Hãy lưu ý điều này nếu bạn không muốn "mất tiền oan" với tính năng Wi-Fi Assist trên iPhone



Apple trang bị cho iOS trên iPhone một tính năng có tên gọi Wi-Fi Assist với mục đích hỗ trợ người dùng tự động chuyển đổi sang sử dụng kết nối 3G/4G trong trường hợp kết nối Wi-Fi quá yếu. Tuy nhiên đây cũng được coi là tính năng gây nhiều phiền toái nhất cho rất nhiều người dùng nhất là những người sử dụng các gói cước 3G/4G với dung lượng giới hạn.
Sở dĩ nói như vậy là bởi vì trên thực tế chẳng mấy ai bận tâm tắt tính năng Wi-Fi Assist đi và hậu quả là dung lượng 3G tốc độ cao trong chu kỳ cước 'không cánh mà bay' trong thời gian ngắn. Cũng chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn kiểm tra để xác nhận ngay lập tức liệu bạn có đang 'vô tình' bật chế độ Wi-Fi Assist hay không và nếu có bật thì tính năng này đã ngốn mất bao nhiêu dung lượng 3G của bạn. Tuy nhiên nếu bạn không phải bận tâm vì dung lượng 3G tốc độ cao sử dụng hàng tháng thì lời khuyên cho bạn là nên để Wi-Fi Assist ở chế độ bật để có được trải nghiệm internet mượt mà hơn thay vì lệ thuộc vào chất lượng của Wi-Fi.


Ban đầu, khi Apple giới thiệu Wi-Fi Assist, họ đã 'quên mất' việc trang bị khả năng kiểm tra và cài đặt thủ công chế độ này cho người dùng nhưng thật may là trên các bản iOS 10 hiện tại thì Apple đã cập nhật khả năng này. Để kiểm tra các bạn chỉ cần đơn giản là truy cập vào menu Settings → Cellular → trượt màn hình xuống dưới cùng → sau đó kiểm tra mục Wi-Fi Assist.
Ngay trong Wi-Fi Assist, bạn sẽ thấy phần hiển thị dung lượng dạng như '55.1 MB' như trong hình và đây chính là dung lượng 3G mà bạn đã tiêu tốn khi để Wi-Fi Assist ở chế độ bật. Ngay dưới dòng hiển thị đó bạn sẽ thấy nút Reset Statistics có tác dụng reset lại bộ đếm dung lượng về 0 để bắt đầu đo lại dung lượng 3G sử dụng cho Wi-Fi Assist từ đầu, tính từ sau khi reset thành công. Như đã nói, Wi-Fi Assist được Apple thiết lập mặc định ở chế độ bật tuy nhiên bạn có thể tắt đi nếu không muốn sử dụng ngay tại menu như trong hướng dẫn trên.
Theo 9to5mac

TIN LIÊN QUAN

Khám phá Mercedes-AMG GLE 53 Coupe chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, giá từ 5,349 tỷ đồng

Về thiết kế, Mercedes-AMG GLE 53 Coupe gây ấn tượng mạnh mẽ với các đường nét cá tính. Phần mui xe phía sau từ cột C được kéo xuống cột D cho cái nhìn mới mẽ. Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ Multibeam LED cao cấp nhất của hãng cùng hai

MobiFone bán iPhone 6S với giá 9,69 triệu đồng liệu có thực sự rẻ?

Mobifone vừa chính thức bán ra mẫu điện thoại iPhone 6S với mức giá thấp nhất là 9,69 triệu đồng nhưng đi kèm với hợp đồng 12 tháng và gói cước 1 triệu đồng/tháng.

Tiết lộ cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone cực đơn giản

Tiết lộ cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone cực đơn giản Làm sao để ghi âm cuộc gọi trên iPhone mà không cần cài phần mềm? Hãy làm theo 2 cách đơn giản sau đây nhé. iPhone được xem là dòng điện thoại ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên,

8 cách sửa lỗi iPhone không hiển thị lịch sử cuộc gọi

8 cách sửa lỗi iPhone không hiển thị lịch sử cuộc gọi Nếu iPhone không hiển thị lịch sử cuộc gọi, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để khắc phục. Mặc định, iPhone sẽ lưu giữ thông tin các cuộc gọi đến, gọi đi và gọi nhỡ trong mục Recent

IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay

IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay Bản cập nhật iOS 14.4 mà Apple vừa phát hành vá đến 3 lỗ hổng bảo mật, được cho là đang bị hacker ‘tấn công tích cực. Rạng sáng hôm nay (27/1), Apple đã chính

Tại sao Apple giới thiệu iPhone SE trước ngày hầu tòa?

Apple muốn tranh thủ sự ủng hộ của công chúng bằng cách giới thiệu iPhone SE đúng một ngày trước khi hầu tòa.

Apple lo ngại FBI sẽ đột nhập camera và microphone của iPhone

Phó Chủ tịch Apple Eddy Cue đã bày tỏ quan ngại nếu phía FBI thắng kiện trong cuộc chiến bẻ khóa iPhone có thể được đà lấn tới đòi xâm nhập camera, microphone của iPhone.

Apple khuyến cáo hạn chế áp sát tai khi gọi điện bằng iPhone 7

Thông tin này được Apple đăng tải chính thức, khuyến cáo người dùng không nên áp sát tai vào điện thoại khi gọi điện trên iPhone 7 và 7 Plus. Thực hư chuyện này là sao?

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Còn những gì bạn chưa biết về Android TV của bạn?

Dự báo Android TV sẽ biến thế giới thành “cơn bão” trong vài năm tới. Trong khi các thiết bị như Roku và Apple TV cực kỳ hữu ích và cung cấp nhiều tính năng tuyệt vời, nhưng chúng vẫn là các tiện ích tương đối hẹp cho

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Người dùng sắp có thể download trực tiếp các bộ font và gói ngôn ngữ trên Microsoft Store

Quan sát phần mô tả các bạn sẽ thấy bộ font này tương thích với các rất nhiều thiết bị từ PC, Mobile, Hub tới Holo Lens nhưng lại yêu cầu thiết bị được cài đặt phiên bản Windows 10 Version 17040 hoặc cao hơn.

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

Mở hộp và trên tay TECNO L9: Thiết kế đẹp, pin khủng, giá 2.550.000 đồng

Tiếp tục là một chiếc máy đến từ thương hiệu mới nổi TECNO và lần này là một chiếc máy thuộc phân khúc giá rẻ. Dù giá bán chỉ 2.550.000 đồng, nhưng chiếc điện thoại này vẫn có nhiều đặc điểm đáng giá. TECNO L9 sở hữu

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.