Muôn mặt phản ứng trên facebook

Đã có một số thương hiệu tận dụng bộ 6 phản ứng cho chiến dịch quảng bá của mình.


Muôn mặt phản ứng trên facebook

Cuối cùng, Facebook đã cải tiến nút Like huyền thoại của mình.Tuần qua, người dùng mạng xã hội này trên khắp thế giới đã có tổng cộng 6 cách để thể hiện phản ứng, gồm Like (thích), Love (yêu), Haha (cười), Wow (bất ngờ), Sad (buồn) và Angry (giận dữ). Chúng ta không chỉ thể hiện được những phản ứng này với bạn bè, người thân, mà còn với cả các doanh nghiệp, nhà quảng cáo.

Các nhà quảng cáo trực tuyến chắc chắn đã nắm rõ đối tượng họ muốn hướng đến. Nhưng đến nay, phần lớn họ chỉ nhận được số lượng Like và bình luận của người dùng. Với sự ra đời của 6 phản ứng mới, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều thông tin, giúp dễ dàng điều chỉnh hoặc thay đổi nội dung quảng cáo cho phù hợp.

Trước mắt, dù chúng ta phản ứng bằng Haha hay Angry trên các mẫu quảng cáo, mạng xã hội này vẫn tính một Like. Đây là xác nhận từ Giám đốc Sản phẩm Sammi Krug của Facebook. Vì thế, người dùng chọn Haha hay Angry cũng không ảnh hưởng đến tỉ lệ tương tác mà nhà quảng cáo đọc được trên Facebook.

Cũng theo Sammi Krug, về lâu dài, Facebook sẽ tìm cách tính toán các phản ứng khác đi, để người dùng có thể nhìn thấy những bài viết được họ Like, Love hoặc Haha nhiều hơn. Tuy nhiên, đây sẽ là điều không đơn giản. Bởi không phải lúc nào phản ứng Sad hay Angry cũng đồng nghĩa người dùng không muốn nhìn thấy những bài viết như thế nữa. Ví dụ như tin tức về thiên tai, thảm họa có liên quan trực tiếp đến họ.

Dù sao, bộ 6 phản ứng mới vẫn sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp có mặt trên Facebook. Một thương hiệu có thể dễ dàng phân loại được khách hàng thường phản ứng Sad hay Angry trên các bài viết, từ đó có cách tiếp cận.

Không chỉ vậy, nếu trong tương lai, Facebook cho phép phân loại người dùng theo cách họ thường phản ứng, các thương hiệu sẽ có thể tung ra mẫu quảng cáo tập trung và chính xác hơn. Ví dụ một thương hiệu bất động sản quảng cáo dự án nhắm đến khách hàng trẻ. Trong mẫu quảng cáo đầu tiên, có 70% người dùng phản ứng tích cực (Like, Love hoặc Wow) và 30% phản ứng tiêu cực. Thế là ở mẫu quảng cáo tiếp theo, chúng ta có thể chọn chỉ hiển thị cho 70% người dùng có tiềm năng trở thành khách hàng mà thôi.

Tuy bộ 6 phản ứng chỉ mới xuất hiện, nhưng đã có một số thương hiệu tận dụng cho chiến dịch quảng bá của mình. Hãng ôtô Chevy (Mỹ) vừa mở màn chiến dịch quảng cáo cho mẫu xe Malibu 2016, đồng thời kêu gọi người dùng chọn phản ứng Love thay vì chỉ Like. Cũng có không ít lo ngại rằng giờ đây, người dùng có thêm một cách để chê bai thương hiệu bằng phản ứng Sad và Angry.

Dù mang lại hiệu ứng tích cực hay tiêu cực, bộ 6 phản ứng mới này sẽ tác động rất lớn đến cách mà các thương hiệu phải tư duy khi quảng cáo trên Facebook. Về lâu dài, mạng xã hội này sẽ cung cấp cho doanh nghiệp nhiều công cụ để tận dụng lượng thông tin mới thu thập thêm. Còn các nhà quảng cáo cũng sẽ phải suy nghĩ liệu họ muốn người dùng phản ứng thế nào với mẫu quảng cáo của mình.

Phương Hà

Nguồn Tổng hợp

Từ khoá : facebook

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đổi biểu tượng cảm xúc mới của Facebook sang hình Pokemon hoặc Donald Trump

Ngày 26/2 vừa qua, hầu hết các tài khoản Facebook của người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc mới (Reactions) bên cạnh nút Like quen thuộc, thêm vào 5 trạng thái mới để người dùng biểu đạt, bao gồm: love, haha, wow, sad và angry.

