Tầm nhìn biến Messenger thành kênh giao tiếp trực tiếp giữa người dùng và các khách hàng sẽ sớm trở thành hiện thực.
Theo thông tin của Tech Crunch, trong ngày hôm nay, Facebook đã bắt đầu gửi tài liệu thông báo rằng các doanh nghiệp có thể sử dụng Messenger để nhắn tin trực tiếp tới người dùng trong quý 2 năm nay. Các doanh nghiệp sẽ chỉ có thể gửi tin nhắn tới những người đã nhắn tin với họ trước đó. Động thái này có thể coi là bước đi hiện thực hoá tầm nhìn biến Messenger thành kênh giao tiếp giữa người dùng với các doanh nghiệp từng được mạng xã hội này đề ra trước đó.
Khi được yêu cầu bình luận, Facebook đã từ chối. Công ty này cũng khẳng định: 'Mục đích của chúng tôi với Messenger là tạo ra một trải nghiệm chất lượng cao, hấp dẫn cho 800 triệu người trên toàn cầu, và điều này bao gồm cả việc đảm bảo mọi người không phải nhận các tin nhắn không mong muốn'. Tuy vậy, mạng xã hội của Mark Zuckerberg cũng đang tìm cách gia tăng số lượng các doanh nghiệp sử dụng Messenger làm nền tảng hỗ trợ khách hàng. Facebook hiện cũng đang cung cấp tính năng URL (đường dẫn) ngắn để người dùng có thể click vào và mở ra cửa sổ nhắn tin với doanh nghiệp.
Hình thức quảng cáo cụ thể trên Messenger hiện chưa được làm rõ. Tech Crunch đưa ra phỏng đoán rằng ứng dụng nhắn tin này có thể giúp giới thiệu các sản phẩm mới hoặc 'chèo kéo' các khách hàng có ý định mua hàng nhưng vẫn chưa nhấn nút quyết định mua.
Vào tháng 4 sắp tới, Facebook sẽ tổ chức sự kiện dành cho các nhà phát triển F8, và có lẽ vào thời điểm này chúng ta sẽ biết nhiều hơn về dự định của mạng xã hội này với các tính năng quảng cáo trên Messenger.
Lê Hoàng
ứng dụng ,
nhắn tin ,
quảng cáo ,
khách hàng ,
messenger ,
người dùng