Google vừa phát hành bản vá nhiều lỗi bảo mật nguy hiểm cho Android

Google cho biết vừa phát hành bản vá lỗi đặc biệt cho hệ điều hành Android trong tháng 2 này. Có tất cả 9 lỗi bảo mật, bao gồm 5 lỗi nghiêm trọng và 4 lỗi nguy hiểm cao đã được xử lý.


Google vừa phát hành bản vá nhiều lỗi bảo mật nguy hiểm cho Android

9 lỗ hổng bảo mật này đều cho thấy mức độ rủi ro cao khi đưa người dùng đối mặt với những mối đe dọa mạng. Trong đó bao gồm:

- Hai lỗ hổng bảo mật được phát hiện tồn tại trong Broadcom WiFi driver, theo đó tin tặc có thể lợi dụng để thực thi mã độc từ xa trên thiết bị Android nếu người dùng vô tình kết nối vào cùng mạng internet của hacker.

- Lỗ hổng (CVE-2016-0801 và CVE-2016-0802) có thể bị khai thác bằng cách gửi đi một gói tin thông điệp điều khiển WiFi, gây gián đoạn kernel bộ nhớ, tiềm tàng khả năng thực thi mã từ xa. Hai lỗ hổng tương tự đã được tìm thấy trong Mediaserver vào mùa hè năm ngoái, cho phép tin tặc xâm nhập thiết bị thông qua một tin nhắn MMS.

- Một lỗ hổng leo thang đặc quyền (CVE-2016-0810) cũng được tìm thấy trong Mediaserver, có thể bị khai thác nhằm cấp quyền cao hơn cho tin tặc bao gồm cả quyền truy cập Signature (chữ ký) hoặc SignatureOrSystem vốn không thể truy cập và can thiệp bởi ứng dụng bên thứ ba.

- Lỗ hổng nâng quyền trong thành phần Android Wi-Fi

- Lỗ hổng từ chối dịch vụ trong thư viện Minikin

- Lỗ hổng rò rỉ thông tin trong libmediaplayerservice

Điều đáng buồn là những bản vá lỗi này tuy hiện đã được phát hành nhưng chỉ những thiết bị Nexus mới được hỗ trợ. Mặc dù Google đã chia sẻ thông tin đến các nhà mạng và các nhà sản xuất thiết bị vào 4/1, nhưng người dùng chắc chắn phải đợi khá lâu mới nhận được bản cập nhật. Và từ đây cho đến lúc đó, hi vọng không có gì xấu xảy ra với thiết bị cũng như an toàn thông tin của chính bạn.

Từ khoá : Google, nhi, nguy, cho, Android

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện lỗ hổng cho phép chiếm quyền điều khiển 66% thiết bị Android

Lỗ hổng này không thuộc về Google mà đến từ lõi (kernel) của Linux, đe dọa tới hàng chục triệu máy chủ, PC, smartphone và tablet trên toàn cầu.

IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay

IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay Bản cập nhật iOS 14.4 mà Apple vừa phát hành vá đến 3 lỗ hổng bảo mật, được cho là đang bị hacker ‘tấn công tích cực. Rạng sáng hôm nay (27/1), Apple đã chính

900 triệu người dùng Android có thể bị hack

Hãng bảo mật Bluebox Security vừa phát hiện mỗi lỗi bảo mật nghiêm trọng trên tất cả các máy chạy Android 1.6 trở lên. Với lỗi bảo mật này, các hacker có thể dễ dàng chiếm quyền điều khiển thiết bị.

Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Vừa rồi Microsoft công bố bản vá lỗi nghiêm trọng trên Internet Explorer tất cả phiên bản của Windows, lỗi này còn ảnh hưởng tới ngay cả hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng.

500 triệu smartphone Android có nguy cơ bị hacker khóa từ xa

65% lượng thiết bị Android tương đương 500 triệu máy đang có nguy cơ bị hacker đánh cắp tin nhắn văn bản, email, số liệu kinh doanh,... hay khóa máy từ xa.

Nửa tỷ máy Android có nguy cơ nhiễm mã độc đánh cắp mọi dữ liệu

Khoảng 500 triệu thiết bị chạy hệ điều hành của Google bị ảnh hưởng bởi phần mềm có thể bí mật ghi lại tất cả hoạt động trên đó.

[Infographic] Những nguy hiểm từ wifi công cộng

Wifi công cộng có lẽ không còn xa lạ gì đối với mọi người. Ngay một quán cafe bình dân cũng cố gắng để dán chữ Wifi Free nhằm lôi kéo thêm nhiều người không thể sống thiếu internet vào quán. Bạn đã từng mang laptop chứa rất nhiều dữ liệu công việc

Lỗ hổng bảo mật trên nhiều trình phát video phổ biến, mở phụ đề là dính, 200 triệu người có nguy cơ

Nếu bạn thường tự tải file phụ đề về xem phim thì hãy cẩn thận bởi một lỗ hổng cực kỳ nguy hiểm vừa được các chuyên gia bảo mật phát hiện trên nhiều trình phát video, cho phép các hacker có thể chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát thiết bị của người

THỦ THUẬT HAY

Biểu tượng "cầu vồng" - Biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook nhân tháng LGBT

Sau trào lưu 'tung hoa' nhân ngày của mẹ vừa qua, Facebook tiếp tục cho phép người dùng 'thả cầu vồng', biểu tượng cảm xúc 6 màu sắc này chỉ vừa xuất hiện sáng nay.

Tạo mô hình và sử dụng tính năng Mixed Reality của Microsoft Paint 3D hiệu quả

Microsoft Paint 3D là phần mềm vẽ đồ họa 3D tuyệt vời của Microsoft với rất nhiều tính năng tuyệt vời. Đặc biệt, bạn có thể đưa tác phẩm vào “đời sống” bằng Mixed Reality.

Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác

Nhờ những tính năng tiện dụng của mình mà Microsoft Excel của Microsoft Office trở thành một trong những công cụ văn phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của công cụ tạo

Cách chuyển đổi nhiều chữ ký trong Gmail

Bạn muốn tạo cho mình một bức thư độc đáo trước khi gửi cho khách hàng hoặc bạn bè nhưng lại chỉ có thể cài đặt duy nhất 1 chữ ký. Vậy làm thế nào để có thể thay đổi sự nhàm chán này, hướng dẫn chuyển nhiều chữ ký

Bảo vệ thông tin cá nhân khi dùng Timeline

Người sử dụng mạng xã hội Facebook bị buộc phải sử dụng giao diện Timeline từ ngày 8-8. Giao diện Timeline được giới thiệu đến người sử dụng từ tháng 9-2011, cho phép họ chia sẻ toàn bộ cuộc đời của mình theo cách trực

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...