500 triệu smartphone Android có nguy cơ bị hacker khóa từ xa

65% lượng thiết bị Android tương đương 500 triệu máy đang có nguy cơ bị hacker đánh cắp tin nhắn văn bản, email, số liệu kinh doanh,... hay khóa máy từ xa.

Theo hãng bảo mật di động Skycure, họ vừa phát hiện ra một loại mã độc nguy hiểm nhưng lại có cách hoạt động rất cơ bản, truyền thống. Để thực thi nhiệm vụ, mã độc này đòi hỏi người dùng phải nhấn vào một liên kết độc hại trên một ứng dụng độc hại hoặc trình duyệt.

Bằng cách khai thác lỗ hổng trên hệ điều hành Android từ 2.2 đến 4.4 dễ dàng, mã độc này có thể ảnh hưởng tới 65% lượng smartphone Android hiện nay - tương đương khoảng 500 triệu thiết bị.


500 triệu smartphone Android có nguy cơ bị hacker khóa từ xa

Mã độc này chủ yếu đánh cắp các thông tin dạng văn bản.

Mã độc được Skycure gọi theo một tên chung dễ hiểu là 'clickjacking'. Sau khi lây nhiễm vào máy, nó có thể đánh cắp các thông tin liên quan tới văn bản trên smartphone, như nội dung email, các cuộc hội thoại trên các ứng dụng chat, tin nhắn SMS,... Xa hơn, nó còn đánh cắp được cả số liệu kinh doanh trên các ứng dụng quản lý hàng hóa của doanh nghiệp.

Ngoài ra, với khả năng chiếm quyền điều khiển cao nhất của một chiếc smartphone Android (root) hoặc thay đổi hẳn quyền quản trị này, hacker có thể yêu cầu điện thoại thực hiện các tác vụ tùy ý hay khóa điện thoại từ xa mà không cần sự đồng ý của chủ nhân.

Skycure khuyến cáo người dùng không nên nhấn vào những liên kết không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, người dùng smartphone có thể cập nhật lên Android 5.0 trở lên để an toàn trước loại mã độc này. Thực tế, rất nhiều smartphone Android 4.4 hiện nay dù muốn cũng không thể 'lên đời' Android 5.0 hay cao hơn do nhà sẩn xuất thiết bị chưa hỗ trợ.

Từ khoá : tri, smartphone, Android, nguy, hacker

TIN LIÊN QUAN

Nửa tỷ máy Android có nguy cơ nhiễm mã độc đánh cắp mọi dữ liệu

Khoảng 500 triệu thiết bị chạy hệ điều hành của Google bị ảnh hưởng bởi phần mềm có thể bí mật ghi lại tất cả hoạt động trên đó.

Phần mềm độc hại tấn công 500 triệu thiết bị Android

(Công lý) - Các nhà nghiên cứu tại hãng bảo mật Skycure đã đưa ra cảnh báo một lượng lớn thiết bị Android đang đối diện với phần mềm độc hại nguy hiểm.

Nửa tỷ thiết bị Android đối mặt với một loại phần mềm độc hại mới

Theo nghiên cứu của hãng bảo mật Skycure thì có đến nừa tỷ thiết bị Android đang phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm phần mềm độc hại dựa trên thói quen 'click' vào các hộp thoại của người dùng.

500 triệu thiết bị Android có nguy cơ nhiễm loại hình lừa đảo clickjacking

Theo hãng bảo mật di động Trend Micro, một hình thức mới của phần mềm độc hại theo dạng clickjacking có khả năng đe dọa đến nửa tỉ thiết bị Android, trang PhoneArena dẫn lại thông...

900 triệu người dùng Android có thể bị hack

Hãng bảo mật Bluebox Security vừa phát hiện mỗi lỗi bảo mật nghiêm trọng trên tất cả các máy chạy Android 1.6 trở lên. Với lỗi bảo mật này, các hacker có thể dễ dàng chiếm quyền điều khiển thiết bị.

FBI: Hacker Nga sử dụng email đánh lừa nhân viên Yahoo để đánh cắp thông tin của 500 triệu tài khoản

Mới đây, FBI đã chia sẻ dự đoán cách thức Hacker sử dụng lỗ hổng an ninh từ phía nhân viên làm việc tại Yahoo để đột nhập vào hệ thống công ty, và thu thập thông tin cá nhân của hơn 500 triệu tài khoản người dùng.

IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay

IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay Bản cập nhật iOS 14.4 mà Apple vừa phát hành vá đến 3 lỗ hổng bảo mật, được cho là đang bị hacker ‘tấn công tích cực. Rạng sáng hôm nay (27/1), Apple đã chính

Google vừa phát hành bản vá nhiều lỗi bảo mật nguy hiểm cho Android

Google cho biết vừa phát hành bản vá lỗi đặc biệt cho hệ điều hành Android trong tháng 2 này. Có tất cả 9 lỗi bảo mật, bao gồm 5 lỗi nghiêm trọng và 4 lỗi nguy hiểm cao đã được xử lý.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo tài khoản Twitch trên máy tính

Là nền tảng web video hàng đầu trên thế giới dành cho cộng đồng người xem video nói chung, cộng đồng game thủ nói riêng.

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

[Thủ thuật] Chuyển nhanh nhiều icon 1 lúc trên iOS 11

Bạn đã quen với việc nhấn, giữ, kéo, thả từng icon một trên iPhone. Thao tác này sẽ trở nên khá mất thời gian nếu số lượng icon bạn muốn di chuyển là khá nhiều. Nhưng với iOS 11, việc duy chuyển nhiều icon sẽ không còn

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài