500 triệu thiết bị Android có nguy cơ nhiễm loại hình lừa đảo clickjacking

Theo hãng bảo mật di động Trend Micro, một hình thức mới của phần mềm độc hại theo dạng clickjacking có khả năng đe dọa đến nửa tỉ thiết bị Android, trang PhoneArena dẫn lại thông tin cho biết.


500 triệu thiết bị Android có nguy cơ nhiễm loại hình lừa đảo clickjacking

Khoảng nửa tỉ thiết bị Android đang đối diện với nguy cơ bảo mật nguy hiểm - Ảnh: AFP

Clickjacking là một phương pháp được sử dụng nhằm lôi kéo người dùng thiết bị Android nhấp vào một liên kết nào đó giả mạo là an toàn, nhưng thực chất có thể mở cửa cho tin tặc tấn công thiết bị. Nó cho phép một trang web độc hại tải những nội dung trông giống như trang web an toàn với lớp phủ vô hình từ một dịch vụ khác.

Clickjacking có thể cho phép tin tặc đánh cắp tất cả thông tin nhạy cảm và thực hiện những hành động trên hệ điều hành hoặc các ứng dụng không được chấp nhận hoặc thậm chí không được biết đến bởi người sở hữu điện thoại. Nó nhằm mục đích vào các thông tin cá nhân và tin nhắn SMS có nguy cơ bị ăn cắp, cùng với các email, dữ liệu ứng dụng nhắn tin, các dữ liệu nhạy cảm trên ứng dụng kinh doanh như phần mềm CRM, phần mềm tự động hóa tiếp thị hay nhiều hơn nữa.

Khi việc tiếp cận được thực hiện, tin tặc có thể thay đổi quyền quản trị và thậm chí cấp phép quyền quản trị mới cho thiết bị. Từ đó hacker có thể vô hiệu hóa các mật mã hay thậm chí xóa dữ liệu thiết bị từ xa. Chẳng hạn như một clickjacking có mặt trên trò chơi miễn phí mang tên “Rick and Morty”. Khi người dùng nhấp chuột để chơi game thì thực sự họ đang kích hoạt một lớp vô hình trên hệ điều hành, và khi kết thúc trò chơi có nghĩa là điện thoại của nạn nhân đã tiếp cận với một số tính năng.


Các phiên bản Android bị ảnh hưởng bởi clickjacking được tô màu đỏ - Ảnh chụp màn hình

Theo báo cáo của Trend Micro, khoảng 65% thiết bị Android có thể bị tổn thương, trong đó các thiết bị Android từ 2.2 đến 4.4 là dễ bị tổn thương nhất.

Để phòng tránh điều này, các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng cập nhật hệ điều hành của mình lên phiên bản Android mới càng sớm càng tốt. Ngoài ra, đừng nên tùy tiện nhấn vào các liên kết lạ được gửi đến máy, trừ khi bạn chắc chắn biết rằng nó đến từ đâu và tại sao nó xuất hiện trên màn hình của mình. Người dùng cũng không nên cài đặt các ứng dụng không thuộc kho Google Play cung cấp.

Kiến Văn

Từ khoá : tri, thi, Android, nguy, nhi, clickjacking

TIN LIÊN QUAN

Phần mềm độc hại tấn công 500 triệu thiết bị Android

(Công lý) - Các nhà nghiên cứu tại hãng bảo mật Skycure đã đưa ra cảnh báo một lượng lớn thiết bị Android đang đối diện với phần mềm độc hại nguy hiểm.

Nửa tỷ máy Android có nguy cơ nhiễm mã độc đánh cắp mọi dữ liệu

Khoảng 500 triệu thiết bị chạy hệ điều hành của Google bị ảnh hưởng bởi phần mềm có thể bí mật ghi lại tất cả hoạt động trên đó.

Nửa tỷ thiết bị Android đối mặt với một loại phần mềm độc hại mới

Theo nghiên cứu của hãng bảo mật Skycure thì có đến nừa tỷ thiết bị Android đang phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm phần mềm độc hại dựa trên thói quen 'click' vào các hộp thoại của người dùng.

500 triệu smartphone Android có nguy cơ bị hacker khóa từ xa

65% lượng thiết bị Android tương đương 500 triệu máy đang có nguy cơ bị hacker đánh cắp tin nhắn văn bản, email, số liệu kinh doanh,... hay khóa máy từ xa.

Google vừa phát hành bản vá nhiều lỗi bảo mật nguy hiểm cho Android

Google cho biết vừa phát hành bản vá lỗi đặc biệt cho hệ điều hành Android trong tháng 2 này. Có tất cả 9 lỗi bảo mật, bao gồm 5 lỗi nghiêm trọng và 4 lỗi nguy hiểm cao đã được xử lý.

Hàng triệu khách hàng Australia có nguy cơ bị đánh cắp thông tin

Đây là cảnh báo vừa được Công ty bảo vệ kỹ thuật số ESET của Australia đưa ra.

900 triệu người dùng Android có thể bị hack

Hãng bảo mật Bluebox Security vừa phát hiện mỗi lỗi bảo mật nghiêm trọng trên tất cả các máy chạy Android 1.6 trở lên. Với lỗi bảo mật này, các hacker có thể dễ dàng chiếm quyền điều khiển thiết bị.

Mối đe dọa khi dùng phần mềm ngân hàng trên điện thoại Android

Hàng triệu khách hàng của các ngân hàng lớn nhất Australia là mục tiêu tấn công của hoạt động đánh cắp thông tin hết sức tinh vi.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Tra cứu từ điển trên thanh công cụ tìm kiếm của iPhone nhanh chóng và tiện lợi

Thanh công cụ tìm kiếm hay Spotlight là một công cụ bổ ích trên iPhone, nó sẽ giúp bạn tìm kiếm mọi thông tin có trên chiếc điện thoại của mình từ danh bạ, các ứng dụng bên thứ ba, duyệt web và kể cả việc tra cứu từ

5 ứng dụng chặn cuộc gọi tốt nhất trên Android

Bạn thường xuyên nhận được cuộc gọi từ những người không mong muốn hay từ các dịch vụ quảng cáo đầy rắc rối? Lúc này, giải pháp dành cho bạn là một ứng dụng chặn cuộc gọi thông minh với cách sử dụng dễ dàng nhất. Dưới

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Hướng dẫn cài thông tin người thân trên điện thoại để liên hệ trong trường hợp tai nạn

Qua nay trên Facebook râm ran về việc một người bị tai nạn giao thông nhưng do iPhone bị khóa vân tay và passcode nên người đi đường không thể nào liên hệ được với người nhà nạn nhân. Thực ra trên iPhone và Android đều

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét