Sau vụ hàng tỷ tài khoản người dùng bị đánh cắp, Verizon vẫn quyết định mua lại Yahoo

Sau sự cố hơn 1 tỷ tài khoản người dùng bị xâm phạm, Verizon đã quyết định xem xét lại thương vụ mua lại Yahoo với giá 4.83 tỷ USD. Cuối cùng, nhà mạng nổi tiếng của Mỹ đã quyết định vẫn mua Yahoo, và “định giá' những lần đánh cắp tài khoản khổng lồ trên là 350 triệu USD.

 

Như vậy, sau khi trừ đi 350 triệu USD, Verizon sẽ mua lại Yahoo với giá 4.48 tỷ USD, trả bằng tiền mặt. Dự kiến, hai bên sẽ hoàn tất thương vụ vào Quý II năm nay. Verizon và Yahoo cũng đi đến thoả thuận sẽ cùng chịu những chi phí pháp lý trong tương lai liên quan đến các vụ tấn công lấy tài khoản người dùng xảy ra trong thời gian qua. Về phần Yahoo, hãng vẫn đang bị nhiều khách hàng kiện vì làm việc vô trách nhiệm.

Việc Verizon vẫn quyết định mua lại Yahoo đã giúp các nhà đầu tư có thể thở phào nhẹ nhõm khi sau hàng loạt vụ bê bối xảy ra. Vào tháng 11 vừa qua, chính Yahoo cũng thông báo,không chắc Verizon sẽ muốn tiếp tục thương vụ. Tuy nhiên, trong quãng thời gian từ giờ cho đến khi Verizon chính thức mua lại Yahoo, mọi điều khoản trong thương vụ tỉ đô này vẫn có thể thay đổi, hy vọng Yahoo không dính vào vụ tấn công mạng nào nữa.

Sau thương vụ trên, Yahoo về cơ bản sẽ trở thành một công ty đầu tư với tên mới là Altaba, CEO Marissa Mayer sẽ rút khỏi ban lãnh đạo.

 

Theo: CNN

TIN LIÊN QUAN

Yahoo đổi tên thành Altaba sau thương vụ sáp nhật với Verizon

Yahoo cho biết sau thương vụ sáp nhập với Verizon, công ty sẽ đổi tên thành Altaba.

CEO Marissa Mayer từ chức, Yahoo đổi tên thành Altaba

Techrum - Trong khi Verizon đang tiến hành mua lại phần lớn cổ phần thì những gì Yahoo còn lại chỉ là 15% cổ phần trong Alibaba cộng với 35.5% cổ phần tại Yahoo Japan. Và hiện nhóm này quyết định trở thành một công ty đầu tư với tên gọi mới là

Yahoo chính thức bán cho Verizon với giá 4,8 tỷ USD

Thỏa thuận chính thức này sẽ kết thúc quá trình đấu thầu mua lại Yahoo kéo dài mấy tháng qua. Với việc mua lại Yahoo, trước mắt Verizon sẽ được bổ sung các trang web của Yahoo với hàng triệu người sử dụng hàng ngày.

Người dùng Yahoo tiếp tục bị tấn công, hacker có thể truy cập tài khoản mà không cần mật khẩu

Techrum - Trong năm qua, Yahoo đã 2 lần trở thành đối tượng tấn công của hacker, nhưng có lẽ Yahoo vẫn chưa nằm ngoài tầm nhắm của các hacker, khi vừa qua, hãng vừa gửi email để cảnh báo người dùng rằng tài khoản của họ có thể đã tiếp tục bị xâm

Yahoo sẽ xóa các "nick" lâu không dùng

Nếu như bạn có một 'nick' Yahoo đẹp và không muốn mất nó thì nên đăng nhập và dùng đi, bởi Yahoo đã có kế hoạch xóa các tài khoản lâu không dùng dịch vụ của hãng.

Yahoo ngậm trái đắng vì dốc hơn 1 tỉ USD mua Tumblr

Vào năm 2013, Yahoo chi 900 triệu USD để mua lại tiểu blog Tumblr, thậm chí số tiền này lên đến 1,1 tỉ USD nếu bao gồm cả chi phí thanh toán công nợ trị giá 113 triệu USD, theo...

Y! Mail thay áo mới và học theo Gmail

Yahoo loại giao diện Mail cổ điển, yêu cầu người dùng đồng ý quét email như Gmail

Firefox bỏ Google chọn Yahoo làm trình tìm kiếm mặc định

Mozilla mới đây đã công bố hợp tác 5 năm với Yahoo thay thế Google trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Firefox.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn reset trò chơi về ban đầu từ Game Center của iPhone

Trên App Store mới của iOS 11, chúng ta có thể dễ dàng xóa các trò chơi chúng ta không còn chơi khỏi Game Center. Cách làm rất đơn giản và sẽ được hướng dẫn trong bài viết này.

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những

Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

iOS 15 gồm rất nhiều tính năng mới và sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi những cải tiến mới của hệ điều hành này và cách áp dụng chúng trong bài viết.

16 game đố chữ học tiếng Anh hiệu quả trên Android và iOS

Bạn thường nghĩ rằng trò chơi chỉ mang tính chất giải trí đơn giản. Tuy nhiên 5 tựa game dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng ta khá nhiều trong việc học và nâng cao trình độ từ vựng tiếng Anh.

16 ứng dụng miễn phí tốt nhất mà Microsoft mang lên các nền tảng Android

Microsoft đã quyết định mang những ứng dụng và dịch vụ của mình lên các nền tảng của đối thủ - Android. Ngoài việc, tất cả đều là những phần mềm vô cùng hữu ích thì chúng còn miễn phí nữa. Sau đây, TECHRUM xin giới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.