Ra mắt chưa được 2 tuần, Nintendo Switch đã chính thức bị "Jailbreak"

Gần đây, một Youtuber có tên Etika tại channel EWNetwork, đã có nhắc đến vấn đề chiếc máy Switch đã bị Jailbreak, cho phép người dùng can thiệp sâu vào hệ thống.
Mặc dù có những tranh cãi từ người dùng do phát sinh lỗi phần mềm, hay lỗi thiết kế... thì cũng không thể phủ nhận những khen ngợi về sự thành công mà máy chơi game thế hệ mới Nintendo Switch và tựa game Zelda mang lại. Tuy nhiên, sau hơn một tuần ra mắt toàn cầu thì Nintendo Switch đã chính thức bị 'Jaibreak'.


Hacker làm được điều này không ai khác chính là Luca Todesco với tài khoản twitter là qwertyoruiop - người từng hack thành công PS4 cũng như tìm ra lỗ hổng và phát triển công cụ Yalu giúp jailbreak iOS 10.2, với Nintendo Switch thì Luca đã tìm ra cách để tiếp cận phân vùng Userland, cho phép cài và chạy những phần mềm của bên thứ 3 trên máy.

Theo hacker người Ý, anh ta đã khai thác lỗ hổng và áp dụng những biện pháp tương tự như Jailbreak iOS lên máy Switch và chỉ thay đổi một vài thứ vì trên màn hình vẫn còn xuất hiện trình duyệt WebKit. Tuy nhiên, lỗ hổng này đã được đăng tải công khai nên khả năng cao là Nintendo sẽ sớm tung bản cập nhật mới để vá lỗi, ngăn chặn việc khai thác và can thiệp sâu vào hệ thống.

Bạn nghĩ thế này về việc chiếc máy Switch này bị hack? Liệu bạn có muốn thêm hay bớt chức năng gì ở chiếc máy Switch này hay không? Nếu có chắc có lẽ chính là thêm khả năng cho phép sao lưu file save sang thiết bị khác chẳng hạn.

 

Nguồn: NintendoRadar, Wololo

TIN LIÊN QUAN

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc Tencent Games đã được độc quyền phát hành máy chơi game Nintendo Switch tại Trung Quốc và họ mới tung ra phiên bản Nintendo Switch Super Mario Limited Edition. Tencent mới đây

Switch đánh bại Wii U, phá vỡ mọi kỷ lục về doanh thu của Nintendo tại Mỹ trong 2 ngày đầu ra mắt

Do anh thu của hệ máy Switch này trong 2 ngày vừa qua đã bỏ xa mọi kỷ lục doanh thu những hệ máy trước đây của Nintendo tại khu vực Mỹ.

Nintendo đã "phù phép" gì vào thẻ game của Switch mà nó lại có vị kinh khủng như vậy?

Techrum - Những ngày vừa qua, trên trang Kotaku đã rộ lên một đoạn clip về ông Jeff Gerstmann, người thực hiện chuyên mục Snacktaku cho trang Kotaku, đã nếm thử vị từ chiếc thẻ game của Nintendo Switch và kết quả ông nhận được vô cùng bất ngờ.

Luca Todesco jailbreak thành công iOS 10.2, đã có tool và hướng dẫn cài đặt

Techrum - Mặc dù công cụ Jailbreak beta dành cho iOS 10 - 10.1.1 chưa được hoàn thiện, hacker nổi tiếng người Ý Luca Todesco tiếp tục tung ra phiên bản thử nghiệm trên iOS 10.2 và hứa hẹn sẽ chính thức phát hành trong thời gian tới.

Giải pháp giúp jailbreak lại thiết bị trong lúc công cụ jbme của Luca Todesco tạm ngừng hoạt động

jbme.qwertyoruiop.com là một công cụ do Luca Todesco phát triển nhằm hỗ trợ người dùng Jailbreak (iOS 9.x.x) trực tiếp trên iPhone, iPad. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì trang jbme đang ngừng hoạt động và khiến cho không ít người dùng gặp phải

Bên trong máy chơi game "đình đám" Nintendo Switch có gì?

Như thường lệ, rất nhanh sau khi một sản phẩm công nghệ 'đình đám' mới được bán ra thị trường là chuyên gia 'phẫu thuật' công nghệ iFixit lại cho chúng ta thỏa mãn trí tò mò về toàn bộ cấu tạo phần cứng của sản phẩm mới đó.

Sau khi ra mắt máy chơi game Switch, cổ phiếu của Nintendo đã sụt giảm nghiêm trọng

Ra mắt máy chơi game, lẽ ra Nintendo sẽ mong muốn cổ phiếu tăng lên nhưng sau khi máy chơi game Switch chính thức ra mắt, cổ phiếu Nintendo đã giảm tới 6% trong phiên giao dịch tại Nhật Bản.

Nintendo trao giải 20.000 USD cho ai hack được máy chơi game 3DS

Giải thưởng hack máy chơi game 3DS của Nintendo nằm trong nỗ lực khắc phục lỗ hổng bảo mật trên thiết bị.

THỦ THUẬT HAY

Top những ứng dụng nhất định phải cài khi đi phượt

Những chuyến đi cùng ơbạn bè, người thân thường làm chúng ta tốn không ít thời gian để chuẩn bị. Bạn có biết trên điện thoại Android có hàng loạt ứng dụng hỗ trợ rất tốt để bạn rút ngắn thời gian này, cũng như gợi ý

Những tính năng cần thấy trong phiên bản tiếp theo của iOS

iOS 11 là bản cập nhật lớn cho iPhone, iPad khi mang rất nhiều thay đổi và nhiều tính năng mới cập nhật trên phiên bản này.

Top 5 món quà 8/3 vô nghĩa không nên tặng tránh mất điểm với chị em

8/3 là ngày lễ anh em nam giới bày tỏ và thể hiện tình cảm của mình dành cho mẹ, vợ, người yêu. Những món quà chứa đựng toàn bộ tấm lòng của anh em trong ngày đó. Tuy nhiên, chỉ thiếu tinh tế một chút lựa chọn món quà

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

BlueStacks chạy ứng dụng Android trên máy tính Mac thật đơn giản

Từ năm 2012, người dùng Mac (máy tính chạy hệ điều hành OS X) đã có thể trải nghiệm BS trên máy tính của họ, song những tính năng cốt lõi và độ mượt mà ở thời điểm bấy giờ là rất kém so với PC (máy tính chạy hệ điều

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm, đánh giá Yamaha YZF-R1 2016 tại Sài Gòn

Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.

Đánh giá camera Infinix Zero 4: Chi tiết tốt, chụp đêm khá

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là mẫu smartphone phân khúc tầm trung mới được ra mắt vào tháng 1 năm nay. Nhấn mạnh vào khả năng lấy nét laser cùng chống rung...

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp