Chính phủ Trung Quốc quyết định đầu tư mạnh cho Xiaomi

Cách đây không lâu chủ tịch của Xiaomi, ông Lei Jun đã xác nhận rằng họ có thể phát triển được chip xử lý smartphone đầu tiên của mình với sự hỗ trợ từ chính phủ Trung Quốc.

 

Có thể nói đây là động thái mới nhất của Trung Quốc trong việc phát triển ngành công nghiệp sản xuất chip bán dẫn của họ sau khi đã thâu tóm được các công ty chip nước ngoài nhằm sở hữu công nghệ của họ. Theo như mình được biết thì Xiaomi là hãng smartphone thứ 2 tại đất nước này, sau Huawei, có thể tự phát triển được chip xử lý của riêng mình.

Bên cạnh tiết lộ về “nhà đầu tư” lớn của mình, ông Lei Jun còn mô tả quá trình phát triển loại chip Pinecone Surge S1 hiện đã được trang bị cho chiếc smartphone Mi 5C vừa ra mắt. Và dự kiến giá của chiếc điện thoại này ở khoảng 218 USD (tức là gần 5 triệu đồng).

Ông Lei cho biết thêm, Xiaomi đã nhận được sự hỗ trợ từ quỹ phát triển công nghiệp bán dẫn của quận Zhongguancun tại Bắc Kinh, nơi này được mệnh danh như là “Thung lũng Silicon của Trung Quốc”. Ngoài ra, Xiaomi cũng nhận được hỗ trợ từ Bộ Công nghệ Trung Quốc và Chính quyền thành phố Bắc Kinh, tuy nhiên ông Lei không chia sẻ chi tiết về những khoản hỗ trợ của các đơn vị này.

Ngài chủ tịch của hãng smartphone này cũng đã bật mí rằng việc có được sự hỗ trợ của các cơ quan nhà nước là một nguồn động viên rất lớn về tinh thần dành cho họ, để có thể phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, nhằm cạnh tranh với các hãng smartphone top đầu trên thế giới.

 

WallStreetJournals

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi tự cho ra mắt một loại chip di động của riêng mình

Có rất là nhiều nhà sản xuất smartphone khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, có rất ít công ty nào tự cho ra mắt một loại chip riêng của mình như...

Tại sao Xiaomi lại muốn ra mắt chip xử lý cho smartphone của riêng mình?

Theo như thông tin từ tờ Wall Street Journal, Xiaomi hiện tại đang gấp rút tiến hành thử nghiệm các chip mới trên smartphone để bắt đầu mở rộng các mảng kinh doạnh, lấn sân sang sản xuất chip bán dẫn và cạnh tranh với Qualcomm, Samsung

Xiaomi và Leica sẽ hợp tác phát triển camera cho Xiaomi 12 series

Bên cạnh thông tin sẽ dùng chip hàng đầu Snapdragon 898, báo cáo mới cho biết dòng Xiaomi 12 được cho là sẽ sở hữu camera được thiết kế bởi Leica.

Chip Pinecone "nhà làm" của Xiaomi sẽ chính thức được giới thiệu vào 28/2 sắp tới

Tài khoản chính thức của Xiaomi trên mạng xã hội Weibo đã đăng tải một poster để gởi lời mời chính thức về sự kiện giới thiệu chip Pinecone đang gây nhiều sự chú ý trong những ngày qua. Sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 28/2 sắp tới, tại Bắc Kinh,

Xiaomi 12 Pro lộ điểm hiệu năng và dùng chip mạnh nhất của Qualcomm

Dòng Xiaomi 12 sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 28/12. Trước thời điểm đó, Xiaomi 12 Pro vừa xuất hiện trên Geekbench, tiết lộ các thông số kỹ thuật chính.

Xiaomi phát triển công nghệ pin mới tăng dung lượng, tuổi thọ 100 lần

Một thông tin mới cho thấy Xiaomi đã phát triển loại pin được kỳ vọng 'mở ra kỷ nguyên mới' cho công nghệ pin hiện tại, dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào cuối năm sau.

Xiaomi: Tham vọng dẫn đầu thị trường bằng con chip riêng?

Với việc phát triển con chip của riêng mình, Xiaomi được kỳ vọng sẽ gia nhập hàng ngũ của Apple, Samsung và người đồng hương Huawei. Những công ty này đều đang đạt những thành công nhất định nhờ vào những vi xử lý 'cây nhà lá vườn'.

Xiaomi 12X chip Snapdragon 870, giá phải chăng sẽ ra mắt vào tháng 12

Các báo cáo gần đây cho hay, dòng sản phẩm Xiaomi 12 sẽ được công bố trong nhiều sự kiện vào tháng 12 tới, bắt đầu bằng phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

THỦ THUẬT HAY

Cách biến ảnh thường thành các ký tự độc đáo trên smartphone

Bạn đã từng thấy hình ảnh được tạo bởi ký tự chữ viết độc đáo, lạ mắt nhưng không biết cách thực hiện. Tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi để thực hiện dễ dàng ngay trên điện thoại nhé.

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...