Ngày 8/3/2016, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và CLB Bóng đá lừng danh Barcelona (CLB Barca) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược phát triển đồng thương hiệu.
Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc SHB (bên trái) và ông Xavier Asensi - Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương CLB Barcelona ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược đồng thương hiệu. Ảnh: Thế Lữ
Tiếp nối thành công trong việc “đỡ đầu” SHB Đà Nẵng - CLB Bóng đá danh tiếng hàng đầu Việt Nam và việc hợp tác chiến lược với CLB ManCity từ năm 2014, SHB tiến tới hợp tác với với một CLB bóng đá quyền lực, có truyền thống lịch sử lâu đời được yêu thích trên toàn thế giới Barcelona.
Sự kiện này không chỉ mở ra những cơ hội kinh doanh lớn của SHB trong lĩnh vực bán lẻ thông qua việc phát triển sản phẩm thẻ đồng thương hiệu trong nước và quốc tế cũng như các sản phẩm ngân hàng khác mà còn là điểm nhấn trong kế hoạch phát triển thương hiệu SHB thông qua hợp tác chiến lược với các CLB bóng đá hàng đầu thế giới. Việc bắt tay, cộng tác với một thương hiệu lớn, có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu như CLB Barca đã đánh dấu bước đột phá của SHB trong hành trình không ngừng nâng cao tâm thế và vị thế của một ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam.
Sự kiện này cũng thúc đẩy quảng bá mạnh mẽ hình ảnh và sản phẩm dịch vụ của SHB thông qua số lượng đông đảo người hâm mộ CLB Barca trên toàn thế giới, giúp SHB tiếp cận và phát triển thị phần thuộc nhóm phân khúc là lượng khán giả hâm mộ CBL Barca tại Việt Nam, Lào, Campuchia và trên thế giới; mở ra cơ hội hợp tác với các tổ chức định chế tài chính tại châu Âu; đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.
Tính đến cuối năm 2015, tổng tài sản của SHB đạt hơn 205.000 tỷ đồng, vốn điều lệ gần 9.500 tỷ đồng, gần 7.000 cán bộ nhân viên, mạng lưới giao dịch trên 500 điểm trong và ngoài nước. Hoạt động của SHB luôn đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật, các tỷ lệ an toàn vốn, an toàn về thanh khoản của SHB luôn đảm bảo đạt và vượt so với quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Không chỉ hiện diện mạnh mẽ tại Việt Nam, SHB hiện là Ngân hàng tư nhân thứ 2 tại Việt Nam được mở Ngân hàng “con” 100 % vốn tại Lào vào tháng 1/2016 vừa qua.
Cùng với 4 chi nhánh đang hoạt động tại Campuchia, SHB đã và đang khẳng định uy tín thương hiệu và năng lực tài chính vững mạnh tại khu vực Đông Dương.
Ông Xavier Asensi - Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương CLB Barcelona (bên phải) tặng quà lưu niệm cho ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB, chiếc áo mang số 77 là địa chỉ Trụ sở chính của SHB trên phố Trần Hưng Đạo. Ảnh: Thế Lữ
Barca là câu lạc bộ số 1 thế giới, là một trong những câu lạc bộ giàu thành tích nhất toàn cầu. Ở mùa giải 2008 -2009, Barca trở thành đội bóng đầu tiên trên thế giới giành được cú ăn 6 (đoạt cả sáu danh hiệu chính ở cả sáu giải đấu tham gia) trong cùng một mùa giải và Cúp thế giới các câu lạc bộ). Năm 2015 cũng là một năm thành công của câu lạc bộ với việc giành được 5 danh hiệu chính, trong đó có UEFA Champions League và Clubs World Cup.
Ông Manel Arroyo - Phó Chủ tịch Phụ trách Marketing và Truyền thông CLB Bóng đá Barcelona chia sẻ: “Kinh nghiệm của FC Barcelona cho thấy rằng, bóng đá có thể là động lực để tạo nên điều kỳ diệu. Và cùng với SHB, chúng tôi tin rằng, chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu lớn vì cộng đồng”.
Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB (bên phải) và ông Xavier Asensi - Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương CLB Barcelona trả lời phỏng vấn báo chí tại buổi lễ. Ảnh: Thế Lữ
Với vị thế top 5 trong các Ngân hàng Thương mại Cổ phần tư nhân tại Việt Nam và uy tín vững mạnh tại thị trường quốc tế mà SHB đã thâm nhập như Lào, Campuchia, cộng với việc hợp tác cùng một câu lạc bộ bóng đá lừng danh, SHB đang có rất nhiều cơ hội trong việc phát triển thị trường bán lẻ tại Việt Nam và trong khu vực.
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch SHB chia sẻ: “SHB tự hào là đối tác ngân hàng đầu tiên và duy nhất của CLB Barca tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Đây không chỉ là một cơ hội kinh doanh cho SHB mà trước hết là vì đông đảo người hâm mộ bóng đá nói riêng, yêu chuộng thể thao nói chung. Khách hàng giờ đây có thể nhìn thấy, cảm thấy và tiếp cận dễ hơn với những thần tượng của mình hàng ngày, hàng giờ… khi sử dụng và tận hưởng những lợi ích từ các Sản phẩm Thẻ và các Sản phẩm ngân hàng đồng thương hiệu Barca - SHB. Hơn thế nữa, đây cũng là cơ hội để SHB góp phần quảng bá cho thế giới biết về đất nước Việt Nam xinh đẹp, thanh bình, hiếu khách, năng động và đậm đà bản sắc văn hóa...”.
Thế Lữ