Dân mạng sục sôi vì trò lừa đảo trúng xe Mercedes trên Facebook

Ngày hôm qua, nhiều người dùng facebook Việt đồng loạt 'bị lừa' chia sẻ hình ảnh xe Mercedes Benz E-class với mong muốn sở hữu được chiếc xe này.

Hàng chục nghìn người sập bẫy lừa đảo

Những tưởng, các mẩu tin lừa đảo theo dạng 'share để nhận ngay iPhone 6 s' hay 'share để nhận ngay xe Mercedes Benz E-class' đã chẳng còn đất sống. Thế nhưng lại một lần nữa, cộng đồng mạng Việt Nam lại sôi sục về những mẩu tin lừa đảo như thế này.

Ngày hôm qua 5/3, fanpage có tên Mercedes Benz 2016 đã chia sẻ những bài đăng tặng miễn phí các phần quá đắt tiền cho các cư dân mạng có like facpage, chia sẻ, cũng như bình luận trong bài viết đó.

Trang này còn cho biết, họ sẽ bốc thăm ngẫu nhiên và trao quà vào ngày 8/3. Hiện giá một bản Mercedes-Benz E Class từ 2 đến 2,8 tỷ đồng.

Và cư dân mạng một lần nữa không nhận ra chiêu trò lừa đảo quen thuộc...Những lời đường mật này đã đánh trúng vào tâm lý nằm chờ ăn sẵn, chẳng làm gì cũng có xe đẹp.

Ngay lập tức, những bài viết 'chẳng làm gì cũng có quà tặng miễn phí' được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội Facebook. Đáng chú ý hơn, hầu hết các chia sẻ của cư dân mạng Việt Nam đều xoay quanh vấn đề 'Dẫu biết là khó trúng nhưng cứ share để thử vận may mới được'.

Tính đến 0h ngày 6/2, đã có 50.000 lượt thích fanpage này và hơn 55.000 người chia sẻ bức ảnh lên trang cá nhân với hy vọng trúng xe.


Dân mạng sục sôi vì trò lừa đảo trúng xe Mercedes trên Facebook

Người dùng Việt Nam đã bị lừa

Liên quan đến sự việc này, bộ phận Truyền thông Mạng xã hội của Mercedes-Benz cho biết, đây không phải là chương trình của họ. Đại diện Mercedes-Benz cảnh báo, có rất nhiều trang trên Facebook thông báo tặng xe miễn phí, tuy nhiên 'chúng tôi khuyến cáo người dùng nên cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân trên các kênh trực tuyến'.

Theo số liệu từ Facebook, fanpage này được khởi tạo hôm 28/2. Bức ảnh lừa trúng giải trên là nội dung đầu tiên được đăng tải trưa 5/3.

Sự ngây thơ của cư dân facebook đang làm giàu cho những kẻ lừa đảo

Theo một chuyên gia mạng xã hội tại TP HCM, hình thức lừa để câu like này khá phổ biến trên Facebook. Ban đầu, chủ trang sẽ tạo nội dung tặng quà miễn phí, đòi hỏi người dùng like trang của họ. Khi có số lượng 'thích' lớn, các post trên có thể bị xóa để biến thành một fanpage 'sạch', phục vụ các mục đích khác.

'Để đưa một trang Facebook có hàng chục nghìn người like trong thời gian ngắn hiện rất khó, hoặc tiêu tốn nhiều tiền bạc vì mạng xã hội lớn nhất thế giới thay đổ cơ chế so với trước. Do đó, lừa đảo câu like là cách kiếm người dùng nhanh nhất', vị này cho biết.

Cộng đồng mạng có thể chẳng mất gì, nhưng lại đang tiếp tay cho những kẻ làm giàu bất chính.


Like và share để trúng ngay xế xịn

Hãy tỉnh táo, đừng để bị lừa

Trước khi quyết định nhấn like, share hay bình luận về một chương trình quà tặng hấp dẫn như vậy, hãy tập trung chú ý các dấu hiệu sau.

- Các fanpage câu like, câu share theo kiểu công nghiệp thường đặt tên theo các thương hiệu lớn. Như 'Mercedes Benz 2016.' hay 'Apple Iphone 6s.' là một ví dụ. Tuy nhiên, do đây là các trang không minh bạch, nên người đứng đằng sau thường phải đặt tên gọi khác đi so với thương hiệu chuẩn, như thêm năm (2016) hay thêm dấu chấm.

- Để xác định đây có phải là một fanpage uy tín hay không, chúng ta có thể dựa vào dấu tích màu xanh đặt ở phía sau cùng của tên trang. Nếu có dấu tích này, nghĩa là fanpage đã được chính Facebook xác thực (Verify), bạn có thể phần nào tin tưởng.

- Cuối cùng, nếu một fanpage thực sự uy tín, chúng ta có thể dựa vào mốc thời gian hoạt động của họ. Thường các fanpage dạng 'ăn sổi' câu like, câu share chỉ có thời gian hoạt động rất ngắn, từ vài giờ cho tới vài ngày. Trong khi đó, các fanpage uy tín thì đã tồn tại được cả năm trời.

