Sau khi vi hành khắp nước Mỹ, phải chăng Mark Zuckerberg sẽ là người kế nhiệm Donald Trump?



Với việc Mark Zuckerberg tuyên bố, kế hoạch lớn trong năm 2017 của anh là vi hành hết nước Mỹ. Nhiều người đồn đoán, vị tỷ phú 32 tuổi này bắt đầu chính thức dấn thân vào sự nghiệp chính trị. Nếu nước Mỹ có thể chọn một tài phiệt ngông cuồng như ông Donald Trump làm tổng thống của họ, thì chẳng có việc gì không thể, ngay cả chuyện đưa một tài năng công nghệ trẻ tuổi như Mark lên vương vị.
Mark Zuckerberg đã khai bút đầu xuân trên FB thế này:
Mỗi năm, tôi sẽ chọn một thử thách cá nhân để học những điều mới khiến mình tiến bộ hơn, ngoài công việc.Trong vài năm gần đây, tôi đã chạy 587 km, xây dựng sơ bộ Al cho ngôi nhà của mình, đọc 25 cuốn sách và học tiếng Trunng Quốc.
Thử thách cá nhân năm 2017 của tôi là đi thăm và gặp gỡ tất cả mọi người trên nước Mỹ cho đến cuối năm. Tôi đã từng trải qua những khoản thời gian đầy ý nghĩa ở vài bang, vì vậy, tôi cần phải đến khoảng 30 bang nữa vào năm nay để hoàn thành thử thách.


Sau một năm với nhiều xáo động, tôi hy vọng, với thách thức này, tôi có thể ra ngoài kia, nói chuyện với mọi người nhiều hơn để hiểu họ sẽ sống, làm việc và suy nghĩ như thế nào về tương lai. Priscilla và tôi đã cùng tham gia những chuyến đi dài kể từ khi bắt đầu hẹn hò. Thời gian gần đây, tôi cũng đã đi du lịch khắp thế giới và viếng thăm nhiều thành phố. Bây giờ, tôi rất hào hứng khám phá nhiều hơn về đất nước này và gặp nhiều người hơn nữa.....
Trong một thập niên qua, công nghệ và toàn cầu hóa đã khiến chúng ta phải sản xuất và kết nối nhiều hơn nữa. Chính điều này đã tạo ra nhiều lợi nhuận, nhưng theo nhiều người, thì chính nó cũng khiến cuộc sống chịu nhiều áp lực hơn. Và điều đó khiến tôi cảm thấy có cảm hứng hơn bao giờ hết trong cuộc đời. Chúng ta phải tìm ra cách thay đổi cuộc chơi và tạo ra việc làm cho tất cả mọi người'.
Ngay lập tức, Zuckerberg đối mặt với nhiều hoài nghi. 'Bạn đến từ Harvard; và sau đó bạn đến sống ở thung lũng Silicon, trong thời gian dài từ một người Mỹ bình thường. Hãy nói chuyện với những gia đình công nhận bình thường, có thu nhập dưới 100 ngàn USD/năm và bạn sẽ nghe được sự thật thật sự mọi chuyện đang diễn ra như thế nào...Bạn không nên hỏi những điều đó từ những chuyên gia IT hoặc người làm trong ngành công nghệ hay cả những sinh viên đại học', người dùng Kinney Clausnitzer bình luận. Zuckerbrg đã trả lời thế này: 'Vâng, đó sẽ là kế hoạch'.
Một ngày sau (hôm thứ tư), tỉ phú 32 tuổi này lại đăng một status khác để giải thích cụ thể mục tiêu năm 2017 đó. Đồng thời khuyến khích mọi người ở Mỹ và trên khắp thế giới hãy cùng tham gia với anh:
Khi tôi chu du khắp nước Mỹ, mục tiêu của thử thách này là đến những nơi cần đến. Chúng ta có thể thu lại được nhiều lợi ích từ việc lắng nghe và học hỏi về cách mà mọi người sẽ sống, làm việc và nghĩ về tương lai. Vì vậy, thử thách này là dành cho mọi người, những ai muốn tham gia hãy làm thế này: bạn có thể đi đến 12 vùng đất mới mà bạn chưa từng đến, gặp những người mới và học hỏi từ cuộc sống của họ?'.
Có thể nói, hành động này của Zuckerberg trông rất giống một chính trị gia đang trong thời gian tranh cử. Thế nên, nhiều người tin rằng, nhà sáng lập Facebook đang dấn thân vào giới chính trị và có thể trở thành một ứng cử viên tổng thống Mỹ vào một ngày nào đó, trong tương lai gần. Không những thế, tháng trước, thông tin trên Bloomberg cho rằng, chính phủ Mỹ cho phép Mỹ công dân ưu tú này được tham gia chính quyền song vẫn tiếp tục kiểm soát Facebook.
Tuy nhiên, rất nhiều nhân vật cốt cán liên quan đến chính phủ lẫn Facebook, chẳng ai thích ý tưởng này. Erskine Bowles, một thành viên trong Ban lãnh đạo và là cựu nhân viên của Bill Clinton cho rằng, việc Zuckerberg kiêm nhiệm cả hai là 'không chuyên nghiệp'. Trong khi Marc Andreessen, một trong những nhà đầu tư nổi bật nhất của công ty phản đối quyết liệt 'làm sao có thể xác định rõ ràng ranh giới giữa nghĩa vụ quốc gia và nhiệm vụ của một nhà lãng đạo doanh nghiệp, sẽ rất khó để có thể thực hiện được cam kết với cả hai'.
Thật ra, không chỉ bây giờ, người ta mới nói về việc tỉ phú công nghệ này muốn nhúng tay vào chính trị. Nếu để ý kỹ, có thể thấy, Zuckerberg đã bỏ khá nhiều công sức cùng thời gian để dỡ bỏ chướng ngại trên con đường bước vào thế giới đầy quyền lực. Ở Giáng sinh vừa qua, anh từng khẳng định, anh tin rằng tôn giáo là 'rất quan trọng' và có thể chẳng bao lâu nữa, mình sẽ không còn là một người vô thần. Sở dĩ, Zuckerberg thay đổi thái độ, là bởi, trong đợt trưng cầu dân ý vào năm 2012, có tới 54% người Mỹ nói họ sẽ không bầu cho một kẻ vô thần.


