Sau khi ra mắt máy chơi game Switch, cổ phiếu của Nintendo đã sụt giảm nghiêm trọng

Ra mắt máy chơi game, lẽ ra Nintendo sẽ mong muốn cổ phiếu tăng lên nhưng sau khi máy chơi game Switch chính thức ra mắt, cổ phiếu Nintendo đã giảm tới 6% trong phiên giao dịch tại Nhật Bản.

 

Sau khi ra mắt máy chơi game Switch, cổ phiếu của Nintendo đã sụt giảm nghiêm trọng
Việc ra mắt máy chơi game Switch đã vô tình khiến cổ phiếu của Nintendo sụt giảm nghiêm trọng

 

Nintendo được biết đến là hãng sản xuất game và máy chơi game nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên do xu hướng phát triển công nghệ game, hãng này đã có những bước đi không thực sự chính xác, đơn cử là game Super Mario Run...

Thời điểm tháng 10 năm ngoái, cổ phiếu Nintendo cũng mất giá tương tự khi Switch được hé lộ bởi các nhà phân tích lo ngại rằng Switch chỉ có hư danh, không thể nổi bật hơn các đối thủ như Sony PlayStation 4 và Microsoft Xbox. Switch ngoài khả năng kết nối với TV còn có thể trở thành một thiết bị chơi game cầm tay nhỏ gọn.

 

Cổ phiếu của Nintendo sụt giảm sau khi hãng này ra mắt Switch

 

Mặc dù game thủ có vẻ phấn khích với Nintendo Switch nhưng thị trường đã nhận ra rằng Nintendo thiếu chiến lược cụ thể. Nếu Nintendo chứng minh được rằng các nhà đầu tư đã sai thì họ sẽ phải đối mặt với áp lực từ các cổ đông và thậm chí còn có thể phải chuyển hướng, từ bỏ mảng phát triển phần cứng.

Biểu đồ giá cổ phiếu của Nintendo tại thị trường chứng khoán Tokyo trước, trong và sau khi sự kiện Switch ra mắt vào lúc 1 giờ chiều, giờ địa phương.

Trước đó, Super Mario Run được Nintendo ra mắt trên App Store của Apple vào ngày 15/12 vừa qua. Trước ngày Super Mario Run chính thức được “trang bị” cho smartphone, nhiều người dùng, nhất là những fan trung thành của loạt game kinh điển này đều háo hức ngóng chờ. Tuy nhiên, chỉ sau một tuần ra mắt, Super Mario Run đã được nhận định là gây thất vọng cho người chơi, khi chỉ được đánh giá 2,5/5 sao trên App Store.

 

Super Mario Run không gây được ấn tượng đối với người dùng

 

Các nhà đầu tư của Nintendo đã không hài lòng với hiệu suất mà Super Mario Run đem lại. Sau những đánh giá không tốt từ người chơi, cổ phiếu của công ty game và máy chơi game lớn nhất Nhật Bản Nintendo đã sụt giảm tới 11%. Cổ phiếu của đối tác Nintendo là DeNA cũng giảm 14%.

TIN LIÊN QUAN

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc Tencent Games đã được độc quyền phát hành máy chơi game Nintendo Switch tại Trung Quốc và họ mới tung ra phiên bản Nintendo Switch Super Mario Limited Edition. Tencent mới đây

Switch đánh bại Wii U, phá vỡ mọi kỷ lục về doanh thu của Nintendo tại Mỹ trong 2 ngày đầu ra mắt

Do anh thu của hệ máy Switch này trong 2 ngày vừa qua đã bỏ xa mọi kỷ lục doanh thu những hệ máy trước đây của Nintendo tại khu vực Mỹ.

Bên trong máy chơi game "đình đám" Nintendo Switch có gì?

Như thường lệ, rất nhanh sau khi một sản phẩm công nghệ 'đình đám' mới được bán ra thị trường là chuyên gia 'phẫu thuật' công nghệ iFixit lại cho chúng ta thỏa mãn trí tò mò về toàn bộ cấu tạo phần cứng của sản phẩm mới đó.

Nintendo đã "phù phép" gì vào thẻ game của Switch mà nó lại có vị kinh khủng như vậy?

Techrum - Những ngày vừa qua, trên trang Kotaku đã rộ lên một đoạn clip về ông Jeff Gerstmann, người thực hiện chuyên mục Snacktaku cho trang Kotaku, đã nếm thử vị từ chiếc thẻ game của Nintendo Switch và kết quả ông nhận được vô cùng bất ngờ.

Ra mắt chưa được 2 tuần, Nintendo Switch đã chính thức bị "Jailbreak"

Gần đây, một Youtuber có tên Etika tại channel EWNetwork, đã có nhắc đến vấn đề chiếc máy Switch đã bị Jailbreak, cho phép người dùng can thiệp sâu vào hệ thống.

Nintendo trao giải 20.000 USD cho ai hack được máy chơi game 3DS

Giải thưởng hack máy chơi game 3DS của Nintendo nằm trong nỗ lực khắc phục lỗ hổng bảo mật trên thiết bị.

Game di động đầu tiên của Nintendo ra mắt tuần sau

Nintendo tiết lộ ngày ra mắt của game di động đầu tiên Miitomo: 17/3, tức là vào thứ Năm tuần sau. Tiết lộ này được chia sẻ trên Tweet.

5 điều Super Mario của Nintendo nên học tập Pokemon Go

Vào tháng 12, Nintendo sẽ phát hành Super Mario Run trên iOS. Tuy nhiên ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 5 điều Nintendo nên học hỏi từ game Pokemon Go.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

Cách sửa màn hình iphone bị đen, không lên màn hình

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách

Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Nếu không muốn sử dụng hình nền mặc định của Messenger. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền của ứng dụng tin nhắn Messenger trên điện thoại và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...

Đánh giá Nokia 3.1: Bản nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn phần cứng

Nokia 3.1 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ có độ hoàn thiện tốt nhất và được người dùng đánh giá cao ở khâu thiết kế. Cảm giác khi cầm nắm máy chắc chắn, không bị ọp ẹp, cứng cáp. Phần khung kim loại với hai

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.