Từ khoá : Mercedes, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Hàng chục nghìn người bị lừa trên Facebook vì ham Mercedes

Nhiều người dùng internet ham của rẻ, thích đồ miễn phí đã bị các trang fanpage trên Facebook lừa đảo và lợi dụng mà không hề biết.

Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định không có chuyện tặng xe trên Facebook

Hơn 40 ngàn lượt thích và hơn 52 ngàn lượt chia sẻ một bài viết trên Facebook với hi vọng trúng một chiếc Mercedes-Benz dòng E đời 2016.

Mercedes-Benz ra mắt màn hình AI tùy chỉnh ‘Hyperscreen’ 56 inch cho xe điện EQS

Mercedes-Benz ra mắt màn hình AI tùy chỉnh ‘Hyperscreen’ 56 inch cho xe điện EQS Mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS sẽ sở hữu màn hình ‘Hyperscreen’ 56 inch kèm AI để tùy chỉnh theo ý muốn chủ nhân. Mercedes rất nghiêm túc về việc đưa một màn hình thực

Sedan hạng sang Genesis G80 Sport sở hữu loạt công nghệ mới đấu Mercedes-Benz E 300 AMG

Genesis G80 Sport đã được tiết lộ nhiều thông tin hơn cho thấy đây là một chiếc sedan hạng sang với ngoại hình thể thao, sở hữu loạt nâng cấp kỹ thuật từ thương hiệu Hàn Quốc. Với công nghệ đánh lái trục sau cho phép Genesis G80 Sport vận hành

"Siêu màn hình" Hyperscreen của Mercedes-Benz thật ra đã xuất hiện từ 25 năm trước

MBUX Hyperscreen là hệ thống thông tin giải trí hiện đại nhất và lớn nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, ít ai biết rằng 'siêu màn hình' này lại có nguồn gốc từ mẫu xe concept Mercedes-Benz F 200 Imagination năm 1996.

Ca sĩ Bảo Anh gia nhập hội xe sang với Mercedes-Benz S450

Nữ ca sĩ Bảo Anh gây chú ý khi vừa “tậu” về chiếc Mercedes-Benz S450 màu trắng sang trọng cùng dàn nội thất với ghế ngồi bọc da màu kem tươi sáng. Bảo Anh cùng Mercedes-Benz S450 Nói về Mercedes-Benz S450, đây là mẫu sedan hạng sang cỡ lớn hội tụ

Ô tô điện hạng sang Mercedes-Benz EQS ra mắt tại Anh quốc với 5 phiên bản

Sau khi ra mắt tại thị trường quê nhà Đức thì giờ đây mẫu xe điện cao cấp Mercedes-Benz EQS đã đến thị trường Anh quốc, với giá khởi điểm từ 138.000 USD, dự kiến sẽ được bàn giao đến tay khách hàng vào cuối năm nay. Mercedes-Benz EQS Đầu tiên là

Cận cảnh chiếc Mercedes-Benz S 500 2021 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Chiếc Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới đầu tiên có mặt tại Việt Nam sau hơn nửa năm ra mắt toàn cầu. Tuy nhiên đây là chiếc xe được nhập khẩu từ châu Âu thông qua một đơn vị tư nhân chứ không theo diện chính hãng. Đặc biệt mẫu xe này còn chưa mở

THỦ THUẬT HAY

Anh em muốn Mod review gì ở iPhone X?

Trong bài hỏi này bọn mình muốn biết anh em muốn bọn mình sẽ review gì từ đó để bài review nó thực tế hơn nữa. Bọn mình không chắc là sẽ làm hết được yêu cầu của anh em. Nhưng sau khi có kết quả thống…

Bạn có gặp vấn đề với miếng dán trên iPhone X?

Cá nhân mình thì không dán màn hình, chủ yếu vì xấu và làm giảm chất lượng hiển thị, một phần nhỏ khác là để nó những vấn đề nói trên.

Hướng dẫn sử dụng Snapchat mà không cần chia sẻ vị trí

Snapchat là một trong những dịch vụ mạng xã hội tốt nhất đã phổ biến trong vài năm gần đây. Ứng dụng này có nhiều tính năng khá thú vị và đầy đủ chức năng mà một mạng xã hội cần có. Tuy nhiên, nó có một nhược điểm mà

7 lý do vì sao người lười có khả năng thành công cao hơn

Mỗi người chúng ta đều ít nhiều lười biếng ở một mức độ nào đó. Một số người lười hơn mức thông thường rất nhiều và chúng ta thường xem điều đó là không tốt. Thế nhưng, nếu điều đó là không đúng thì sao? Sẽ thế nào nếu

Tùy chỉnh tác vụ vuốt để quản lý Gmail trên Android dễ dàng hơn

Trước đây, tác vụ vuốt trong ứng dụng Gmail dành cho Android chỉ cho phép chúng ta tùy chỉnh giữa 2 thao tác Delete (Xóa) hoặc Archive (Lưu trữ). Bây giờ, với bản update mới nhất, tác vụ này có khá nhiều tùy chọn để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.