Sony sẽ tạo nên cuộc "cách mạng nhiếp ảnh trên di động" mới với cảm biến ảnh được tích hợp DRAM


Sony vừa phát triển thành công một thế hệ cảm biến ảnh CMOS mới dành cho smartphone hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc cách mạng mới trong công nghệ nhiếp ảnh di động. Loại cảm biến ảnh mới này sẽ được tích hợp DRAM như một lớp cấu trúc thứ 3 ngoài hai lớp cảm biến ảnh truyền thống cho phép nâng cao tốc độ xử lý ảnh lên mức vượt trội hơn rất nhiều so với các thế hệ cảm biến ảnh trên di động hiện tại.


Về cơ bản, sáng tạo mới này từ Sony sẽ giúp các cảm biến ảnh của hãng lưu giữ hoàn hảo các khoảnh khắc chụp những chủ thể hành động với mức chất lượng cao nhất có thể. Bên cạnh đó, nhờ sự tích hợp DRAM mà các mẫu smartphone có trang bị cảm biến ảnh loại này sẽ thực hiện được các thước phim quay chậm (slo-mo) 1080p với tốc độ lên tới 1.000 fps (khung hình trên giây) giúp tái tạo các cảnh quay chậm mượt mà hơn bao giờ hết. Trong khi đó, tốc độ quay video slo-mo cao nhất trên iPhone 7 Plus của Apple hiện mới chỉ ở mức 240 fps nhưng độ phân giải lại bị giới hạn ở 720p.


Cảm biến mới này có thể lưu lại các bức ảnh ở độ phân giải 19.3MP ở tốc độ 1/120 giây - nhanh hơn xấp xỉ 4 lần so với tốc độ chụp cao nhất trên các thế hệ cảm biến ảnh di động hiện có. Ngoài ra thì bạn cũng có thể quay các đoạn video ở độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel) với tốc độ khung hình 60fps.


Hi vọng rằng ngay tại sự kiện MWC 2017 sắp diễn ra, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng các sản phẩm thực tế của Sony ứng dụng công nghệ mới này và gầ như chắc chắn rằng Sony cũng đồng thời bán các loại cảm biến thế hệ mới này cho các nhà sản xuất thiết bị khác đồng thời tạo ra một tiêu chuẩn mới cho công nghệ nhiếp ảnh di động.


Theo Pocket-lint

TIN LIÊN QUAN

Sony công bố cảm biến đột phá mảng nhiếp ảnh di động

Sony là hãng sản xuất cảm biến hàng đầu thế giới, họ vừa công bố thế hệ cảm biến ảnh mới với tiềm năng tạo nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động

Công nghệ mới giúp Sony đánh bại Samsung và Apple

Công nghệ mới của Sony giúp tốc độ quay phim trên điện thoại đạt 960 fps, hơn 720 khung hình so với iPhone và những thiết bị mới nhất của Samsung.

Samsung ra mắt bộ nhớ DRAM LPDDR5X, có thể được sử dụng cho Galaxy S22

Samsung, nhà sản xuất chip bộ nhớ lớn nhất thế giới mới đây đã thông báo rằng, họ đã phát triển chip DRAM LPDDR5X đầu tiên trên thế giới.

Sony ra mắt máy ảnh Sony A7 IV chuyên nghiệp: Nhiều cải tiến

Sony vừa cho ra mắt Sony A7 IV mới, đây là máy ảnh không gương lật full-frame, có cảm biến BSI-CMOS với độ phân giải lên đến 33 MP.

Cuộc cách mạng của Smartphone quay phim 4k

Video chất lượng cao giờ đã có mặt trên điện thoại – quay phim 4K sẽ là tất cả những gì bạn muốn sở hữu khi mua điện thoại.

Sony Alpha 1 ra mắt: Một chiếc máy cho tất cả

Sony Alpha 1 ra mắt: Một chiếc máy cho tất cả Sony Alpha 1 là một chiếc máy hội tụ đủ những thứ cao cấp nhất trên 3 mẫu Alpha 9 Mark II, Alpha 7R Mark IV và Alpha 7S Mark III đồng thời là đối thủ cứng cựa của Canon EOS R5. Mới đây,

Samsung không đáp ứng đủ chip DRAM cho sản xuất

Ngành công nghiệp smartphone khổng lồ tại Hàn Quốc đang phải đối mặt với khủng hoảngnguồn cung từ các đơn vị sản xuất chip DRAM.Hãng điện tử Samsung sẽ phải bắt đầu mua chip DRAM từ các đối thủ như SK Hynix. Theo nhu cầu kinh doanh smartphone đang

Xperia Pro I ra mắt: Cảm biến camera 1 inch, cấu hình mạnh, giá thì...

Sony Xperia Pro I là phiên bản nâng cấp hoàn hảo cho Xperia Pro đã ra mắt trước đây với số lượng giới hạn. Thiết bị được đánh giá là dành cho những người am hiểu về nhiếp ảnh và quay phim. Cùng tìm hiểu xem máy có gì đặc biệt nhé.

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.