Vợ chồng Zuckerberg đang chuẩn bị đi gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chưa hết, trong vài năm gần đây, Zuckerberg đã gặp gỡ với rất nhiều chính trị gia hàng đầu trên khắp thế giới; như David Cameron, cựu Thủ tướng Anh vào năm 2010, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình năm 2015. Vào tháng 8 năm nay, anh đã diện kiến Giáo hàng tại Vatican, nơi họ thảo luận 'làm sao để áp dụng công nghệ giảm đói nghèo, khuyến khích phát triển văn hóa và tạo thông điệp cho niềm hy vọng, đặc biệt có thể đến những nơi cần chúng nhất'.
Nếu theo nghiệp chính trị, Mark sẽ là một người cấp tiến vì anh từng từ chối tranh luận với những người có 'tư tưởng chính trị bảo thủ', anh không thích cả đảng Dân chủ lẫn Cộng hòa bởi 'Tôi là một chuyên gia kinh tế'.
Zuckerberg cũng đã từng vài lần được diện kiến Tổng thống Mỹ Barack Obama. Và, có vẻ anh rất thích vị tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ, vì kể từ lần đầu cả hai gặp nhau năm 2013, anh ủng hộ đảng Dân chủ 11 lần, đảng Cộng hòa 7 lần. Trong đợt tranh cử Tổng thống Mỹ gần nhất, Zuckerberg đã gặp khá nhiều rắc rối do Facebook bị cáo buộc là dùng ảnh hưởng to lớn của mình để tác động vào kết quả tranh cử.


Ở kỳ tranh cử sắp tới năm 2020, nếu Zuckerberg quyết định ra tranh cử tổng thống Mỹ, cả Donald Trump lẫn các nhân vật chính trị tên tuổi khác sẽ gặp một đối thủ cực kỳ đáng gờm. Hiện tại, Facebook của tỉ phú trẻ này đã có 83 triệu người dùng, nghĩa là anh đang nắm công ncu5 tuyên truyền mạnh mẽ nhất trong tay.
Xem thêm:

Theo: Telegraph

TIN LIÊN QUAN

Mark Zuckerberg tung video hóa thân thành Iron Man

CEO Facebook - Mark Zuckerberg vừa đăng tải một video thú vị chia sẻ việc anh đang xây dựng một trợ lý ảo giống Jarvis trong phim khoa học viễn tưởng Iron Man.

Mark Zuckerberg bác bỏ việc mình sẽ tranh cử tổng thống trong tương lai gần

Techrum - Thời gian vừa qua có rất nhiều trang tin đồn đại ông chủ Facebook sẽ chạy đua vào Nhà Trắng. Nhưng ngày thứ tư vừa rồi, vị CEO trẻ tuổi này đã đính chính với trang BuzzFeed rằng, anh không có kế hoạch ứng cử vị trí tổng thống của nước Mỹ.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

Mark Zuckerberg vừa tung video hóa thân thành Iron Man

Anh đã dùng ứng dụng mới được Facebook mua lại để quay lại đoạn video ngắn của mình.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

"Sư phụ" của Mark Zuckerberg, Bill Gates, Steve Jobs là ai?

Ai cũng cần một người để xin lời khuyên, cho dù người đó có là tỉ phú trong làng công nghệ đi chăng nữa.

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Có thể bạn chưa biết, Apple giờ đây đã cho phép người dùng thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS thay vì mặc định như trước đây.

Hướng dẫn xác thực cho Facebook cá nhân và fanpage

Người dùng Facebook có thể chủ động xác thực tài khoản hoặc fanpage để đảm bảo chủ quyền của mình.

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

YouTube có thể coi là một trong những trang web tốt nhất và được nhiều người sử dụng nhất. Hàng triệu người trên thế giới xem các video trên YouTube mỗi ngày, nói đúng hơn là bất kỳ lúc nào cũng có người xem. Thế nhưng

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Cách chèn logo trong PowerPoint bằng Slide Master

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn logo vào tất cả các slide trong bài PowerPoint của mình bằng công cụ Slide Master một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói