Viễn thông - DN viễn thông, nước ngoài có thể là đối tác chiến lược khi cổ phần hóa VTVcab

ICTnews – VTV đang trong quá trình lựa chọn đối tác chiến lược để thực hiện cổ phần hóa VTVcab, hiện đã có nhiều nhà đầu tư muốn tham gia, trong đó có cả tập đoàn viễn thông và đối tác nước ngoài. VTV sẽ bán tối đa 49% vốn tại VTVcab và hoàn thành cổ phần hóa doanh nghiệp này trong năm 2016.

Viễn thông -  DN viễn thông, nước ngoài có thể là đối tác chiến lược khi cổ phần hóa VTVcab

 

VTV sẽ bán 49% vốn tại VTVcab.

 

Mới đây, một Phó Tổng giám đốc VTV cho ICTnews hay, vào ngày 29/2/2016, VTV đã ký quyết định thành lập Ban chuẩn bị cổ phần hóa và thành lập một nhóm công tác để triển khai các công việc cụ thể liên quan đến lộ trình cổ phần hóa VTVcab. Trong tháng 3, nhóm công tác này sẽ đưa ra quy trình và chọn ra đối tác chiến lược khi thực hiện cổ phần hóa VTVcab. Ban chỉ đạo cổ phần hóa VTVcab do ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc VTV làm Trưởng ban.

Vị quan chức của VTV cho hay, kế hoạch của VTV là hết quý II sẽ định giá xong VTVcab, trong năm 2016 sẽ hoàn thành cổ phần hóa. Liên quan đến việc lựa chọn đối tác chiến lược, vị quan chức này cho biết, VTV không chỉ chọn đối tác có nhiều tiền mà còn chọn cả về năng lực quản trị và năng lực kỹ thuật.

“Chúng tôi rất open, không khống chế ai hết, giống như là đấu thầu. Các tập đoàn viễn thông hay kể cả đối tác nước ngoài đều có thể là đối tác của VTVcab, miễn là đối tác có đủ năng lực theo tiêu chí lựa chọn. Tuy nhiên, đối tác nước ngoài thì quy trình sẽ khác hơn đối tác trong nước theo quy định của Luật đầu tư nước ngoài. Quan trọng nhất là về năng lực tài chính, ví dụ, giá trị của VTVcab là A đồng thì đối tác cũng phải có khoản tiền tương đương hoặc hơn thế trong tài khoản. Nếu như doanh nghiệp không đủ năng lực, khi đấu thầu nhận dự án xong, mới đi vay tiền ngân hàng thì không được”, vị quan chức này nhấn mạnh.

Tuy nhiên, vị quan chức của VTV từ chối chia sẻ tên của những đối tác đang làm đơn để tham gia mua cổ phần của VTVcab, mà chỉ cho biết hiện đã có nhiều nhà đầu tư muốn tham gia.

Tổng công ty VTVcab là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc VTV, Chính phủ đã đồng ý để VTV giữ lại tối đa 51% vốn ở doanh nghiệp này sau khi cổ phần hóa. Việc cổ phần hóa các doanh nghiệp trực thuộc VTV là một trong những chủ trương lớn mà VTV thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, bắt đầu triển khai từ năm 2016.

Trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập VTVcab diễn ra vào tháng 9/2015, ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc VTV cho biết bước đầu VTV sẽ thoái vốn khỏi VTVcab, sau đó đến lượt SCTV và K+.

Việc thoái vốn, rút dần vai trò của VTV tại các doanh nghiệp truyền hình trả tiền, theo ông Minh, để các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, mang lại lợi ích cho cổ đông và người sử dụng thuê bao. Sau khi bán cổ phần khỏi các đơn vị này, VTV sẽ chỉ đóng vai trò là đơn vị kiểm soát về nội dung. Trong tương lai VTV sẽ chỉ quản lý nội dung, không có vai trò trong việc quản lý kinh doanh của các đơn vị này.

Vào cuối năm 2015, VTV đã thành lập Ban Biên tập nội dung Truyền hình trả tiền có nhiệm vụ kiểm soát nội dung trên tất cả các kênh truyền hình trả tiền của các doanh nghiệp có vốn của VTV.

Từ nhiều năm nay, có thể nói VTV đang chi phối rất lớn đến thị trường truyền hình trả tiền. VTV đang sở hữu, đồng sở hữu ba đơn vị truyền hình trả tiền chi phối toàn bộ thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam. Theo báo cáo của Bộ TT&TT, tính đến hết năm 2015, số lượng thuê bao truyền hình trả tiền đạt khoảng 9,9 triệu thuê bao. Ước tính ba doanh nghiệp trực thuộc VTV đã chiếm khoảng gần 6 triệu thuê bao, bao gồm: SCTV 2,5 triệu thuê bao, VTVcab 2,5 triệu thuê bao, K+ hơn 900.000 thuê bao.

Khi cổ phần hóa, VTV sẽ tổ chức đấu giá công khai khi bán cổ phần và số tiền thu được chuyển về Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC). Việc cổ phần hóa VTVcab và SCTV sẽ tạo điều kiện cho những doanh nghiệp này quản lý và kinh doanh tốt hơn. Sau này khi cổ phần hóa, VTV sẽ chỉ đóng vai trò đơn vị kiểm soát nội dung cho các đơn vị truyền hình trả tiền.

