Mỹ tái khẳng định quyết tâm dẫn đầu cuộc đua tiến lên 5G

Mới đây, trong một buổi điều trần, ông Tom Wheeler, Chủ tịch Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) hứa hẹn Mỹ sẽ dần đầu cuộc đua tiến lên 5G và sẽ phân bổ phổ tần cho 5G với tinh thần “nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào trên hành tinh này”.

Tại Mỹ, hiện nhà mạng Verizon đang dẫn đầu về triển khai 4G LTE. Nhà mạng này vừa công bố một kế hoạch táo bạo về việc triển khai mạng 5G mà không cần phải chờ đến khi các chuẩn công nghệ này được phê duyệt bởi các tổ chức chuẩn hóa quốc tế.


Mỹ tái khẳng định quyết tâm dẫn đầu cuộc đua tiến lên 5G

Verizon nhiều lần khẳng định 5G sẽ đến sớm hơn mong đợi của thị trường và sẽ có tốc độ cao hơn mạng Google Fiber

Trong khi đó, để tăng cường sức cạnh tranh với Verizon và chuẩn bị ra mắt chính thức một mạng 5G hoàn chỉnh trước năm 2020, nhà mạng AT&T đã quyết định bỏ ra 48,5 tỷ USD để mua lại mạng cố định DIRECTV.

Trong một cuộc phỏng vấn tại MWC 2016, Giám đốc chiến lược của AT&T, John Donovan cho biết việc mua lại DIRECTV sẽ là tiền đề để nhà mạng này có thể đẩy nhanh lộ trình tiến lên 5G nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu về tốc độ chuẩn.

Được biết, trước đó, tại Hội nghị vô tuyến thế giới lần thứ 15 (WRC-15) diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, ông Tom Wheeler cũng đã hối thúc các nước sớm đạt được các thỏa thuận trên phạm vi toàn cầu về tái phân bổ phổ tần số cho 5G.

Theo dự đoán, ngành công nghiệp viễn thông toàn cầu sẽ phát hành các tiêu chuẩn chính thức cho 5G vào năm 2018. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều kế hoạch 5G đã được khởi động thử nghiệm.

Lê Hường (theo 4gamericas.org)

Từ khoá : quy

TIN LIÊN QUAN

Sau vụ hàng tỷ tài khoản người dùng bị đánh cắp, Verizon vẫn quyết định mua lại Yahoo

Sau sự cố hơn 1 tỷ tài khoản người dùng bị xâm phạm, Verizon đã quyết định xem xét lại thương vụ mua lại Yahoo với giá 4.83 tỷ USD. Cuối cùng, nhà mạng nổi tiếng của Mỹ đã quyết định vẫn mua Yahoo, và “định giá' những lần đánh cắp tài khoản khổng

Tin đồn: Verizon đề nghị Samsung sử dụng Exynos 2200 thay vì Snapdragon 898 ở Mỹ?

Một bài đăng trên diễn đàn Clien.net của Hàn Quốc cho biết nhà mạng Verizon có thể đã đưa ra yêu cầu với Samsung về việc sử dụng chip Exynos 2200 thay vì Snapdragon 898 cho dòng Galaxy S22 sắp tới…

Yahoo chính thức bán cho Verizon với giá 4,8 tỷ USD

Thỏa thuận chính thức này sẽ kết thúc quá trình đấu thầu mua lại Yahoo kéo dài mấy tháng qua. Với việc mua lại Yahoo, trước mắt Verizon sẽ được bổ sung các trang web của Yahoo với hàng triệu người sử dụng hàng ngày.

Yahoo đổi tên thành Altaba sau thương vụ sáp nhật với Verizon

Yahoo cho biết sau thương vụ sáp nhập với Verizon, công ty sẽ đổi tên thành Altaba.

CEO Marissa Mayer từ chức, Yahoo đổi tên thành Altaba

Techrum - Trong khi Verizon đang tiến hành mua lại phần lớn cổ phần thì những gì Yahoo còn lại chỉ là 15% cổ phần trong Alibaba cộng với 35.5% cổ phần tại Yahoo Japan. Và hiện nhóm này quyết định trở thành một công ty đầu tư với tên gọi mới là

Verizon đang sản xuất Snapdragon 835 cho điện thoại HTC 11?

HTC 11 sẽ được ra mắt sau khi chiếc Galaxy S8 của Samsung. Nguyên nhân chính của thứ tự này nằm ở việc, hãng sản xuất Hàn Quốc này đã bao trọn lô hàng đợt đầu của vi xử lý Snapdragon 835 mới nhất đến từ Qualcomm.

AT&T và Sprint sẽ vô hiệu hóa Galaxy Note 7 vào đầu năm tới

Sau Verizon và T-Mobile, 2 nhà mạng lớn còn lại tại Mỹ là AT&T cùng Sprint đã tuyên bố sẽ vô hiệu hóa Galaxy Note 7 vào đầu năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp bộ key cài đặt win 10 pro 2018 bản quyền - Thử là thành 100%

Win 10 là bộ Win mới nhất mà nhà MicroSoft phát hành để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nó được thiết kế với nhiều cải tiến đáng kể, bao gồm giao diện người dùng mới, tính năng tăng cường bảo mật và khả

Hướng dẫn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên máy tính

Cách xóa tài khoản Facebook? Có 2 cách xóa, khóa, hủy tài khoản Facebook là xóa nick Facebook vĩnh viễn và khóa tài khoản Facebook tạm thời. Bài viết này sẽ giúp bạn xóa Facebook theo cả 2 cách trên.

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

Mang 7 tính năng Windows trở lại Windows 10

Khi Windows phát triển, bất cứ khi nào một phiên bản chính phát hành, một số tính năng cũ sẽ được thay thế bằng các tính năng mới. Nếu tính năng Windows yêu thích của bạn không còn “hiện diện” trên các phiên bản gần

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...