Hành trình trở thành người giàu nhất thế giới của Bill Gates

Vào năm 1987, Bill Gates đã lần đầu tiên trở thành tỉ phú ở tuổi 31.


Bill Gates có tên thật là William Henry Gates III, được sinh ra tại Seattle (Washington, Mỹ) vào ngày 28.10.1995, là con trai của một luật sư và nhà điều hành ngân hàng. Thuở nhỏ, ông có biệt danh là Trey.


Hành trình trở thành người giàu nhất thế giới của Bill Gates

Cha mẹ của Gates hướng cho ông trở thành một luật sư khi cho ông học tại trường Lakeside - một ngôi trường trung học nổi tiếng vì nghiêm ngặt tại Seattle. Đây cũng là nơi học tập của Paul Allen - người mà sau này đã cùng Bill Gates sáng lập ra Microsoft.


Tuy nhiên, tại trường Lakeside, tương lai của Bill Gates bắt đầu thay đổi. Ông cảm thấy yêu thích ý tưởng về máy tính từ khi học lớp 8.


Gates và Allen cùng có niềm say mê với máy tính, họ lập trình và làm nhiều thứ liên quan. Đặc biệt, họ đã phát hiện lỗi trên hệ thống máy tính trung tâm để thay đổi thời gian.


Thậm chí, Gates đã bí mật sắp xếp lịch học trên hệ thống quản lý của nhà trường sao cho mọi buổi học của ông đều có mặt những cô gái mà ông thích. (Ảnh minh họa)


Trước khi rời khỏi trường Lakeside, Gates và Allen đã tạo ra chiếc máy tính đầu tiên có thể kinh doanh, đó là một sản phẩm phục vụ giao thông.


Với số điểm đầu vào 1.590 trên 1.600, Bill Gates đã xuất sắc được nhận vào trường ĐH Harvard, và ông vẫn tiếp tục theo đuổi con đường nghiên cứu về lập trình máy tính.


Tại ĐH Harvard, Bill Gates có thêm một người bạn mới là Steve Ballmer (hiện đang là Giám đốc điều hành Microsoft). Tuy nhiên, cả hai chỉ thường gặp nhau ở lớp học giảng dạy kinh tế.


Cơ hội đến với Bill Gates khi công ty MITS phát hành máy tính Altair 8800 đột phá chạy vi xử lý Intel 8080. Đây là một hệ thống hỗ trợ việc lập trình đơn giản hơn bao giờ hết.


Lúc này, Gates và Allen đã đề nghị tạo ra một chương trình phần mềm đơn giản cho máy Altair 8800 mặc dù họ chưa hề chạm tay vào chiếc máy này. Sau đó, họ chỉ tốn vài tuần để hoàn thành công việc, gây ấn tượng mạnh với MITS và được công ty này săn đón.


Bộ đôi Bill Gates và Vallen được đặt tên là 'Micro-soft', mở văn phòng nhỏ ở Albuquerque. Sau đó, công ty có tên chính thức là Microsoft. Năm 1979, trụ sở công ty được chuyển tới Bellevue, Washington.


Năm 1980, bạn học của Bill Gates là Steve Ballmer chính thức gia nhập Microsoft. Năm 1988, Ballmer trở thành Phó Giám đốc Kinh doanh của công ty này. Hiện, Ballmer đã giữ chức Giám đốc điều hành Microsoft.


Xứ mệnh của Microsoft trong những ngày đầu thành lập là tạo ra các chương trình máy tính mới mẻ. Bill Gates được biết đến là một Giám đốc điều hành tử tế, là người tỉ mỉ đọc lại từng dòng code của mỗi dự án.


Hệ điều hành đầu tiên mà Microsoft sở hữu chính là 86-DOS mua lại từ đối tác. Sau đó, Microsoft đổi tên thành PC DOS và bán cho IBM với giá 50.000 USD trong một dự án mà chính IBM cần tới sự hỗ trợ của Microsoft.


Khởi đầu từ MS-DOS, Microsoft đã cho ra đời hệ điều hành Windows với giao diện trực quan. Cuộc đua máy tính cá nhân giữa HP, Compaq, IBM,... chính thức bắt đầu và tất cả họ đều cần tới phần mềm của Microsoft.


Năm 1983, Microsoft kiếm được 55 triệu USD, trở thành công ty máy tính lớn nhất thế giới. Ngày 13.3.1986, Microsoft lên sàn chứng khoán với giá cổ phiếu ban đầu 21 USD/cổ phiếu. Kết thúc ngày đầu tiên, giá trị cổ phiếu đã nhanh chóng tăng lên 28 USD/cổ phiếu. Không lâu sau, vào năm 1987, Bill Gates đã trở thành tỉ phú ở tuổi 31.


Nhờ cổ phần của mình tại Microsoft, Bill Gates đã trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 1995, và giữ danh hiệu đó cho đến năm 2007. Ông giành lại danh hiệu giàu nhất thế giới vào năm 2009, và sau đó một lần nữa bị soán ngôi vào năm 2014.


Cho tới hiện tại, Bill Gates vẫn đang là người giàu nhất thế giới với tổng giá trị tài sản 87 tỉ USD. Hiện, ông không còn giữ chức Giám đốc điều hành công ty, mà đã lui về sau dưới vai trò cố vấn.

Từ khoá : Bill, Gates

TIN LIÊN QUAN

Bill Gates ước có sự nhạy cảm thiết kế của Steve Jobs

(TCN) Trong một cuộc phỏng vấn với dài 60 phút của đài CBS, người sáng lập và chủ tịch Bill Gates đã trả lời nhiều câu hỏi về kỳ phùng địch thủ Steve Jobs.

Bill Gates âm thầm đầu tư vào mạng xã hội

Nhà sáng lập Microsoft được cho là đã đầu tư hàng chục triệu USD để mở một mạng xã hội dành cho các nhà khoa học.

Bill Gates vừa trả lời cho câu hỏi: “Bao giờ có game Đế chế 4”

Tỷ phú Bill Gates đang trả lời câu hỏi của cộng đồng mạng thế giới trên diễn dàn Reddit, trong đó có rất nhiều câu hỏi thú vị.

Tin nhanh - Bill Gates lại là người giàu nhất thế giới

Danh sách tỷ phú trên thế giới mới nhất của tạp chí Forbes hơi ngắn hơn so với năm trước, nhưng vẫn là một danh sách những người có gia tài kếch sù. Với 75 tỷ USD, nhà sáng lập công ty Microsoft,...

Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới

Với tài sản ước tính gần 80 tỷ USD, Bill Gates đang dẫn đầu danh sách Tỷ phú Thế giới 2015 trên tạp chí Forbes vừa công bố.

"Sư phụ" của Mark Zuckerberg, Bill Gates, Steve Jobs là ai?

Ai cũng cần một người để xin lời khuyên, cho dù người đó có là tỉ phú trong làng công nghệ đi chăng nữa.

Bill Gates tham gia WeChat, đăng clip chào bằng tiếng phổ thông

Techrum - Không ai còn lạ lẫm với cái tên Bill Gates, đồng sáng lập tập đoàn Microsoft hùng mạnh. Sau khi 'về hưu', ông đã rất tích cực hoạt động các công tác từ thiện thông qua quỹ do ông và vợ lập ra. Một trong số đó là việc tham gia vào các mạng

Bill Gates sẽ trở thành "nghìn tỷ" phú đầu tiên của thế giới sau 25 năm nữa

Techrum - Hiện tại, trái đất của chúng ta chưa có 'nghìn tỷ' phú. Nhưng, điều tưởng như không tưởng đó có thể trở thành sự thật sau 25 năm nữa. Bởi, theo dự đoán của Oxfam, với đà tăng trưởng ấn tượng trong một thập niên qua, vào năm 86 tuổi, Bill

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung

Tình trạng chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung gõ văn bản do rất nhiều nguyên nhân dẫn đến và nếu không khắc phục triệt để vấn đề trên thì thực sự sẽ gây rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng laptop. Hãy

32 phím tắt Facebook giúp bạn thao tác nhanh hơn

Với những phím tắt này, bạn có thể thao tác mọi thứ với Facebook cực kỳ nhanh mà không cần phải sử dụng tới chuột. Giả sử nếu thích một Status nào đó, bạn chỉ cần nhấn phím 'L' để 'Like' hoặc phím 'C' để 'Comment'. Tùy

Lưu và chia sẻ tài liệu qua iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ file của Apple đã được cải tiến nhiều ở phiên bản hệ điều hành mới được tung ra, Mountain Lion 10.8

Biến iPad thành chiếc máy tính Windows 10 với tính năng Windows Virtual Desktop

Apple luôn cho rằng iPad hoàn toàn có thể thay thế cho máy tính, tuy nhiên việc thao tác bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng vẫn luôn bị giới hạn bởi tính chính xác, tốc độ,… Nhưng trong thời gian tới, tính năng

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là