Muôn mặt phản ứng trên facebook

Đã có một số thương hiệu tận dụng bộ 6 phản ứng cho chiến dịch quảng bá của mình.


Muôn mặt phản ứng trên facebook

Cuối cùng, Facebook đã cải tiến nút Like huyền thoại của mình.Tuần qua, người dùng mạng xã hội này trên khắp thế giới đã có tổng cộng 6 cách để thể hiện phản ứng, gồm Like (thích), Love (yêu), Haha (cười), Wow (bất ngờ), Sad (buồn) và Angry (giận dữ). Chúng ta không chỉ thể hiện được những phản ứng này với bạn bè, người thân, mà còn với cả các doanh nghiệp, nhà quảng cáo.

Các nhà quảng cáo trực tuyến chắc chắn đã nắm rõ đối tượng họ muốn hướng đến. Nhưng đến nay, phần lớn họ chỉ nhận được số lượng Like và bình luận của người dùng. Với sự ra đời của 6 phản ứng mới, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều thông tin, giúp dễ dàng điều chỉnh hoặc thay đổi nội dung quảng cáo cho phù hợp.

Trước mắt, dù chúng ta phản ứng bằng Haha hay Angry trên các mẫu quảng cáo, mạng xã hội này vẫn tính một Like. Đây là xác nhận từ Giám đốc Sản phẩm Sammi Krug của Facebook. Vì thế, người dùng chọn Haha hay Angry cũng không ảnh hưởng đến tỉ lệ tương tác mà nhà quảng cáo đọc được trên Facebook.

Cũng theo Sammi Krug, về lâu dài, Facebook sẽ tìm cách tính toán các phản ứng khác đi, để người dùng có thể nhìn thấy những bài viết được họ Like, Love hoặc Haha nhiều hơn. Tuy nhiên, đây sẽ là điều không đơn giản. Bởi không phải lúc nào phản ứng Sad hay Angry cũng đồng nghĩa người dùng không muốn nhìn thấy những bài viết như thế nữa. Ví dụ như tin tức về thiên tai, thảm họa có liên quan trực tiếp đến họ.

Dù sao, bộ 6 phản ứng mới vẫn sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp có mặt trên Facebook. Một thương hiệu có thể dễ dàng phân loại được khách hàng thường phản ứng Sad hay Angry trên các bài viết, từ đó có cách tiếp cận.

Không chỉ vậy, nếu trong tương lai, Facebook cho phép phân loại người dùng theo cách họ thường phản ứng, các thương hiệu sẽ có thể tung ra mẫu quảng cáo tập trung và chính xác hơn. Ví dụ một thương hiệu bất động sản quảng cáo dự án nhắm đến khách hàng trẻ. Trong mẫu quảng cáo đầu tiên, có 70% người dùng phản ứng tích cực (Like, Love hoặc Wow) và 30% phản ứng tiêu cực. Thế là ở mẫu quảng cáo tiếp theo, chúng ta có thể chọn chỉ hiển thị cho 70% người dùng có tiềm năng trở thành khách hàng mà thôi.

Tuy bộ 6 phản ứng chỉ mới xuất hiện, nhưng đã có một số thương hiệu tận dụng cho chiến dịch quảng bá của mình. Hãng ôtô Chevy (Mỹ) vừa mở màn chiến dịch quảng cáo cho mẫu xe Malibu 2016, đồng thời kêu gọi người dùng chọn phản ứng Love thay vì chỉ Like. Cũng có không ít lo ngại rằng giờ đây, người dùng có thêm một cách để chê bai thương hiệu bằng phản ứng Sad và Angry.

Dù mang lại hiệu ứng tích cực hay tiêu cực, bộ 6 phản ứng mới này sẽ tác động rất lớn đến cách mà các thương hiệu phải tư duy khi quảng cáo trên Facebook. Về lâu dài, mạng xã hội này sẽ cung cấp cho doanh nghiệp nhiều công cụ để tận dụng lượng thông tin mới thu thập thêm. Còn các nhà quảng cáo cũng sẽ phải suy nghĩ liệu họ muốn người dùng phản ứng thế nào với mẫu quảng cáo của mình.

Phương Hà

Nguồn Tổng hợp

Từ khoá : facebook

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đổi biểu tượng cảm xúc mới của Facebook sang hình Pokemon hoặc Donald Trump

Ngày 26/2 vừa qua, hầu hết các tài khoản Facebook của người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc mới (Reactions) bên cạnh nút Like quen thuộc, thêm vào 5 trạng thái mới để người dùng biểu đạt, bao gồm: love, haha, wow, sad và angry.