“VTV sẽ chọn những nhà đầu tư mạnh về tài chính, quản lý điều hành tốt và đặc biệt phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền hình. VTV không chỉ tính đến việc bán cổ phần làm sao được nhiều tiền nhất mà còn phải tính đến việc khi đối tác mua cổ phần có mang lại giá trị, đem hiệu quả cho doanh nghiệp về sau này”, ông Trần Bình Minh phát biểu.

Theo ý kiến của các chuyên gia, nhiều khả năng các doanh nghiệp viễn thông sẽ là những đối tác chiến lược để đầu tư vào truyền hình trả tiền. Tuy thị trường truyền hình trả tiền có sự cạnh tranh khốc liệt, nhưng truyền hình trả tiền vẫn được xem là một lĩnh vực làm ăn béo bở, với mức tăng trưởng của thị trường trong một năm vào khoảng 130 - 140%. Đầu tư vào truyền hình trả tiền có thể đem lại lợi nhuận lên tới 30 - 40 %/năm, hiếm có lĩnh vực kinh doanh nào thời điểm này kiếm nhiều tiền đến vậy.

TIN LIÊN QUAN

VTVcab BẤT NGỜ tuyên bố không thể phát sóng Champions League

Đơn vị nắm bản quyền Champions League mùa 2015-16 tại Việt Nam, Truyền hình cáp Việt Nam VTVcab, vừa thông báo không phát sóng trực tiếp các trận Champions League vì lý do kĩ thuật...

Viễn thông - VTV chỉ kiểm soát nội dung trên VTVcab và SCTV

ICTnews – Sau khi cổ phần hóa VTVcab và SCTV, VTV sẽ chỉ nắm quyền kiểm soát nội dung, không còn quản lý kinh doanh các doanh nghiệp này.

Viễn thông - VTV giữ nguyên quyền chi phối tại Liên doanh K+

VTV sẽ chưa tiến hành tái cơ cấu, hay thực hiện cổ phần hóa K+ mà VTV sẽ tiếp tục nắm giữ 51% vốn tại liên doanh này. VTV sẽ cổ phần hóa VTVcab trong quý I/2016 và rút bớt phần vốn góp tại SCTV.

Viễn thông - Kênh truyền hình mua sắm VTV Hyundai Home Shopping chính thức lên sóng

Ngày 26/2/2016, kênh truyền hình mua sắm tại nhà VTV Hyundai Home Shopping được công bố phát sóng chính thức trên hệ thống Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab). Kênh được phát sóng 24 giờ mỗi ngày theo thứ tự trên hệ thống là VTVcab 13.

Viễn thông - Truyền hình trả tiền chạy đua đầu tư cho bản quyền

ICTnews – Từ giữa năm 2015, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đã đổ tiền đầu tư vào các hợp đồng mua bản quyền chương trình thể thao, phim truyện để phát sóng trong năm 2016 và 2017, 2018.

Viễn thông - Kênh Youtube bị tạm ngưng, VTV thừa nhận biên tập viên vi phạm bản quyền

ICTnews – VTV cho biết, nguyên nhân dẫn đến kênh Youtube bị tạm ngưng là trong quá trình tác nghiệp, một số biên tập viên của VTV đã không thực hiện đúng quy trình sản xuất, sử dụng tư liệu trên mạng đưa vào nội dung chương trình mà chưa được sự

Kênh Youtube VTV bị khóa do lấy nội dung không bản quyền

ICTnews – VTV cho biết, nguyên nhân dẫn đến kênh Youtube bị tạm ngưng là trong quá trình tác nghiệp, một số biên tập viên của VTV đã không thực hiện đúng quy trình sản xuất, sử dụng tư liệu trên mạng đưa vào nội dung chương trình mà chưa được sự

Viễn thông - Truyền hình trả tiền rộn ràng vào mùa giảm giá Tết

Đến hẹn lại lên, cứ dịp Tết Nguyên đán hàng năm các nhà cung cấp truyền hình trả tiền lại đua nhau tung ra các chương trình khuyến mãi, tặng cước thuê bao, tặng quà cho khách hàng để thu hút thuê bao.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, 'the pursuit of happiness' – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

Hẹn giờ tắt máy tính tự động cho Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows XP

Tự động tắt máy tính bằng cách hẹn giờ, kết hợp phím tắt Shutdown.exe với Windows Task Scheduler, bạn sẽ không còn phải lo quên tắt máy tính ở cơ quan vào cuối ngày làm việc.

Những tính năng cần thấy trong phiên bản tiếp theo của iOS

iOS 11 là bản cập nhật lớn cho iPhone, iPad khi mang rất nhiều thay đổi và nhiều tính năng mới cập nhật trên phiên bản này.

Chiêm ngưỡng và trải nghiệm những hình nền đơn giản cực ngộ nghĩnh cho desktop

Tác giả LysergicAcid25 thật sự đã 'cứu rỗi' desktop của rất nhiều người khi gửi đến bộ wallpapers vui nhộn, giản đơn nhưng khiến chúng ta phải ít nhiều vận dụng trí tưởng tượng của mình. Với 137 ảnh, bạn đọc luôn có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại