Trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, số lượng và chất lượng các dịch vụ công mức độ 3 và 4 ngày càng tăng, người dân và doanh nghiệp cũng đã tham gia sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, để các dịch vụ công trực tuyến thực sự hiệu quả, các cơ quan nhà nước cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích để người dân và doanh nghiệp biết và tham gia nhiều hơn. Bên cạnh đó, các Bộ, ngành và địa phương cần phải xây dựng Lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của đơn vị thật sự phù hợp với yêu cầu của thực tế và đảm bảo tính khả thi.
Trong công tác quản lý vận hành, Website/Portal của các cơ quan nhà nước đã hoạt động ổn định. Mặc dù vậy, các Bộ ngành và địa phương vẫn cần phải chú ý hơn tới công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và xây dựng các quy chế, chính sách quản lý, vận hành, duy trì Website/Portal và tiếp tục đầu tư nâng cấp Website/Portal để đáp ứng đầy đủ theo các yêu cầu của Nghị định.