháp công nghệ nhằm trước sự bùng nổ của dữ liệu lớn (Big Data), nhanh chóng biến dữ liệu lớn thành lợi thế kinh doanh.

Doanh thu Viettel vượt VNPT 18.383 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Viettel đạt 72.638 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của VNPT chỉ đạt 54.255 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhiều khả năng Viettel sẽ bỏ xa VNPT về doanh thu trong năm 2013.

Nhân lực KH-CN: Vướng cơ chế khó giữ nhân tài

(TCN) 'Hiện nay, chính sách thu hút nhân lực cao cho ngành KH-CN chưa đủ hấp dẫn để giữ chân người tài. Đây là tình trạng chung trong vấn đề sử dụng nhân lực tại các Viện, trường, cơ quan nghiên cứu trong cả nước'.

VNPT phải hoàn thiện đề án tái cơ cấu trước 30/6/2013

Bộ TT&TT vừa có văn bản chỉ đạo VNPT nhanh chóng hoàn chỉnh đề án tái cơ cấu để trình Bộ trước ngày 30/6/2013 với mục tiêu để VNPT trở thành doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, giữ vai trò chủ lực trên thị trường viễn thông Việt Nam.

Lưu trữ dữ liệu: Lời giải nào cho doanh nghiệp?

Hiện nay, trong bối cảnh phát triển lớn mạnh về quy mô và hoạt động, các doanh nghiệp và tổ chức đang phải đối mặt với bài toán khó: đáp ứng sự phát triển nhanh chóng nguồn dữ liệu lưu trữ trong nguồn giới hạn ngân sách. Thảo luận xung quanh vấn đề

Quản lý quan hệ khách hàng với Microsoft Dynamics CRM 2013

CRM (Customer Relationship Management) quản lý quan hệ khách hàng là bộ giải pháp giúp các doanh nghiệp quản lý, duy trì quan hệ với khách hàng cũ và mở rộng, phát triển quan hệ với các khách hàng mới. CRM ngày càng được nhiều doanh nghiệp tại Việt

THỦ THUẬT HAY

Bản quyền phần mềm quản lý ảnh chuyên nghiệp Cyberlink PhotoDirector 3

Cyberlink PhotoDirector 3 là bộ công cụ quản lý ảnh một cách chuyên nghiệp, phần mềm này không chỉ giúp người dùng quản lý ảnh mà còn chỉnh sửa, cải thiện chất lượng cũng như thêm hiệu ứng số cho những bức ảnh. Tạo

7 tính năng mới rất hữu ích giúp nâng cao trải nghiệm trên Zalo

Đây là tính năng mới trên Zalo sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khi gọi video, chúng ta có thể chia đôi màn hình giúp mang lại cảm giác như 2 người đang đứng trò chuyện trực tiếp với nhau.

Kiểm tra số IMEI đơn giản, nhanh chóng và chính xác

Để xác định chính xác điện thoại iPhone của mình có phải hàng chính hãng hay không thì bạn cần kiểm tra số IMEI ( nternational Mobile Equipment Identity) là dãy gồm 15 chữ số được các hãng điện thoại sử dụng để xác

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

Cách phòng tránh và tiêu diệt mã độc đang lây lan trên Facebook Mesenger

Mã độc này được các chuyên gia bảo mật định danh với cái tên W32.FBCoinMiner.Worm, đây là một loại Trojan Horse sử dụng tài nguyên của máy tính để đào các loại tiền ảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 mẫu điện thoại Vivo tầm trung giá rẻ được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay

Phân khúc smartphone tầm trung luôn được đánh giá là sôi động nhất. Vivo cũng đóng góp một số gương mặt nổi bật trong phân khúc này với thiết kế đẹp, chụp selfie ảo diệu, giá mềm. Dưới đây là 5 mẫu điện thoại Vivo tầm

Đánh giá Garmin Vivomove HR và Vivoactive 3: Đẹp, thời trang và nhiều tính năng hay

Hồi đầu tháng 9 vừa rồi Garmin giới thiệu 3 sản phẩm mới trong dòng Vívo là Sport, Move và Active mình đã trên tay với anh em cái Vivosport, bây giờ xin trên tay giới thiệu tiếp cái Vivomove HR và Vivoactive 3.

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.