Samsung ra mắt bộ nhớ DRAM LPDDR5X, có thể được sử dụng cho Galaxy S22

Ảnh minh họa (Nguồn: ShiftDelete)

Samsung, nhà sản xuất chip bộ nhớ lớn nhất thế giới mới đây đã thông báo rằng, họ đã phát triển chip DRAM LPDDR5X đầu tiên trên thế giới. Công ty cho biết, bộ nhớ RAM mới cung cấp hiệu suất nhanh hơn 1.3 lần và tiêu thụ điện năng thấp hơn 20% khi so sánh với DRAM LPDDR5.

Công ty Hàn Quốc cho biết trong thông cáo báo chí rằng, chip nhớ mới của họ được sản xuất trên quy trình 14 nm và mỗi chip có dung lượng 16 GB. Tốc độ truyền dữ liệu của chip DRAM LPDDR5X là 8.5 GB/giây, nhanh hơn 1.3 lần so với tốc độ 6.4 GB/giây của LPDDR5. Một bộ nhớ RAM hoàn chỉnh có thể đạt dung lượng tối đa là 64 GB.

Samsung ra mắt bộ nhớ DRAM LPDDR5X, có thể được sử dụng cho Galaxy S22

Chip DRAM mới này có thể được sử dụng trong điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và thậm chí cả kính thực tế ảo. Rất có thể Samsung sẽ sử dụng bộ nhớ RAM mới này cho dòng Galaxy S22 sắp tới.

Chip bộ nhớ RAM thế hệ trước, dựa trên công nghệ LPDDR5, đã được sử dụng trong dòng Galaxy S20 và dòng Galaxy S21.

SangJoon Hwang, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Trưởng nhóm thiết kế DRAM tại Samsung Electronics, cho biết: “Trong những năm gần đây, các phân khúc thị trường siêu kết nối như AI, thực tế tăng cường (AR)… dựa vào việc xử lý dữ liệu quy mô lớn đã được mở rộng nhanh chóng. LPDDR5X của chúng tôi sẽ giúp tăng cường việc sử dụng bộ nhớ năng lượng thấp, hiệu suất cao và mang lại các khả năng mới cho các ứng dụng tiên tiến dựa trên AI như máy chủ và thậm chí cả ô tô”.

Bạn sẵn sàng đặt mua Galaxy S22 chưa?


Nguồn: Sammobile


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Samsung không đáp ứng đủ chip DRAM cho sản xuất

Ngành công nghiệp smartphone khổng lồ tại Hàn Quốc đang phải đối mặt với khủng hoảngnguồn cung từ các đơn vị sản xuất chip DRAM.Hãng điện tử Samsung sẽ phải bắt đầu mua chip DRAM từ các đối thủ như SK Hynix. Theo nhu cầu kinh doanh smartphone đang

DRAM DDR4 đã có đặc tả kỹ thuật chính thức

Hiệp hội công nghệ JEDEC vừa công bố đặc tả kỹ thuật cuối cùng cho DRAM DDR4, dọn đường phát triển cho thế hệ RAM mới có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn nhiều so với DDR3.

Nếu được dùng làm RAM, bộ nhớ đổi pha PCM sẽ có tốc độ nhanh hơn gấp ngàn lần

Bộ nhớ đổi pha (Phase Change Memory - PCM) là công nghệ bộ nhớ không khả biến (non-volatile) hứa hẹn sẽ được ứng dụng trên thế hệ ổ cứng SSD tiếp theo.

Giá linh kiện bán dẫn sẽ tăng trong năm 2021 do thiếu nguyên liệu

Giá linh kiện bán dẫn sẽ tăng trong năm 2021 do thiếu nguyên liệu Giá của linh kiện bán dẫn dự kiến tăng trong 2021 do năng lực sản xuất thiếu hụt so với nhu cầu. Điều này khiến một số công ty phải thông báo cho khách hàng của họ về việc tăng giá.

Samsung sẽ tăng 3 lần công suất xưởng đúc chip

Trong tình trạng thiếu hụt chip trầm trọng trên toàn cầu, Tập đoàn Hàn Quốc muốn khẳng định vị thế trong lĩnh vực bán dẫn, cạnh tranh với TSMC hay các đối thủ đến từ Mỹ.

Cấu hình Samsung Galaxy M92: Chip Snapdragon, 4 camera và pin 7.000mAh

Cùng tìm hiểu xem cấu hình Samsung Galaxy M92 có gì nhé! Dạo gần đây xuất hiện thông tin rò rỉ cho biết Samsung đang phát triển một smartphone mới có tên Galaxy M92. Tin đồn cũng dự đoán rằng thiết bị này sẽ ra mắt đi kèm với các thông số kỹ thuật

Samsung công bố chip Exynos 9, có thể dùng trên Galaxy S8

Samsung cho biết đã cho sản xuất đại trà dòng chip Exynos thế thệ mới. Do đó, có thể nó sẽ được trang bị trên chiếc Galaxy S8 phiên bản quốc tế.

Smartphone 5G giá rẻ Samsung Galaxy A32 5G ra mắt với chip Dimensity 720, pin 5,000 mAh, giá 7.9 triệu đồng

Sau nhiều thông tin rò rỉ thì mới đây, Samsung đã chính thức trình làng chiếc smartphone 5G giá rẻ nhất của công ty. Máy có tên gọi Galaxy A32 5G, smartphone này sẽ bắt đầu lên kệ tại thị trường châu Âu vào ngày 12/2 tới đây với giá đầu từ 280 Euro

THỦ THUẬT HAY

Cách xác định lỗi phần cứng và cách xử lý cơ bản khi PC không khởi động được

Ai trong chúng ta có lẽ cũng đã từng trải qua cái cảnh một ngày đẹp trời bấm nút nguồn chiếc PC quen thuộc, bỗng kinh hoàng phát hiện ra rằng vì một lý do nào đó mà nó mãi chẳng chịu khởi động vào hệ điều hành. Tuy

Cách để chụp ảnh định vị trên điện thoại Android và iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại để chụp ảnh. Bạn muốn biết thông tin về những bức ảnh của mình được chụp vào thời gian nào, địa điểm ở đâu nhưng lại không biết cách.

4 gói cước xem phim của VinaPhone miễn 100% Data và hướng dẫn đăng ký

Dịch vụ xem phim online của VinaPhone chất lượng cao trên điện thoại mà không lo về dung lượng 3G/4G. Đây là những gói cước xem phim của VinaPhone và cách đăng ký...

Chơi Candy Crush thông qua nền tảng AR từ Facebook Live

Được biết, phiên bản Candy Crush AR mới ra mắt này được hoạt động dựa trên nền tảng AR do Facebook cung cấp, cho phép người chơi có thể tương tác với game thông qua những cử chỉ của cơ thể, cụ thể chính là khuôn mặt và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy J4 Plus nhanh: Tân binh mới phân khúc giá rẻ

Samsung Galaxy J4 Plus vừa ra mắt nhằm vào phân khúc giá rẻ, phổ thông. Cùng xem qua những đặc điểm nổi bật của máy để có thêm sự lựa chọn cho bản thân nhé.

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.