Trình làng vào tháng 10/1996 tại Paris Motor Show, Mercedes-Benz F 200 concept khi đó được xem như một chiếc xe 'hư cấu' vì Mercedes cho biết F 200 hoạt động phụ thuộc vào máy tính và công nghệ, người lái có thể dễ dàng ra lệnh cho xe, bao gồm cả việc tăng tốc, phanh, bẻ lái và lùi xe.
Máy tính trên F 200 sẽ thu thập thông tin (tốc độ, tốc độ bánh xe, động cơ, tình trạng mặt đường...) từ các cảm biến khác nhau để chọn hướng xử lý đúng đắn nhất.
Để đáp ứng được những điều trên, Mercedes-Benz F 200 concept được trang bị màn hình khổng lồ trải dài táp-lô gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, máy tính thông minh, camera chiếu hậu, hệ thống định vị, radio, đầu đĩa CD và DVD, điện thoại.
Mercedes-Benz F 200 concept hiện được trưng bày tại Bảo tàng Mercedes-Benz trong khu vực “Fascination of Technology”
Màn hình này cũng có thể kết nối mạng cho phép các ông chủ hoàn thành giao dịch từ xa. Ngoài ra, F 200 còn đi kèm tính năng kiểm soát khung gầm chủ động, nhận dạng giọng nói, kính trong / mờ chỉ bằng một nút chạm...
Có vẻ hãng xe Đức đã dựa theo màn hình của F 200 để tạo ra 'siêu màn hình' Hyperscreen trên những chiếc Mercedes hiện đại ngày nay, bao gồm mẫu xe Mercedes-Benz EQS 2022 - phiên bản thuần điện của S-Class.
MBUX Hyperscreen là hệ thống thông tin giải trí hiện đại nhất và lớn nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz, bao gồm 3 màn hình kỹ thuật số - một cho công cụ kỹ thuật số, một cho các chức năng thông tin giải trí và một ở ngay phía trước ghế phụ. Bộ ba màn hình này được trang bị vi xử lý tám nhân và 24GB RAM, đồng thời chạy trên phần mềm MBUX thế hệ mới nhất có tính năng điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes”.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops