Người phát minh ra email chúng ta đang dùng hàng ngày vừa qua đời

Ray Tomlinson, huyền thoại công nghệ - cha để của email vừa qua đời ở tuổi 74 vì đau tim.

Người phát minh ra email chúng ta đang dùng hàng ngày vừa qua đời

Tomlinson là người gửi đi email đầu tiên vào năm 1971. Thời điểm đó, ông đang làm việc tại BBN, Boston. BBN là công ty tập trung phát triển rất sớm một phiên bản đời đầu của Internet, có tên gọi ARPANET. Nhiệm vụ của ông trong công ty đó là giải quyết các lỗi phát sinh của mạng sơ khai này.

Trước Tomlinson, đã có một số ý tưởng về việc gửi tin nhắn cho người dùng khác, và những phiên bản đầu tiên đã cho phép bạn chia sẻ các ghi chú của những người dùng khác nhau trên cùng một máy tính.

Tuy nhiên, Tomlinson đưa ra một bước tiến mứi với lệnh SNDMSG. Không giống với những ý tưởng trước đó, SNDMSG có thể gửi được mail tới máy tính của người nhận. Đó là khởi điểm cho hệ thống tin nhắn ngày nay.

Tomlinson cũng là người quyết định chọn ký tự @ mà chúng ta vẫn thường sử dụng ở địa chỉ thư ngày này. Quyết định này đã biến một ký tự ít người biết đến thành ký tự phổ biến toàn cầu. Thực tế, chính việc ký tự này chẳng mấy khi được dùng lại là điểm nó thu hút Tomlinson. 'Nó là giới từ duy nhất trên bàn phím', ông từng nói.

Đáng tiếc là nội dung email đầu tiên được gửi đi hiện đã bị thất lạc. Trong một buổi phỏng vấn với NPR hồi năm 2009, Tomlinson cho biết email đầu tiên gửi đi chỉ là một đoạn văn bản ngẫu nhiên. 'Mọi người chẳng ai còn nhớ nội dung nó là gì', ông nói.

Email đầu tiên có thể đã bị lãng quên, nhưng với phát minh của mình, cái tên Tomlinson đã mãi mãi đi vào lịch sử của Internet.

Hoàng Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khoá : minh, email, ang, qua

TIN LIÊN QUAN

Ray Tomlinson - cha đẻ của email qua đời ở tuổi 74

Raymond Samuel Tomlinson, tên đầy đủ của người phát minh ra email và sử dụng dấu hiệu '@' trong địa chỉ email, đã qua đời ở độ tuổi 74.

Cha đẻ thư điện tử và ký hiệu @ qua đời

Liệu có phải Google muốn thay thế Gmail? Tại sao Google quyết định tách Inbox ra khỏi Gmail Google và Microsoft: Cuộc chiến Email Thư điện tử trường tồn Thư điện tử: Chọn giao thức...

Tác giả thư điện tử (email) qua đời do đau tim

Tác giả của thư điện tử (email), lập trình viên Ray Tomlinson đã qua đời tại Mỹ ở tuổi 74, RIA 7.3 dẫn tin Đài truyền hình BBC.

Nhà phát minh thư điện tử qua đời

Tờ Lenta của Nga dẫn thông tin từ tờ The Verge của Mỹ cho hay, nhà phát minh thư điện tử Ray Tomlinson đã qua đời ở tuổi 74 vào ngày 6/3.

'Ông tổ' của email- Ray Tomlinson qua đời ở tuổi 74

Nhà phát minh ra email Ray Tomlinson đã qua đời ở tuổi 74.

Cha đẻ của thư điện tử qua đời ở tuổi 74

CNN đưa tin Ray Tomlinson, người sáng tạo ra thư điện tử và được khắc tên trên Bức tường Danh vọng Internet trong năm 2012, đã qua đời hôm 6/03 ở tuổi 74.

'Email ma' trên iPhone từ 1970

Một số người dùng iPhone bất ngờ nhận được email lạ đề ngày 1/1/1970 nhưng không có nội dung, tiêu đề và người gửi.

Người dùng iPhone nhận được email ma gửi từ…. 1970

Một số người dùng iPhone gần đây nhận được những email gửi từ năm 1970, hơn 20 năm trước khi email trở nên phổ biến.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để sửa lỗi iOS 9 trên iPhone SE không nhận/gửi tin nhắn được?

Một trong những lỗi thường gặp khi iPhone SE cập nhật hệ điều hành iOS 9 đó là lỗi không gọi được, lỗi giao diện… và không thể bỏ qua được đó chính là lỗi không nhận, gửi tin nhắn được. Vậy bạn phải quay lại hệ điều

4 cách phân biệt iPhone chính hãng và xách tay dễ như ăn kẹo

“Gà cùng một mẹ” nhưng iPhone lại có mức giá chênh lệch rất nhiều giữa các thị trường khác nhau. Đặc biệt phải kể đến hai dòng iPhone phổ biến tại Việt Nam là iPhone chính hãng và iPhone xách tay. Giá bán không phải

Cách bảo vệ Facebook một cách an toàn nhất, hạn chế bị khóa tài khoản do báo cáo

Hiện tại có khá nhiều trường hợp người dùng bị hacker tấn công dẫn đến việc tài khoản facebook bị khóa, không biết phải làm sao để bảo vệ tài khoản cá nhân của mình. Một số trường hợp mất tài khoản là do bị giả mạo

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Những tuyệt kĩ giúp phát huy được tối đa khả năng của camera Galaxy J7 Pro hoàn hảo

Bằng cách tận dụng những tính năng nêu trong bài viết này, tin rằng Galaxy J7 Pro sẽ thỏa mãn đam mê của bất cứ tín đồ chụp hình nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Mở hộp và trải nghiệm nhanh camera Nokia 7 Plus: Rất ấn tượng

Toàn màn hình là xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh trong năm 2017. Đại đa số các nhà sản xuất đã chuyển đổi một phần các sản phẩm chủ chốt của mình theo xu hướng này. Ở MWC 2018, HMD Global cũng không chịu

Đánh giá HP 15-bs559TU: Nâng cấp nhẹ về thiết kế, hiệu năng khá tốt tầm 15", giá 12 triệu

Không giống như những chiếc HP 15 thông thường, dòng sản phẩm laptop phổ thông thế hệ mới của HP đem đến cho người dùng một cái nhìn mạnh mẽ nam tính hơn rất nhiều.