Facebook ra mắt công cụ Video giúp doanh nghiệp chia sẻ câu chuyện thương hiệu

Để ăn mừng cột mốc có 3 triệu tài khoản đăng ký quảng cáo hàng hóa và dịch vụ trên mạng xã hội của mình, Facebook đã cho ra mắt một công cụ video mới giúp các doanh nghiệp nhỏ kể...

Facebook mua quảng cáo toàn trang trên nhiều tờ báo lớn để chỉ trích Apple

Facebook đang công khai chỉ trích những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS sắp tới của Apple trong các quảng cáo trên báo toàn trang ngày hôm nay. “Chúng tôi chống lại Apple vì các doanh nghiệp nhỏ ở khắp mọi nơi,” tiêu đề trên một quảng cáo của

Facebook cập nhật tính năng like cảm xúc mới, không có nút dislike

Facebook - mạng xã hội lớn nhất hành tinh hiện nay vừa có một cập nhật tính năng đầy thú vị. Cụ thể là hiện tại, Facebook đã cho phép người dùng thể hiện nhiều cảm xúc của mình hơn đối với các bài viết, trạng thái hay...

Mỗi tháng, trung bình các chủ cửa hàng trực

Mỗi tháng, trung bình các chủ cửa hàng trực tuyến vừa và nhỏ chi cho tiếp thị trực tuyến 5 - 10 triệu đồng. Đây là số liệu được công bố từ kết quả khảo sát thực hiện ngẫu nhiên...

30% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ nền tảng di động

Theo báo cáo tài chính mới nhất của Facebook, gần một phần ba doanh thu quảng cáo của Facebook hiện nay đến từ các nền tảng điện thoại di động, tương đương khoảng 375 triệu USD trong tổng số 1,25 tỉ USD tổng doanh thu quảng cáo.

Facebook lường trước ‘sóng gió’ ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14

Facebook lường trước ‘sóng gió’ ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14 Mặc dù báo cáo tăng trưởng khả quan trong quý 4/2020, Facebook bày tỏ lo ngại với những ‘sóng gió’ lớn cho mảng quảng cáo ngay trong quý 1/2021, khi mà Apple cập nhật hệ điều

Tin nhanh - Facebook sẽ bắt đầu quảng cáo trên Messenger trong vài tháng tới

Tầm nhìn biến Messenger thành kênh giao tiếp trực tiếp giữa người dùng và các khách hàng sẽ sớm trở thành hiện thực.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gửi file nhanh chóng qua tài khoản Truyền File Zalo

Zalo mới cho phép người dùng trao đổi file, ảnh giữa máy tính và điện thoại vô cùng thuận tiện thông qua tài khoản Truyền File. Tính năng này khá hữu ích với những ai thường xuyên phải trao đổi dữ liệu từ điện thoại

Chi tiết cách sử dụng màn hình bên ngoài của Galaxy Z Flip3 5G: Bạn làm được những gì với màn hình phụ độc đáo này?

Sở hữu màn hình phụ bên ngoài lớn hơn, Galaxy Z Flip3 5G mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn. Cùng xem qua chi tiết cách tùy chỉnh để tận dụng tối đa tính năng mới độc đáo này.

Cách vào phòng nghe nhạc Mocha

Nếu thường xuyên sử dụng ứng dụng này, bạn nhất định phải biết cách vào phòng nghe nhạc Mocha để trải nghiệm tính năng độc đáo này.

Cách đăng nhập VNEID bằng vân tay đăng nhập không cần nhớ mật khẩu

Không phải lúc nào ta cũng nhớ mật khẩu và việc nhập mật khẩu cũng khá tốn thời gian. Vì vậy đây là cách đăng nhập VNEID bằng vân tay cho bạn.

Cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên Smart tivi Samsung, LG, Sony

Khi sở hữu tivi thông minh nhãn Samsung hoặc LG, chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ hình ảnh từ điện thoại hay máy tính bảng lên tivi. Đặc biệt, bạn có thể trình chiếu mọi video trên Youtube lên Smart tivi để có thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Đánh giá chất lương hình ảnh thự tế từ camera của Galaxy Note9

Đầu tiên, chúng ta sẽ điểm lại thông số kỹ thuật trên bộ đôi camera Galaxy Note 9. Giống như người đàn anh S9 Plus, mẫu phablet cao cấp mới ra mắt của Samsung cũng sở hữu cụm camera sau nằm ngang với tính năng khẩu độ

Đánh giá chi tiết Mobiistar Zumbo S2: lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 4 triệu đồng

Có thể nói, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt thành công nhất đến thời điểm hiện tại. Được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm thiết kế đẹp, đánh đúng xu hướng của giới trẻ và đặc biệt mức giá phù