Từ thứ hai, ngày 3/6, giao diện Yahoo Mail cổ điển không được dùng nữa. Yahoo đã công bố thiết kế giao diện webmail mới vào cuối năm ngoái, nhưng đến nay vẫn cho phép người dùng sử dụng phiên bản cũ. Ai không đăng ký thử nghiệm bản mới sẽ được nhắc nhở nâng cấp hoặc đành phải chấp nhận Yahoo Maill mới này. Để nâng cấp, bạn sẽ phải đồng ý với một điều khoản mới cho phép Yahoo 'quét và phân tích tất cả các nội dung giao tiếp đến và đi được gửi và nhận từ tài khoản của bạn.' Phía Yahoo giải thích thêm rằng việc thu thập và lưu trữ một vài dữ liệu để ‘cung cấp những tính năng và nội dung sản phẩm cá nhân, để phù hợp và phục vụ quảng cáo mục tiêu, ngăn thư rác, phát hiện phần mềm độc hại và bảo vệ những trường hợp lạm dụng.
Lợi ích từ việc cho thêm Yahoo các điều khoản mở rộng là bạn sẽ nhận được một giao diện thoáng hơn, phù hợp với các ứng dụng điện thoại di động của hãng này và các tính năng điều hướng được cải thiện. Quyết định của Yahoo về việc quét và phân tích email của người dùng ‘gây nên những bất tiện nhất định, nhưng đáng lưu ý là chính sách quét tự động của Y! Mail có vẻ gần giống với cách thức khi Google nhắm mục tiêu vào quảng cáo trong Gmail.