Nửa tỷ máy Android có nguy cơ nhiễm mã độc đánh cắp mọi dữ liệu

Khoảng 500 triệu thiết bị chạy hệ điều hành của Google bị ảnh hưởng bởi phần mềm có thể bí mật ghi lại tất cả hoạt động trên đó.


Nửa tỷ máy Android có nguy cơ nhiễm mã độc đánh cắp mọi dữ liệu

Theo hãng bảo mật Skycure, một hình thức tấn công mới có thể ảnh hưởng tới nửa tỷ điện thoại, máy tính bảng Android bằng cách khai thác lỗ hổng 'accessibility clickjacking'.

Đây là phương pháp tấn công khiến người dùng tưởng mình đang dùng các phần mềm vô hại, nhưng thực chất thông qua những cái chạm tay lên màn hình cảm ứng, thông tin đã bí mật bị gửi về cho hacker.

'Clickjacking' có thể cho phép tin tặc đánh cắp dữ liệu riêng tư bao gồm văn bản, các thông tin nhạy cảm, kiểm soát hệ điều hành hoặc ứng dụng mà không cần sự chấp thuận, thậm chí là người dùng không hay biết. Các chia sẻ riêng tư, công việc, email hay tin nhắn SMS... trên smartphone đều có thể rơi vào tay kẻ tấn công.

Khi accessibility được kích hoạt, hacker còn có thể thay đổi quyền quản trị cấp cao nhất (admin), thậm chí là cho phép thiết bị lập admin mới. Điều này đồng nghĩa với việc tin tặc có khả năng vô hiệu hóa bảo mật hay xóa dữ liệu từ xa.

65% thiết bị chạy phiên bản Android 2.2 đến 4.4 có nguy cơ bị tấn công theo phương pháp này. Trong khi đó, nếu nâng cấp lên phiên bản Android 5.0 Lollipop thì mối nguy hiểm được loại bỏ.

Do đó, Skycure khuyến cáo người dùng nên nâng cấp hệ điều hành càng sớm càng tốt. Đừng bấm vào bất kỳ thông tin nào, trừ khi bạn biết nó có tác dụng gì và tại sao nó xuất hiện. Không sử dụng các phần mềm không rõ nguồn gốc do bên thứ ba cung cấp. Hãy mở Settings, tìm mục Accessibility và chắc chắn không kích hoạt Services, hay các tính năng không rõ ràng.

Từ khoá : Android, nguy, nhi

TIN LIÊN QUAN

500 triệu smartphone Android có nguy cơ bị hacker khóa từ xa

65% lượng thiết bị Android tương đương 500 triệu máy đang có nguy cơ bị hacker đánh cắp tin nhắn văn bản, email, số liệu kinh doanh,... hay khóa máy từ xa.

Nửa tỷ thiết bị Android đối mặt với một loại phần mềm độc hại mới

Theo nghiên cứu của hãng bảo mật Skycure thì có đến nừa tỷ thiết bị Android đang phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm phần mềm độc hại dựa trên thói quen 'click' vào các hộp thoại của người dùng.

Phần mềm độc hại tấn công 500 triệu thiết bị Android

(Công lý) - Các nhà nghiên cứu tại hãng bảo mật Skycure đã đưa ra cảnh báo một lượng lớn thiết bị Android đang đối diện với phần mềm độc hại nguy hiểm.

500 triệu thiết bị Android có nguy cơ nhiễm loại hình lừa đảo clickjacking

Theo hãng bảo mật di động Trend Micro, một hình thức mới của phần mềm độc hại theo dạng clickjacking có khả năng đe dọa đến nửa tỉ thiết bị Android, trang PhoneArena dẫn lại thông...

900 triệu người dùng Android có thể bị hack

Hãng bảo mật Bluebox Security vừa phát hiện mỗi lỗi bảo mật nghiêm trọng trên tất cả các máy chạy Android 1.6 trở lên. Với lỗi bảo mật này, các hacker có thể dễ dàng chiếm quyền điều khiển thiết bị.

Hãng bảo mật chuyên chống DDoS vừa bị hacker đánh sập

Một nhóm hacker chưa rõ danh tính vừa tấn công vào các máy chủ của hãng an ninh mạng Staminus, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trong cơ sở dữ liệu và đánh sập các dịch vụ trực tuyến của...

FBI: Hacker Nga sử dụng email đánh lừa nhân viên Yahoo để đánh cắp thông tin của 500 triệu tài khoản

Mới đây, FBI đã chia sẻ dự đoán cách thức Hacker sử dụng lỗ hổng an ninh từ phía nhân viên làm việc tại Yahoo để đột nhập vào hệ thống công ty, và thu thập thông tin cá nhân của hơn 500 triệu tài khoản người dùng.

Acer đánh mất dữ liệu cá nhân của hàng chục nghìn khách hàng

Hàng chục nghìn khách hàng của Acer đang đối mặt nguy cơ bị hacker sử dụng thông tin cá nhân vào mục đích xấu, thậm chí chiếm đoạt tài khoản sau khi hãng này chính thức xác nhận kho dữ liệu đã bị tin tặc tấn công.

THỦ THUẬT HAY

4 Cách để sao chép tập tin nhanh hơn trong Windows

Tính năng sao chép trong Windows 7 không có gì nổi trội, nó chỉ tạm được mà thôi, nó không phải là nhanh nhất khi bạn tiến hành sao chép và di chuyển một hoặc nhiều tập tin có dung lượng lớn. Tuy nhiên, có 1 số cách

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Chỉ cần máy tính còn hoạt động, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán

Khi cần tìm đến phương tiện giải trí tức thì, bạn sẽ không cần nhiều hơn chiếc máy vi tính. Bất kể sở thích của bạn là gì, bạn cũng sẽ luôn có vô số lựa chọn với chiếc máy tính. Hãy tìm niềm vui trên máy tính bằng cách

Không thể tập trung làm việc vì mê Facebook? Hãy thử ứng dụng này

Chỉ cần cài đặt tiện ích Kill Newsfeed lên trình duyệt web Chrome, bạn sẽ nhận được một dòng hiển thị to đùng trên NewsFeed Facebook: Đừng để Facebook quyến rũ mình!

Hướng dẫn sử dụng CCleaner hiệu quả

CCleaner là một ứng dụng rất phổ biến trên các máy Windows PC. Chương trinh giúp dọn dẹp ổ đĩa giải phóng không gian lưu trữ của bộ nhớ, chỉ cần khởi chạy và nhấn nút Run Cleaner.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá KTM Duke 390 2017: Liệu có phải mọi thứ vẫn như cũ?

Nhìn bằng mắt khối động cơ của 2 phiên bản 2015 và 2017 có sự tương đồng rất lớn: vẫn là DOHC và vẫn là 390 nên mọi người sẽ tặc lưỡi cho rằng chẳng có gì khác biệt cả và điều đó sai hoàn toàn. Đầu tiên là tỉ số nén

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài