Ra mắt máy chơi game, lẽ ra Nintendo sẽ mong muốn cổ phiếu tăng lên nhưng sau khi máy chơi game Switch chính thức ra mắt, cổ phiếu Nintendo đã giảm tới 6% trong phiên giao dịch tại Nhật Bản.
Nintendo được biết đến là hãng sản xuất game và máy chơi game nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên do xu hướng phát triển công nghệ game, hãng này đã có những bước đi không thực sự chính xác, đơn cử là game Super Mario Run...
Thời điểm tháng 10 năm ngoái, cổ phiếu Nintendo cũng mất giá tương tự khi Switch được hé lộ bởi các nhà phân tích lo ngại rằng Switch chỉ có hư danh, không thể nổi bật hơn các đối thủ như Sony PlayStation 4 và Microsoft Xbox. Switch ngoài khả năng kết nối với TV còn có thể trở thành một thiết bị chơi game cầm tay nhỏ gọn.
Mặc dù game thủ có vẻ phấn khích với Nintendo Switch nhưng thị trường đã nhận ra rằng Nintendo thiếu chiến lược cụ thể. Nếu Nintendo chứng minh được rằng các nhà đầu tư đã sai thì họ sẽ phải đối mặt với áp lực từ các cổ đông và thậm chí còn có thể phải chuyển hướng, từ bỏ mảng phát triển phần cứng.
Biểu đồ giá cổ phiếu của Nintendo tại thị trường chứng khoán Tokyo trước, trong và sau khi sự kiện Switch ra mắt vào lúc 1 giờ chiều, giờ địa phương.
Trước đó, Super Mario Run được Nintendo ra mắt trên App Store của Apple vào ngày 15/12 vừa qua. Trước ngày Super Mario Run chính thức được “trang bị” cho smartphone, nhiều người dùng, nhất là những fan trung thành của loạt game kinh điển này đều háo hức ngóng chờ. Tuy nhiên, chỉ sau một tuần ra mắt, Super Mario Run đã được nhận định là gây thất vọng cho người chơi, khi chỉ được đánh giá 2,5/5 sao trên App Store.
Các nhà đầu tư của Nintendo đã không hài lòng với hiệu suất mà Super Mario Run đem lại. Sau những đánh giá không tốt từ người chơi, cổ phiếu của công ty game và máy chơi game lớn nhất Nhật Bản Nintendo đã sụt giảm tới 11%. Cổ phiếu của đối tác Nintendo là DeNA cũng giảm 14%.