Ray Tomlinson - cha đẻ của email qua đời ở tuổi 74

Raymond Samuel Tomlinson, tên đầy đủ của người phát minh ra email và sử dụng dấu hiệu '@' trong địa chỉ email, đã qua đời ở độ tuổi 74.

Tomlinson là người giúp nâng email lên một tầm cao mới để người dùng có thể gửi các thông tin liên lạc thông qua kết nối mạng đến các host khác, sử dụng dấu hiệu trong các địa chỉ email để kết nối tên người dùng với một địa chỉ đích và cung cấp cách dễ dàng để phân biệt email trong một mạng.


Ray Tomlinson - cha đẻ của email qua đời ở tuổi 74

Ông Ray Tomlinson đã phát minh ra việc sử dụng ký tự @ như là dấu hiệu để tách biệt tên người dùng với máy chủ email

Theo Tomlinson thì việc đặt dấu hiệu '@' giữa tên người dùng với máy chủ dịch vụ email sẽ giúp phân biệt một cách dễ dàng hơn. Ý tưởng của điều này chính là từ việc áp dụng ký hiệu để chỉ một đơn vị giá, ví dụ 10 mặt hàng @1,95 USD (tạm hiểu là 10 mặt hàng ở mức giá 1,95 USD).

Bằng cách này, ông Tomlinson đã giúp mở ra một kỷ nguyên mới cho địa chỉ email, và từ đó cứu các dấu hiệu này khỏi nguy cơ tuyệt chủng khi mà một số đã bị các nhà sản xuất lên kế hoạch loại bỏ khỏi bàn phím.

Trong một cuộc phỏng vấn với Computerworld vào năm 2007, Tomlinson nói rằng 'at', 'on' hoặc 'off' sẽ giúp truyền tải cảm giác tuyệt vời để phân biệt email, tuy nhiên các ký tự này không có trên bàn phím, ngoại trừ '@' có thể phù hợp với 'at'.

Sinh ra tại Amsterdam, New York vào năm 1941, Tomlinson tham gia nghiên cứu tại MIT sau khi tốt nghiệp bằng Cử nhân Khoa học trong kỹ thuật điện của Viện Bách Khoa Rensselaer vào năm 1963. Năm 1967, ông tham gia nghiên cứu và thành lập công ty Bolt Beranek and Newman, nay có tên là Raytheon BBN Technologies.

Sự ra đi của Tomlinson đã để lại một niềm tiếc thương vô vàn đối với nhiều người tham gia trong lĩnh vực công nghệ, trong đó một lãnh đạo của Google mô tả đó là 'một tin rất buồn'./.

Phương Thu/VOV.VN Theo PCWorld

Từ khoá : Ray, Tomlinson, cha, email, qua

TIN LIÊN QUAN

Tác giả thư điện tử (email) qua đời do đau tim

Tác giả của thư điện tử (email), lập trình viên Ray Tomlinson đã qua đời tại Mỹ ở tuổi 74, RIA 7.3 dẫn tin Đài truyền hình BBC.

Người phát minh ra email chúng ta đang dùng hàng ngày vừa qua đời

Ray Tomlinson, huyền thoại công nghệ - cha để của email vừa qua đời ở tuổi 74 vì đau tim.

'Ông tổ' của email- Ray Tomlinson qua đời ở tuổi 74

Nhà phát minh ra email Ray Tomlinson đã qua đời ở tuổi 74.

Cha đẻ thư điện tử và ký hiệu @ qua đời

Liệu có phải Google muốn thay thế Gmail? Tại sao Google quyết định tách Inbox ra khỏi Gmail Google và Microsoft: Cuộc chiến Email Thư điện tử trường tồn Thư điện tử: Chọn giao thức...

Cha đẻ của thư điện tử qua đời ở tuổi 74

CNN đưa tin Ray Tomlinson, người sáng tạo ra thư điện tử và được khắc tên trên Bức tường Danh vọng Internet trong năm 2012, đã qua đời hôm 6/03 ở tuổi 74.

Người dùng iPhone nhận được email ma gửi từ…. 1970

Một số người dùng iPhone gần đây nhận được những email gửi từ năm 1970, hơn 20 năm trước khi email trở nên phổ biến.

'Email ma' trên iPhone từ 1970

Một số người dùng iPhone bất ngờ nhận được email lạ đề ngày 1/1/1970 nhưng không có nội dung, tiêu đề và người gửi.

Nhà phát minh thư điện tử qua đời

Tờ Lenta của Nga dẫn thông tin từ tờ The Verge của Mỹ cho hay, nhà phát minh thư điện tử Ray Tomlinson đã qua đời ở tuổi 74 vào ngày 6/3.

THỦ THUẬT HAY

Bật tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu trên Youtube

Đúng như lời hứa của Google tại triển lãm Google I/O 2018, tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu đã xuất hiện trên bản cập nhật mới nhất của YouTube.

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép là nội dung ngữ pháp xuất hiện rất nhiều trong các đề thi tiếng Anh và chiếm một số điểm quan trọng, vì vậy, các bạn cần nắm vững được công thức và cách sử dụng từng

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Cách dùng tính năng Live Message trên iPhone

Sử dụng tính năng Live Message trên iPhone giúp người dùng gửi các thông điệp bằng hình vẽ ngộ nghĩnh tới bạn bè, người thân.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đánh giá nhanh HTC U11 Plus vừa cập bến thị trường Việt Nam

Màn hình có tỉ lệ 18:9 và chiếm phần lớn diện tích mặt trước đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế trên thị trường smartphone năm nay, khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất dần thay đổi cho các mẫu điện thoại của

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone