15 mẹo chụp ảnh đơn giản giúp người không chuyên cũng trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Bạn đam mê chụp ảnh, thế nhưng lại không đủ kinh tế để có thể đầu tư vào những thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Vậy làm sao để sáng tạo ra được những bức ảnh đẹp? Để giúp bạn có được những bức ảnh đẹp như những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, mà lại không cần tiêu tốn hàng nghìn USD để đầu tư vào các thiết bị chụp ảnh chuyên nghiệp. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp và giới thiệu đến bạn đọc một vài mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích để tạo ra những bức ảnh ảo diệu nhé. Hãy cùng bắt tay thực hiện nào! 1 Tạo hiệu ứng bokeh, rất đơn giản bạn chỉ cần dùng một vài tờ giấy bạc (tinfoil) với chút khéo léo là bạn đã có được một hiệu ứng không thể tuyệt vời hơn.
15 mẹo chụp ảnh đơn giản giúp người không chuyên cũng trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp



2. Chả cần tìm kiếm đâu xa, rây lọc thực phẩm hoặc rổ cũng sẽ cho bạn hiệu ứng bóng đổ.

3. Nếu bạn thích chụp ảnh dưới nước mà lại không có sẵn những thiết bị bảo vệ máy ảnh thì cũng đừng lo, bể thủy tinh sẽ khắc phục được hết, đặt máy ảnh trong bể thủy tinh để chụp vừa an toàn lại hiệu quả.


4. Với túi nilon trắng sẽ giúp đèn Flash máy ảnh thêm sáng và đẹp hơn.



5. Bạn đang băn khoăn không biết lấy background nào để chụp cho chiếc bánh ngọt này thì đừng lo, một tấm bìa cứng cũng có thể tạo ra phông nền 'trông có vẻ xịn'
6. Dùng khăn làm slider giá rẻ.
7. Không cần nhiều dụng cụ phức tạp, chỉ cần băng dính và bìa caton bạn cũng có thể tạo ra được bức ảnh 'từ trên cao nhìn xuống' để sống ảo trên mạng xã hội.

8. Nhiếp ảnh gia chỉ cần có chút sáng tạo và tinh tế với góc chụp là bạn đã có ngay bức ảnh đẹp không tưởng.


9. Cầm thêm đèn Led dây để chụp ảnh, một ý tưởng không tồi, biết đâu nó sẽ trở thành trào lưu được nhiều bạn trẻ săn đón.
10. Chụp ảnh bokeh với những hình dạng khác nhau có thể đem lại nhiều điều thú vị cho các bức ảnh của bạn. Ngoài việc sử dụng những hình dạng bokeh tự nhiên của ống kính, bạn có thể tự tạo thêm những hình dạng bokeh đặc biệt từ tờ bìa cứng màu đen thông thường.


11. Giấy vệ sinh sau khi dùng xong đừng vội vàng ném chúng vào sọt rác, chúng có thể biến thành những ống lens macro. Bạn chỉ cần lõi giấy vệ sinh và băng dính là có thể sáng tạo rồi.


12. Nếu không thể sáng tạo ra những bokeh theo đúng ý mình vậy tại sao không dùng bokeh ngay trên mạng nhỉ? Nó cũng rất tuyệt đấy.

13. Kính cận đôi khi cũng là dụng cụ hữu ích để làm filter màu, mà không cần phải blend làm gì cho mệt!

14. Tạo hiệu ứng 'lens flare' bằng mặt sau đĩa CD.

15. Ngoài rổ và dây lọc thì bìa cũng cũng là một thiết bị hanmade để tạo hiệu ứng bóng đổ áo diệu đấy chứ.



Chúc bạn có những bức ảnh thật đẹp!

TIN LIÊN QUAN

Mẹo chụp ảnh rất đơn giản cho những bức ảnh soi bóng cực kỳ "ảo diệu"

Theo đó, nhiếp ảnh gia Mathias Fast đã sử dụng phần màn hình trên chiếc smartphone của mình để thực hiện những hình ảnh trên. Về cơ bản, khi được nghiêng đúng góc, phần màn hình này sẽ đóng vai trò như một tấm gương và phản chiếu những bối cảnh mà

Những điều cần nhớ đối với nhiếp ảnh gia khi chụp hình boudoir

Từ boudoir đến từ tiếng Pháp. Một boudoir là một nơi mà người phụ nữ có thể có thời gian cho bản thân mình. Boudoir nhiếp ảnh là một xu hướng mới đã phát triển được khá phổ biến trong những năm gần đây. Nhưng phong cách riêng của nó đã được khoảng

Cách chụp ảnh RAW trên iOS 10 dành cho iPhone, iPad

Bạn đã biết chụp ảnh RAW trên iOS 10 là gì và khi nào nên chụp ảnh RAW chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Giờ xanh trong nhiếp ảnh là gì? Liệu có khác với Giờ vàng?

Giờ xanh là khái niệm trong nhiếp ảnh, dùng để chỉ khoảng thời gian 'thần thánh' khi bầu trời sẽ chuyển sang các tông màu khác nhau rất bắt mắt. người chụp không phải lo về ánh sáng quá gắt hay bóng đổ.

Những mẹo hay giúp chụp được những bức ảnh đẹp ngay tức khắc

Đôi khi một tấm hình đẹp có thể bị phá hỏng bởi các chi tiết thừa và vô duyên, ví dụ như chiếc cột trong hình minh hoạ phía trên chẳng hạn. Ban đầu, bạn có thể không quá để ý đến nó nhưng khi xem kĩ lại tác phẩm của mình, chi tiết này đã phá hỏng

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

Bật mí mẹo chụp ảnh chân dung đẹp dành cho người mới chơi máy ảnh

Bạn là người mới chơi máy ảnh nhưng yêu thích thể loại chụp ảnh chân dung. Bạn cảm thấy nản lòng khi chụp mãi cũng không có tấm ảnh nào ra hồn và bạn thường đổ lỗi cho máy ảnh chất lượng chưa tốt. Tuy nhiên, bạn quên mất một điều rằng, để tạo ra

[Chia sẻ] Để có ảnh đẹp trong những ngày Tết

Tết là một trong những dịp mà mọi người chụp ảnh rất nhiều, và để có những bức ảnh đẹp ngày Tết, mình xin post lại chia sẻ của anh Nguyễn Phúc Lộc về một số thủ thuật và lưu ý khi chụp ảnh, cả bằng điện thoại lẫn máy ảnh, mời các bạn tham khảo.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng