Thử nghiệm mạng 5G cho tốc độ lên tới 20GB tại Hàn Quốc

Tại sự kiện MWC 2016, nhà mạng SK Telekom (Hàn Quốc) đã cho thử nghiệm mạng 5Gb với tốc độ siêu nhanh, lên tới 20Gbit/giây, tức là tải về một file video khoảng 2,5GB trong vòng đúng… 1 giây.

Theo đại diện SK Telekom cho biết, nhà mạng này sẽ đưa mạng 5G vào thử nghiệm năm 2017 và chính thức triển khai hạ tầng vào năm 2020.

Hiện tại, các tiêu chuẩn định nghĩa 5G vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu và có lẽ sẽ chỉ được hoàn thiện sớm nhất vào năm 2018. Điều này sẽ làm các công ty lớn như Qualcomm, Intel, MediaTek, Huawei và Samsung chạy đua trong giải pháp tích hợp thu sóng 5G vào chip SoC.

Trong thử nghiệm mới, SK Telekom đã đạt tới tốc độ 20Gbit/giây và MIMO Rank 8. Mức MIMO Rank quyết định số kênh truyền tải song song trên đường mạng, mà trong trường hợp này là mạng 8 kênh của Nokia với tốc độ mỗi kênh đạt mức 2,5Gbit. Tất cả các công nghệ 4G và 5G của tương lai đều sẽ sử dụng nhiều kênh MIMO.

Trở ngại lớn nhất với mạng 5G lúc này là khi sử dụng tần số càng cao thì sóng càng khó xuyên qua các vật thể. Dĩ nhiên, do thời hạn ra mắt 5G còn cách chúng ta khá xa, bạn có thể yên tâm rằng các trở ngại này sẽ sớm được khắc phục.

Từ khoá : mạng 5G

TIN LIÊN QUAN

Thử nghiệm được tốc độ mạng 1 Terabit/giây ngay trên đường truyền internet thực tế

Trước đây, tốc độ 1,4 Terabit/s mới chỉ đạt được trong phòng thí nghiệm.

Intel sắp hoàn thiện modem 5G, cho phép người dùng tải phim HD trong "một nốt nhạc"

Techrum - Trong khi nhiều nơi trên thế giới vẫn chưa được trải nghiệm công nghệ 4G thì Intel đã công bố một chiếc modem 5G mà hãng đang phát triển, có khả năng đạt tốc độ tải 5Gps. Như vậy, đối với một bộ phim nặng 50GB thì chỉ mất khoảng 80 giây để

Viễn thông - Kênh truyền hình mua sắm VTV Hyundai Home Shopping chính thức lên sóng

Ngày 26/2/2016, kênh truyền hình mua sắm tại nhà VTV Hyundai Home Shopping được công bố phát sóng chính thức trên hệ thống Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab). Kênh được phát sóng 24 giờ mỗi ngày theo thứ tự trên hệ thống là VTVcab 13.

Mạng 5G sẽ hỗ trợ tốc độ tải trung bình 20Gb/giây

Với tốc độ này, mạng 5G được cho là sẽ thúc đẩy xu hướng xe tự lái, điều khiển giao thông công cộng và kết nối trong ngôi nhà thông minh.

Video: Rác phủ kín kênh rạch ở thủ đô Campuchia

Đoạn video quay từ máy bay không người lái cho thấy rác thải nhựa phủ kín làm tắc hệ thống kênh mương tại thủ đô Phnom Penh.

Xây dựng kênh truyền hình Quốc hội

(TCN) -Ngày 16/5/2013, ngày bế mạc phiên họp thứ 18, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã bàn về chủ trương xây dựng kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam.

K+ có bao nhiêu kênh?Có những kênh nào nổi bật?Xem ngay nào!

K+ có bao nhiêu kênh? Có những kênh nào nổi bật? Đối với những ai yêu bóng đá nói riêng và ưa thích xem truyền hình vệ tinh nói chung thì cái tên K+ chắc hẳn đã quá quen thuộc. Tuy nhiên vẫn còn số ít những người đang tìm hiểu đến kênh truyền hình

Sẽ có WiFi tốc độ 10 Gb vào năm sau

Nhờ mẫu chipset mới của Quantenna Communications mà tốc độ WiFi sẽ được nâng lên vào 10 Gb/s vào 2015.

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD