Ném mình ra công chúng - Mark đã làm thứ không muốn để trưởng thành



Ngày nay, dù khuôn mặt của Mark Zuckerberg trông vẫn cứ lơ ngơ như thuở mới khởi nghiệp xa xưa kia; song anh đã là một con người khác hẳn: lọc lõi trên thương trường và sành sỏi trong việc kiểm soát hình ảnh của bản thân. Trong 2 năm gần đây, để khiến tất cả những thứ mình show ra cho thiên hạ thấy - từ các bài viết, status, diễn văn lẫn hình ảnh, video luôn hoàn hảo; tỉ phú công nghệ này có hẳn một đội ngũ hùng hậu để thực hiện và trau chuốt chúng.
Ai rồi cũng phải khác, trong vòng vài năm gần đây, nhìn vào những gì ông chủ Facebook thể hiện trên chính Facebook của mình và cả giới truyền thông, thật khó để nhận ra một Zuckerberg rụt rè giống miêu tả trong phim Mạng xã hội (The Social Network). Kể từ năm 2014 đến nay, tỉ phú 32 tuổi này đã hoàn toàn bước ra ánh sáng. Anh đi khắp thế giới để giao lưu gặp gỡ với mọi người. Công khai những kế hoạch lớn của bản thân, như năm nay sẽ đi đủ 50 bang của nước Mỹ. Quan trọng nhất: nhất cứ nhất động của Mark đều được cả toàn thế giới biết.


Mark đang chạy bộ ở Bắc Kinh trong 'kế hoạch chạy 587km'.

Qua những status được post thường xuyên trên Facebook, người ta biết từng suy nghĩ hành động nhỏ của Mark. Con của anh là ai, vợ như thế nào. Qua video giới thiệu về trợ lý ảo Jarvis, mọi người được chiêm ngưỡng từng ngóc ngách trong ngôi nhà ấm cúng của ông chủ Facebook. Qua việc công khai kế hoạch tương lai, ai cũng biết Mark sẽ làm việc gì nhiều nhất trong năm. Có thể, Zuckerberg không thích cuộc sống của mình bị công khai cho cả bàn dân thiên hạ biết, nhưng anh không thể không làm thế.

Trước khi là Mark Zuckerberg, anh là ông chủ của Facebook; mà Facebook là nơi để người ta thể hiện bản thân. Thế nên, nhà tỉ phú trẻ này buộc phải làm gương. Dù không thích điều gì đó, nhưng vẫn phải làm, vì nó cần thiết; là một trong những hạng mục quan trọng phải hoàn thành trên bước đường trưởng thành. Tuy nhiên, còn một điều quan trọng không kém: thể hiện bản thân như thế nào. 'Những gì anh ấy học trong 2 năm gần nhất là: hình ảnh của anh ấy trên các phương tiện truyền thông đại chúng hay internet đều cần được kiểm soát', David Charron, chuyên gia ở trường đại học California ở Berkeley nhận xét. 'Anh ấy đơn giản là đang trưởng thành'.
Tất nhiên, một mình Mark không thể làm tốt việc quảng bá hình ảnh của bản thân, chưa nói đó không phải là chuyên môn của anh cũng như anh đầy việc đang đợi trong công ty Facebook; tỉ phú trẻ này đã lập hẳn một đội để làm điều đó. Có một đội ngũ, trực thuộc công ty Facebook, chuyên xem xét, soạn thảo và kiểm soát tất cả những gì liên quan đến Mark trước khi được công khai: từ các bài diễn văn trước công chúng, các chiến dịch ngoại giao khắp thế giới, các clip giới thiệu các thành tựu cũng như cuộc sống riêng rồi đến những thứ nhỏ nhặt như status, hình ảnh post lên Facebook.


Mark trong một lần viếng thăm Vatican.

Tức là, những gì về Zuckerberg khi đến tay bạn đã trải quan hàng loạt cái mắt, cái đầu và cái tay của nhiều nhân viên về quan hệ công chúng tài năng trong công ty Facebook. Chuyện các nhân viên ở Facebook cáng đáng thêm công việc quản lý hình ảnh cho Mark chẳng có gì là 'lợi dụng việc công làm việc tư', vì hình ảnh của Mark phản chiếu hình ảnh của Facebook.
Điều đó giải thích lý do tại sao, gần đây, đội ngũ PR của Facebook đang cố biến ông chủ của mình thành một Iron Man, cạnh tranh cùng Elon Musk. Ngoài 2 clip giới thiệu ấn tượng về trợ lý ảo Al Jarvis như trong phim 'Iron Man' còn có hình ảnh anh diễn thuyết đầy tự tin trước người dân trên khắp nước Mỹ, trong kế hoạch 'vi hành' năm 2017.

Dù là một người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng và tài sản khổng lồ trong top 10 thế giới, song Zuckerberg vẫn không ngừng thúc đẩy bản thân tiến về phía trước; từ trong công việc lẫn trong cuộc sống. Có thể nói, câu chuyện anh biến mình thành người của công chúng là đã bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, gạt bỏ sự run sợ trong lòng. Còn bạn thì sao, liệu bạn có dám làm thứ không muốn để trưởng thành?
Tham khảo: Bloomberg

TIN LIÊN QUAN

Mark Zuckerberg tung video hóa thân thành Iron Man

CEO Facebook - Mark Zuckerberg vừa đăng tải một video thú vị chia sẻ việc anh đang xây dựng một trợ lý ảo giống Jarvis trong phim khoa học viễn tưởng Iron Man.

Mark Zuckerberg vừa tung video hóa thân thành Iron Man

Anh đã dùng ứng dụng mới được Facebook mua lại để quay lại đoạn video ngắn của mình.

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Sau khi vi hành khắp nước Mỹ, phải chăng Mark Zuckerberg sẽ là người kế nhiệm Donald Trump?

Techrum - Với việc Mark Zuckerberg tuyên bố, kế hoạch lớn trong năm 2017 của anh là vi hành hết nước Mỹ. Nhiều người đồn đoán, vị tỷ phú 32 tuổi này bắt đầu chính thức dấn thân vào sự nghiệp chính trị. Nếu nước Mỹ có thể chọn một tài phiệt ngông

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

Mark Zuckerberg bác bỏ việc mình sẽ tranh cử tổng thống trong tương lai gần

Techrum - Thời gian vừa qua có rất nhiều trang tin đồn đại ông chủ Facebook sẽ chạy đua vào Nhà Trắng. Nhưng ngày thứ tư vừa rồi, vị CEO trẻ tuổi này đã đính chính với trang BuzzFeed rằng, anh không có kế hoạch ứng cử vị trí tổng thống của nước Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Microsoft vô hiệu hóa VBScript trên IE 11 cho các trang web trên Internet Zone và Restricted Sites

Microsoft sẽ vô hiệu hóa VBScript trên IE 11 cho các trang web trên Internet Zone và Restricted Sites Zone để người dùng duyệt web an toàn hơn và tốt hơn. Sau khi vô hiệu hóa VBScript trên trình duyệt, IE 11 IE11 sẽ

Cách để hiện file bị ẩn trong ổ cứng trên máy Windows và Mac

Theo mặc định, một số tệp/file hay thư mục bị ẩn trong ổ cứng trên máy tính Windows và Mac. Vậy làm cách nào để hiển thị chúng? Hãy làm theo các bước hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Tuyệt chiêu đối phó với các đối tượng thích “ném đá” trên mạng xã hội

Cách đơn giản để xử lý những người chuyên sử dụng những lời lẽ đầy tính công kích để tấn công tài khoản hoặc trang của bạn.

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

BlueStacks và Droid4X - Giả lập nào tốt hơn?

Bởi tùy vào mục đích, khả năng của mỗi người dùng khác nhau mà họ sẽ lựa chọn, sử dụng một giả lập phù hợp nhất với mình. Như trước đây Download.com.vn cũng đã từng có bài giới thiệu về các giả lập Android phổ biến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme Q3s – Siêu phẩm mới trong phân khúc 6 triệu đồng

realme Q3s có giá bán khá mềm nhưng lại sở hữu nhiều tính năng ấn tượng: màn hình LTPO 144Hz, pin 5.000 mAh, chip Snapdragon 778G siêu mạnh mẽ,… Bài viết trên tay realme Q3s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về siêu

Đánh giá bộ định tuyến không dây chuẩn 802.11n Aptek N303HU

Sản phẩm thiết kế gọn nhẹ và có đến 3 anten đẳng hướng để truyền dữ liệu cùng lúc đến thiết bị với băng thông đạt 300 Mbps.

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.