Bill Gates gửi thư toàn nhân viên, nhân ngày Microsoft tròn 40 năm hoạt động

Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates nhắc chuyện quá khứ để hướng đến tương lai trong thư gửi nhân viên của hãng nhân kỷ niệm 40 năm thành lập. Các phần mềm của hãng hiện được cài đặt trên 90% số máy tính toàn cầu, và Microsoft là một trong ba công ty giá trị nhất thế giới, chỉ sau đại gia dầu khí Exxon Mobil và Apple.

 

 

Nhân dịp này, Bill Gates đã có thư gửi toàn thể nhân viên Microsoft, bày tỏ sự lạc quan của ông về việc hãng sẽ tiếp tục tiến xa trong thập niên tới cùng sự phát triển vũ bão của công nghệ.

 

Lịch sử một chặng đường phát triển của công ty Microsoft

 

 

Trích dẫn thư gửi toàn bộ nhân viên của Bill Gates

 


Ngày mai là một ngày đặc biệt: Microsoft mừng kỷ niệm 40 năm!
 
Trước đây, Paul Allen và tôi đặt mục tiêu làm ra một chiếc máy tính có mặt trên mọi bàn làm việc và trong mỗi căn nhà. Đó là một ý tưởng táo bạo và rất nhiều người nghĩ chúng tôi mất trí mới có thể nghĩ ra một điều không tưởng như thế.
Giờ đây, thật tuyệt vời khi nhìn lại để thấy điện toán đã phát triển như thế nào từ ngày ấy, và chúng ta đều có thể tự hào về vai trò của Microsoft trong sự phát triển này.
 
Tuy vậy, hôm nay tôi nghĩ nhiều về tương lai của Microsoft hơn là quá khứ. Tôi tin rằng điện toán sẽ còn phát triển trong 10 năm tới với tốc độ nhanh hơn trước đây. Chúng ta hiện đang sống trong thế giới đa nền tảng và điện toán sẽ còn mang tầm ảnh hưởng hơn nữa.
 
Chúng ta đang đến gần hơn thời điểm mà máy vi tính và robot có thể nhìn thấy, cử động và tương tác một cách tự nhiên, mở đường cho nhiều ứng dụng và trao cho con người nhiều khả năng hơn nữa.
 
Dưới sự lãnh đạo của Satya, Microsoft hơn bao giờ hết đã khẳng định vị thế là người dẫn đầu trong các tiến bộ công nghệ.
Chúng ta có đủ nguồn tài nguyên để thúc đẩy và giải quyết các vấn đề. Chúng ta có mặt tại tất cả các lĩnh vực của điện toán hiện đại và có cam kết sâu sắc nhất để nghiên cứu trong ngành này.
 
Với tư cách là cố vấn công nghệ cho Satya, tôi tham gia đánh giá các sản phẩm mới và thật sự ấn tượng với những tầm nhìn và tài năng tôi trông thấy. Điều này được thể hiện qua các sản phẩm như Cortana, Skype Translator, và HoloLens - và thật ra đây chỉ là một số trong rất nhiều phát kiến mới đang được thực hiện.
 
Trong những năm tới, Microsoft có cơ hội tiếp cận với nhiều người và các tổ chức trên khắp thế giới hơn nữa. Công nghệ vẫn còn nằm ngoài tầm với của nhiều người vì phức tạp hay đắt đỏ, hay đơn giản chỉ vì họ không thể tiếp cận chúng.
 
Vì thế tôi hi vọng các bạn sẽ nghĩ về việc mình có thể làm gì để tất cả mọi người đều có thể tiếp cận sức mạnh của công nghệ, kết nối mọi người với nhau và làm cho điện toán cá nhân có mặt ở khắp nơi.
 
Chúng ta đã cùng nhau đạt được nhiều thành tựu trong 40 năm qua và giúp vô số doanh nghiệp và người dùng phát huy hết tiềm năng của họ. Nhưng vấn đề quan trọng nhất giờ đây là chúng ta sẽ làm gì tiếp theo.
 
Cảm ơn các bạn đã đưa Microsoft thành một công ty tuyệt vời ngay lúc này và nhiều thập niên tới nữa.

TIN LIÊN QUAN

Tại sao Microsoft lại là Microsoft?!

Thực ra Bill Gates không chọn cái tên Microsoft cho công ty mà Paul Allen đã làm điều đó. Vào ngày 1/1/1997, Allen đã mua cuốn tạp chí Popular Electronics có đăng bài giới thiệu bộ máy tính MITS Altair 8800.

Thương vụ 9 tỷ USD của Microsoft đổ bể vì Bill Gates

Microsoft định chi 9 tỉ USD mua lại Slack, nền tảng giao tiếp và cộng tác thời gian thực, sau nhiều nỗ lực đàm phán nhưng không thành vì bị Bill Gates, người vẫn có chân trong ban lãnh đạo của hãng, phản đối.

Bill Gates bị các nhà đầu tư ép buộc phải từ chức

Sự ra đi sắp tới của Steve Ballmer - giám đốc điều hành của tập đoàn Microsoft dường như chưa làm hài lòng các nhà đầu tư hàng đầu . Họ đang kêu gọi Bill Gates từ chức chủ tịch Hội đồng quản trị.

Bill Gates ước có sự nhạy cảm thiết kế của Steve Jobs

(TCN) Trong một cuộc phỏng vấn với dài 60 phút của đài CBS, người sáng lập và chủ tịch Bill Gates đã trả lời nhiều câu hỏi về kỳ phùng địch thủ Steve Jobs.

Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới

Với tài sản ước tính gần 80 tỷ USD, Bill Gates đang dẫn đầu danh sách Tỷ phú Thế giới 2015 trên tạp chí Forbes vừa công bố.

Bill Gates vừa trả lời cho câu hỏi: “Bao giờ có game Đế chế 4”

Tỷ phú Bill Gates đang trả lời câu hỏi của cộng đồng mạng thế giới trên diễn dàn Reddit, trong đó có rất nhiều câu hỏi thú vị.

Bill Gates âm thầm đầu tư vào mạng xã hội

Nhà sáng lập Microsoft được cho là đã đầu tư hàng chục triệu USD để mở một mạng xã hội dành cho các nhà khoa học.

Tin nhanh - Bill Gates lại là người giàu nhất thế giới

Danh sách tỷ phú trên thế giới mới nhất của tạp chí Forbes hơi ngắn hơn so với năm trước, nhưng vẫn là một danh sách những người có gia tài kếch sù. Với 75 tỷ USD, nhà sáng lập công ty Microsoft,...

THỦ THUẬT HAY

Mẹo giảm bộ nhớ RAM nhanh chóng khi mở Chrome trên máy tính

Sử dụng Chrome bạn cảm thấy dung lượng RAM tiêu thụ khá lớn khiến máy tính chạy ì ạch và chưa biết nguyên nhân tại sao. Bài viết dưới đây là giải pháp hữu hiệu giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách làm giảm bộ

Hướng dẫn cách ẩn nick Facebook nhanh chóng và đơn giản trên điện thoại

Vào một ngày đẹp trời tự nhiên bạn muốn ẩn mình trên Facebook, không muốn ai thấy bạn đang online hay bạn cũng không muốn nhìn thấy nick của ai đó đang sáng, vậy thì phải làm sao. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ẩn

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

Cách tối ưu hóa và có thêm không gian sử dụng iPhone

Đầu tiên, để xem được những ứng dụng đang sử dụng nhiều bộ nhớ nhất, bạn đọc cần vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Dung lượng iPhone. Dưới mỗi app, thiết bị sẽ thống kê thời gian lần cuối bạn sử dụng, từ đó bạn đọc

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Asus Vivobook X507UF có thiết kế với vẻ ngoài hoàn toàn bằng nhựa với mặt lưng có màu vàng đồng sáng bóng, giả vân xước kim loại trông rất thời trang.

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.