Sony ra mắt máy ảnh Sony A7 IV chuyên nghiệp: Nhiều cải tiến

Sony ra mắt máy ảnh Sony A7 IV chuyên nghiệp: Nhiều cải tiến

Sony vừa cho ra mắt Sony A7 IV mới, đây là máy ảnh không gương lật (Mirrorless) full-frame, được trang bị cảm biến BSI-CMOS với độ phân giải lên đến 33 MP. Ngoài ra, Sony A7 IV còn sở hữu bộ vi xử lý Bionz XR mới nhất, mang đến hiệu năng mạnh mẽ cho thiết bị.

A7 IV có thiết kế tay cầm và các nút bấm lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra, cảm biến trên thiết bị có độ phân giải cao hơn thế hệ trước tận 3.69 MP, đi kèm màn hình cảm ứng.

Lấy nét tự động (AF) là một trong những tính năng được cải tiến nhiều nhất trên thiết bị. Sony A7 IV kế thừa các thuật toán AF từ máy ảnh thể thao Sony A1 và bổ sung thêm tính năng nhận dạng đối tượng chuyển động bao gồm: Mắt người, mắt động vật nhằm lấy nét chính xác hơn. 

Sony A7 IV có khả năng quay video chất lượng UHD 4K - 30 khung hình/giây hoặc tùy chọn quay video với cảm biến APS-C - 60 khung hình/giây. Ngoài ra, thiết bị còn cho phép quay video với chế độ Hybrid Log Gamma HDR, phù hợp trình chiếu trên các dòng TV có hỗ trợ HDR.

Bên cạnh những thay đổi lớn, Sony A7 IV là dòng A7 đầu tiên có khả năng lưu trữ ảnh với định dạng Raw lossless. Thêm nhiều tùy chọn lưu trữ hơn trong khi vẫn duy trì chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Sony, cũng bổ sung thêm loạt tính năng mới dành cho chế độ quay video, trong đó có thể kể đến tính năng Focus Map. Tính năng này cung cấp hướng dẫn cho người dùng cách để lấy nét và độ sâu trường ảnh khi quay video.

Hệ thống ánh sáng mạnh mẽ

HVL-F60RM2 và HVL-F46RM là bộ đôi đèn flash mạnh mẽ giúp tăng cường hệ thống chiếu sáng trên dòng máy ảnh Sony Alpha. Chúng được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của cả người dùng, các nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp khi chụp hình bằng máy ảnh Alpha 7 IV.

Chất lượng hình ảnh vượt trội

Được trang bị cảm biến hình ảnh Exmor R CMOS có độ phân giải 33 MP mới nhất, Sony A7 IV mang đến cho người dùng chất lượng hình ảnh vượt trội, có thể tùy chỉnh dải ISO từ 50 đến 204.800.

Sony A7 IV được trang bị bộ vi xử lý BIONZ XR mới nhất, cung cấp khả năng lấy nét tốc độ cao, chụp ảnh liên tục 10 fps mà không lo bị gián đoạn. Sony A7 IV sản xuất dựa trên tiêu chuẩn cao cấp của dòng Alpha 7 III nổi tiếng.

Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu tính năng Real-time Eye AF. Tính năng này có thể theo dõi, bắt nét chuyển động mắt người, mắt chim nói riêng và mắt động vật nói chung. Alpha 7 IV còn có khả năng nhận diện, lấy nét khuôn mặt với độ chính xác cao hơn khoảng 30% so với Alpha 7 III.

Trải nghiệm quay phim chuyên nghiệp

Alpha 7 IV được tích hợp các công nghệ sản xuất phim tốt nhất hiện nay. Thiết bị trang bị công nghệ S-Cinetone đến từ máy ảnh Cinema Line từng được Sony đánh giá cao. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm mới mẻ hơn cho người dùng và các nhà làm phim chuyên nghiệp khi sử dụng Sony A7 IV.

Đây cũng là lần đầu tiên thiết bị có tính năng Breathing Compensation. Tính năng này cho phép lấy nét và duy trì góc chụp liên tục trong thời gian dài. Nhờ sở hữu cấu trúc tản nhiệt tốt, người dùng có thể quay video với chất lượng 4K - 60 khung hình/giây liên tục hơn một giờ.

Thân máy ảnh Sony A7 IV được chế tạo bằng hợp kim magiê với mục đich  giảm trọng lượng của thiết bị. Ngoài ra, một số cấu trúc trên thiết bị được thiết kế có khả năng chống bụi và độ ẩm.

Thân thiện môi trường

Sony A7 IV ra mắt dựa trên chiến dịch 'Road to Zero' của hãng, hướng tới việc bảo vệ môi trường. Máy ảnh sử dụng nhựa SORPLAS có khả năng tái chế cao.

Ngoài ra, các địa điểm sản xuất thiết bị cũng sử dụng năng lượng mặt trời. Bao bì sản phẩm được sản xuất bằng các vật liệu có thể tái chế.

Sony A7 IV sẽ lên kệ vào khoảng tháng 12/2021 với giá bán khởi điểm 2.499 USD (khoảng 56.8 triệu đồng), tăng hơn 500 USD (khoảng 11.3 triệu đồng) so với giá khởi điểm của Sony A7 III tiền nhiệm.

Bạn có mong chờ thiết bị về thị trường Việt Nam trong thời gian tới không?

Nguồn: Dpreview


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Sony Alpha 1 ra mắt: Một chiếc máy cho tất cả

Sony Alpha 1 ra mắt: Một chiếc máy cho tất cả Sony Alpha 1 là một chiếc máy hội tụ đủ những thứ cao cấp nhất trên 3 mẫu Alpha 9 Mark II, Alpha 7R Mark IV và Alpha 7S Mark III đồng thời là đối thủ cứng cựa của Canon EOS R5. Mới đây,

Công nghệ mới giúp Sony đánh bại Samsung và Apple

Công nghệ mới của Sony giúp tốc độ quay phim trên điện thoại đạt 960 fps, hơn 720 khung hình so với iPhone và những thiết bị mới nhất của Samsung.

Cận cảnh máy ảnh mirrorless A6500 của Sony vừa bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Dân trí Sony A6500, máy ảnh mirrorless cảm biến crop cao cấp nhất của Sony vừa bất ngờ có mặt tại Việt Nam.

Sony sẽ tạo nên cuộc "cách mạng nhiếp ảnh trên di động" mới với cảm biến ảnh được tích hợp DRAM

Techrum - Sony vừa phát triển thành công một thế hệ cảm biến ảnh CMOS mới dành cho smartphone hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc cách mạng mới trong công nghệ nhiếp ảnh di động. Loại cảm biến ảnh mới này sẽ được tích hợp DRAM như một lớp cấu trúc thứ 3

Ống kính Full-Frame FE 33MM F1.4 GM của Sony: nhỏ mà có võ

Ống kính Full-Frame FE 33MM F1.4 GM của Sony: nhỏ mà có võ FE 35mm F1.4 GM được thiết kế cực kỳ nhỏ gọn nhưng có nhiều công nghệ hàng đầu so với mức giá 35 triệu đồng Sony Electronics Việt Nam chính thức ra mắt ống kính FE 35mm F1.4 GM (tên mã

Sony công bố cảm biến đột phá mảng nhiếp ảnh di động

Sony là hãng sản xuất cảm biến hàng đầu thế giới, họ vừa công bố thế hệ cảm biến ảnh mới với tiềm năng tạo nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động

Smartwatch mới của Sony được trang bị màn hình giấy điện tử

Sony đang có kế hoạch ra mắt mẫu smartwatch mới được trang bị màn hình bằng giấy điện tử vào năm 2015, một phần trong chương trình thực nghiệm nhằm tạo ra các sản phẩm sáng tạo hơn.

THỦ THUẬT HAY

[Thủ thuật] Chuyển nhanh nhiều icon 1 lúc trên iOS 11

Bạn đã quen với việc nhấn, giữ, kéo, thả từng icon một trên iPhone. Thao tác này sẽ trở nên khá mất thời gian nếu số lượng icon bạn muốn di chuyển là khá nhiều. Nhưng với iOS 11, việc duy chuyển nhiều icon sẽ không còn

3 trang web hỗ trợ tải nhanh các tập tin trên các trang web nghe nhạc và lưu file

Đầu tiên phải kể đến Luanxt.tk với tính năng hỗ trợ get link trên nhiều dịch vụ, bao gồm: Fshare, Tenlua, YouTube, Zing MP3, Zing TV, Nhaccuatui, Nhac.vn, Chiasenhac, SoundCloud.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về một số ứng dụng, trò chơi và icon pack đang đang được miễn phí hoặc giảm giá trong thời gian ngắn từ cửa hàng Google Play.

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

Cách đổi hình nền Macbook, thay ảnh màn hình desktop Macbook

Bạn cảm thấy nhàm chán với hình nền mặc định sẵn có của Apple trên Macbook và muốn thay đổi hình nền Macbook theo ý thích của mình nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Đừng lo vì với bài viết hướng dẫn cách đổi hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...