Facebook ra mắt công cụ Video giúp doanh nghiệp chia sẻ câu chuyện thương hiệu

Để ăn mừng cột mốc có 3 triệu tài khoản đăng ký quảng cáo hàng hóa và dịch vụ trên mạng xã hội của mình, Facebook đã cho ra mắt một công cụ video mới giúp các doanh nghiệp nhỏ kể...

Facebook mua quảng cáo toàn trang trên nhiều tờ báo lớn để chỉ trích Apple

Facebook đang công khai chỉ trích những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS sắp tới của Apple trong các quảng cáo trên báo toàn trang ngày hôm nay. “Chúng tôi chống lại Apple vì các doanh nghiệp nhỏ ở khắp mọi nơi,” tiêu đề trên một quảng cáo của

Facebook cập nhật tính năng like cảm xúc mới, không có nút dislike

Facebook - mạng xã hội lớn nhất hành tinh hiện nay vừa có một cập nhật tính năng đầy thú vị. Cụ thể là hiện tại, Facebook đã cho phép người dùng thể hiện nhiều cảm xúc của mình hơn đối với các bài viết, trạng thái hay...

Mỗi tháng, trung bình các chủ cửa hàng trực

Mỗi tháng, trung bình các chủ cửa hàng trực tuyến vừa và nhỏ chi cho tiếp thị trực tuyến 5 - 10 triệu đồng. Đây là số liệu được công bố từ kết quả khảo sát thực hiện ngẫu nhiên...

30% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ nền tảng di động

Theo báo cáo tài chính mới nhất của Facebook, gần một phần ba doanh thu quảng cáo của Facebook hiện nay đến từ các nền tảng điện thoại di động, tương đương khoảng 375 triệu USD trong tổng số 1,25 tỉ USD tổng doanh thu quảng cáo.

Facebook lường trước ‘sóng gió’ ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14

Facebook lường trước ‘sóng gió’ ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14 Mặc dù báo cáo tăng trưởng khả quan trong quý 4/2020, Facebook bày tỏ lo ngại với những ‘sóng gió’ lớn cho mảng quảng cáo ngay trong quý 1/2021, khi mà Apple cập nhật hệ điều

Tin nhanh - Facebook sẽ bắt đầu quảng cáo trên Messenger trong vài tháng tới

Tầm nhìn biến Messenger thành kênh giao tiếp trực tiếp giữa người dùng và các khách hàng sẽ sớm trở thành hiện thực.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục khi máy lọc nước không tự động ngắt

Các máy lọc nước thường chỉ hoạt động từ 15 đến 45 phút, lâu nhất là 1 tiếng liên tục rồi sau đó tự động ngắt nước, nên nếu máy lọc nước của bạn chạy liên tục không thấy dừng nghĩa là máy bị lỗi.

Những ứng dụng giúp nén và giải nén tập tin miễn phí và tốt nhất cho Android

AndroZip là một công cụ nén và giải nén tập tin miễn phí sở hữu giao diện khá đơn giản, hỗ trợ hầu hết các định dạng như zip, rar, tar, gzip hay bzip2 v.v... Ngoài ra, ứng dụng này còn trang bị thêm trình quản lý file

Hướng dẫn cài đặt bản YouTube có thể phát nhạc khi tắt màn hình, chặn hoàn toàn quảng cáo

YouTube hiện đang là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ video phổ biết nhất hiện nay. Không chỉ tiện lợi bởi khả năng hoạt động đa nền tảng mà còn phong phú về nội dung cung cấp tới người dùng.

Hướng dẫn cách đi chợ gần nhà bằng Zalo giúp mua lương thực, thực phẩm trong thời gian giãn cách

Hiện tại ngoài 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh còn rất nhiều tỉnh thành, khu vực khác của nước ta đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian giãn cách, việc đi lại sẽ bị hạn

Cách thiết lập Apple Maps mặc định chỉ đường khi đi bộ

Thông thường chế độ giao thông mặc định trong Apple Maps được thiết lập chỉ đường khi lái xe, nhưng chỉ với một tùy chỉnh đơn giản, bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm Apple Maps mặc định thành phương tiện mà bạn hay sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.