Tác giả thư điện tử (email) qua đời do đau tim

Tác giả của thư điện tử (email), lập trình viên Ray Tomlinson đã qua đời tại Mỹ ở tuổi 74, RIA 7.3 dẫn tin Đài truyền hình BBC.

Tác giả thư điện tử (email) qua đời do đau tim

Ông Ray Tomlinson, cha đẻ email - Ảnh: AFP

Ông Tomlinson qua đời hôm thứ bảy 5.2 trong căn hộ của mình tại Mỹ do một cơn đau tim.

Tomlinson được coi là một trong những người tiên phong của mạng internet toàn cầu. Từ năm 1971 khi đang làm cho 1 công ty công nghệ ở Boston, ông đã có ý tưởng tạo ra cách trao đổi các thông điệp điện tử giữa máy tính của những người sử dụng mạng ARPANET. Cũng từ đó, ông bắt đầu sử dụng biểu tượng @.

Thời đó cái máy tính thì to bằng cái phòng và việc gửi thông điệp giữa các máy tính được xem là chuyễn viễn tưởng. Tuy vậy mãi đến cuối những năm 1980, đầu những năm 1990 thì emai mới bùng nổ với sự tham gia của các công ty cung cấp dịch vụ này như America Online, Prodigy và CompuServe.

“Thời đó máy tính rất đắt tiền, tôi nghĩ cái máy tính của chúng tôi có lúc đó vào khoảng 200.000 - 300.000 USD thời giá 1970, rất hiếm ai có máy tính”, ông Tomlimson nói với báo The Verge năm 2012.

Ngày nay khi điện thoại thông minh và mạng xã hội phát triển đi cùng tin nhắn thì email phần nào kém quan trọng, nhưng vẫn được sử dụng nhiều. Năm 2013 có 3,9 tỉ địa chỉ email, theo thống kê của Radicati Group. Riêng khối doanh nghiệp gửi và nhận 100 tỉ email mỗi ngày, tính trong năm 2013.

Năm 2012, ông Tomlinson đã được trao giải Innovator của Internet Hall of Fame.

Gmail ngày 7.3 trên Twitter của mình đã vinh danh ông Tomlinson: “Cảm ơn Ray Tomlinson vì phát minh email và đặt biểu tượng @ lên bản đồ'.

Phạm Bá Thủy

Từ khoá : qua

TIN LIÊN QUAN

Ray Tomlinson - cha đẻ của email qua đời ở tuổi 74

Raymond Samuel Tomlinson, tên đầy đủ của người phát minh ra email và sử dụng dấu hiệu '@' trong địa chỉ email, đã qua đời ở độ tuổi 74.

Cha đẻ của thư điện tử qua đời ở tuổi 74

CNN đưa tin Ray Tomlinson, người sáng tạo ra thư điện tử và được khắc tên trên Bức tường Danh vọng Internet trong năm 2012, đã qua đời hôm 6/03 ở tuổi 74.

'Ông tổ' của email- Ray Tomlinson qua đời ở tuổi 74

Nhà phát minh ra email Ray Tomlinson đã qua đời ở tuổi 74.

Người phát minh ra email chúng ta đang dùng hàng ngày vừa qua đời

Ray Tomlinson, huyền thoại công nghệ - cha để của email vừa qua đời ở tuổi 74 vì đau tim.

Cha đẻ thư điện tử và ký hiệu @ qua đời

Liệu có phải Google muốn thay thế Gmail? Tại sao Google quyết định tách Inbox ra khỏi Gmail Google và Microsoft: Cuộc chiến Email Thư điện tử trường tồn Thư điện tử: Chọn giao thức...

Nhà phát minh thư điện tử qua đời

Tờ Lenta của Nga dẫn thông tin từ tờ The Verge của Mỹ cho hay, nhà phát minh thư điện tử Ray Tomlinson đã qua đời ở tuổi 74 vào ngày 6/3.

'Email ma' trên iPhone từ 1970

Một số người dùng iPhone bất ngờ nhận được email lạ đề ngày 1/1/1970 nhưng không có nội dung, tiêu đề và người gửi.

Người dùng iPhone nhận được email ma gửi từ…. 1970

Một số người dùng iPhone gần đây nhận được những email gửi từ năm 1970, hơn 20 năm trước khi email trở nên phổ biến.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

5 bước đơn giản để bạn ẩn ngày sinh của mình trên Facebook

Thông báo ngày sinh trên Facebook là một tính năng khá hay. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang tiết lộ thông tin cá nhân của mình với ngưới khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách ẩn ngày sinh nhật trên

Facebook ra mắt ứng dụng Workplace Chat hỗ trợ chia sẻ màn hình cho Windows

Dường như Facebook đang trở nên nghiêm túc hơn với Workplace - nền tảng hợp tác doanh nghiệp của hãng. Ứng dụng Workplace cho phép mọi người tạo tài khoản Facebook cá nhân và sử dụng các công cụ Facebook để tương tác

Mách bạn mẹo hay để ẩn ổ đĩa trên Windows 11

Nếu bạn có ổ đĩa không muốn người khác biết, bạn có thể ẩn toàn bộ ổ đĩa đó trên Windows 11 để họ không thể nhìn thấy trong File Explorer. Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để áp dụng.

Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với hầu hết các nồi chiên không dầu hiện nay, bạn đều có thể tự làm cho mình những chiếc bánh mì thơm phức ngay tại nhà một cách rất dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Maxus D90 - Là đối thủ tương lai của Toyota Fortuner

Thương hiệu Maxus của Trung Quốc có lẽ vẫn còn khá xa lạ với nhiều người dùng ô tô. Thuộc sở hữu của công ty mẹ SAIC, Maxus là thương hiệu chuyên sản xuất xe thương mại hạng nhẹ đã được thành lập vào tháng 3/2011. Để

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro