Tại sao Microsoft lại là Microsoft?!

Thực ra Bill Gates không chọn cái tên Microsoft cho công ty mà Paul Allen đã làm điều đó. Vào ngày 1/1/1997, Allen đã mua cuốn tạp chí Popular Electronics có đăng bài giới thiệu bộ máy tính MITS Altair 8800. Trong bài viết, tác giả đã nói rằng đây là 'một sự đột phá' và nó là 'bộ máy tính mini thương mại đầu tiên trên thế giới'.

Tại sao Microsoft lại là Microsoft?!

Tầm quan trọng của bài viết đã khiến Allen rất phấn khích (và khiến họ chuyển nơi ở tới Albuquerque - New Mexico, gần trụ sở của MITS) khi họ đã giới thiệu dòng máy tính mini và định nghĩa 'vi xử lí' (MICROPROCESSOR) hoàn toàn mới. Định nghĩa này đã thắp sáng cả ngành công nghệ vào khoảng thời gian đó.

Allen biện luận rằng sẽ có thị trường lớn cho dòng máy tính hoàn toàn mới này nhưng nó sẽ cần một môi trường chuẩn mực để có thể viết phần mềm. Vào thời điểm đó, hệ điều hành chưa được định nghĩa một cách rạch ròi, ý ông chỉ là một ngôn ngữ lập trình dành riêng cho những vi xử lí này. Và ông đã nghĩ ra phần mềm (SOFTWARE).

Từ đó ông quyết định dùng cái tên MICROSOFT, được hình thành bởi hai từ MICROPROCESSOR và SOFTWARE, để làm tên công ty cũng như nhiệm vụ chính của họ: Phần mềm cho vi xử lí (Software for Microprocessors).

Cụm từ này đã, đang và vẫn sẽ tiếp tục thay đổi thế giới của chúng ta.

Tổng hợp

Từ khoá : Microsoft, Bill, Gates, ngh

TIN LIÊN QUAN

Hành trình trở thành người giàu nhất thế giới của Bill Gates

Vào năm 1987, Bill Gates đã lần đầu tiên trở thành tỉ phú ở tuổi 31.

Bill Gates gửi thư toàn nhân viên, nhân ngày Microsoft tròn 40 năm hoạt động

Ngày 4-4, hãng phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft mừng sinh nhật lần thứ 40. Microsoft được Bill Gates và Paul Allen thành lập năm 1975 sau khi bỏ học đại học và ngày nay đã trở thành một công ty danh tiếng với 125.000 nhân viên.

Bill Gates bị các nhà đầu tư ép buộc phải từ chức

Sự ra đi sắp tới của Steve Ballmer - giám đốc điều hành của tập đoàn Microsoft dường như chưa làm hài lòng các nhà đầu tư hàng đầu . Họ đang kêu gọi Bill Gates từ chức chủ tịch Hội đồng quản trị.

Thương vụ 9 tỷ USD của Microsoft đổ bể vì Bill Gates

Microsoft định chi 9 tỉ USD mua lại Slack, nền tảng giao tiếp và cộng tác thời gian thực, sau nhiều nỗ lực đàm phán nhưng không thành vì bị Bill Gates, người vẫn có chân trong ban lãnh đạo của hãng, phản đối.

Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới

Với tài sản ước tính gần 80 tỷ USD, Bill Gates đang dẫn đầu danh sách Tỷ phú Thế giới 2015 trên tạp chí Forbes vừa công bố.

Microsoft tổ chức sự kiện ra mắt Surface mini

Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện liên quan đến Surface vào ngày 20 tháng 5 tới, rất có thể Surface mini sẽ được giới thiệu.

Microsoft Modern Mobile - Lựa chọn hoàn hảo cho cả Windows 11 và macOS

Chuột Microsoft của nước nào, có tốt không và nên mua chuột Microsoft nào tốt nhất cho công việc? Giới thiệu đến bạn mẫu chuột đình đám - Microsoft Modern Mobile.

Bill Gates vừa trả lời cho câu hỏi: “Bao giờ có game Đế chế 4”

Tỷ phú Bill Gates đang trả lời câu hỏi của cộng đồng mạng thế giới trên diễn dàn Reddit, trong đó có rất nhiều câu hỏi thú vị.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt trên điện thoại và máy tính một cách đơn giản nhất. Giúp bạn sử dụng ứng dụng một cách dễ hiểu và thoải mái hơn. Click xem ngay nhé!

10 mẹo gỡ bỏ các chương trình không thể uninstall

Một loạt các phần mềm không mong muốn có thể làm cho máy tính của bạn trở nên chậm chạp và lộn xộn. Nhưng việc dọn dẹp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy, hãy kiểm tra 10 cách sau đây để có thể gỡ bỏ ứng dụng một

CPU binning là gì ? Tại sao nó ảnh hưởng đến việc ép xung CPU ?

Có thể bạn không biết, mỗi khi mua một CPU desktop, bạn cũng sẽ nhận được một lượt quay may mắn gọi là “xổ số silicon”. Hai CPU của cùng tên có thể hoạt động khác nhau khi bị đẩy đến giới hạn xung nhịp của chúng do một

Cách xem thông tin mũi tiêm Vaccine Covid-19 dễ dàng và tốt nhất trên 3 ứng dụng dưới đây

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tiêm chủng vaccine luôn là mục tiêu hàng đầu. Việc kiểm soát mũi tiêm Vaccine Covid-19 giờ đây cũng được đồng bộ và cập nhật liên tục trên các ứng dụng do Bộ

Cách kích hoạt diệt virus khẩn cấp trên Windows 10

Windows Defender là một trong những công cụ được Microsoft tích hợp sẵn trên Windows 10 nhằm giúp người dùng phòng tránh sự tấn công của virus, mã...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất