Năm 2016 Hà Nội sẽ dọn “mạng nhện” cáp trên 196 tuyến phố

Trong năm nay lực lượng liên ngành Hà Nội đã lên kế hoạch thanh thải, sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi trên 196 tuyến phố nhằm tiếp tục xóa tình trạng “mạng nhện” dây, cáp trên các tuyến phố Thủ đô.

Năm 2016 Hà Nội sẽ dọn “mạng nhện” cáp trên 196 tuyến phố

 

Trong 2 năm 2014 và 2015, lực lượng liên ngành Hà Nội đã thực hiện thanh thải, sắp xếp đường dây, cáp đi nổi gần 400 tuyến phố. (Nguồn ảnh: Internet)

 

Kế hoạch 18 về thanh  thải, sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi trên các tuyến phố thực hiện “Năm  trật tự và văn minh đô thị” 2016 đã được đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở TT&TT và Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN Hà Nội) thống nhất.

Mục tiêu của kế hoạch 18 là duy trì những kết quả đã đạt được trong năm các nưm 2014 và 2015, phấn đầu hoàn thành công tác thanh thải toàn bộ các đường dây, cáp đi nổi tại khoảng 200 tuyến đường phố, trong đó tập trung trên địa bàn 4 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng và các trục đường chính.

Đồng thời, nâng cao hiệu quả trong công tác vận hành, duy trì hệ thống chiếu sáng trên địa bàn thành phố, đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường; nâng cao hiệu lực công tác quản lý hệ thống cột và các đường dây, cáp đi nổi trên các tuyến phố Thủ đô; đồng thời đảm bảo an toàn vận hành hệ thống lưới điện hạ thế và hệ thống chiếu sáng phục vụ nhân dân cũng như duy trì tốt thông tin, liên lạc, tín hiệu truyền hình cáp phục vụ các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong khu vực tổ chức thanh thải, sắp xếp các đườn dây, cáp.

Theo thống kê, 196 tuyến phố sẽ được lực lượng liên ngành Hà Nội thực hiện thanh thải, sắp xếp lại các đường dây, cáp đi nổi trong năm 2016 nằm tại địa bàn 11 quận, huyện gồm: Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Đống Đa, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm và Thanh Trì. Trong đó, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Cầu Giấy và Thanh Xuân là 4 quận có số lượng tuyến phố được thực hiện thanh thải, sắp xếp lại các đường dây, cáp đi nổi nhiều nhất, lần lượt là 42, 27, 25 và 21 tuyến phố.

Thống kê cũng cho thấy, tổng số cột có dây, cáp đeo bám là 4.175 cột và tổng chiều dài tuyến dây, cáp sẽ được thanh lọc, sắp xếp, bó gọn trong thời gian tới là 140.529 m.

Theo kế hoạch, công tác thanh thải, sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi tại 196 tuyến phố sẽ được triển khai thực hiện từ tháng 3/2016 cho đến hết năm. Tuy nhiên,Sở Xây dựng, Sở TT&TT và EVN Hà Nội dự kiến tiến độ triển khai sẽ tập trung từ tháng 3 đến hết tháng 8/2016.

Về phương thức thực hiện, lực lượng liên ngành Hà Nội đã thống nhất sẽ tiến hành thanh thải toàn bộ các đường dây, cáp đi nổi đeo bám trên các cột chiếu sáng là cột thép và cột chiếu sáng là cột bê tông ly tâm tại dải phân cách giữa ở những tuyến phố có hàng cột điện lực chạy song song (đủ điều kiện để chuyển dây cáp thông tin vào cột điện lực).

Bên cạnh đó, thực hiện thanh thải, sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi trên các cột chiếu sáng là cột bê tông ly tâm tại  các tuyến phố không có hàng cột điện lực hoặc có nhưng không đủ điều kiện để chuyển dây, cáp thông tin vào cột điện lực, đồng thời tháo dỡ các đường dây gây mất an toàn.

Thông tin từ Sở TT&TT Hà Nội cho hay, thực hiện chỉ thị của Chủ tịch UBND thành phố về “Năm trật tự văn minh đô thị”, trong 2 năm 2014 và 2015, lực lượng liên ngành của thành phố đã tổ chức thanh thải, sắp xếp đường dây, cáp đi nổi trên gần 400 tuyến phố, với  tổng số khoảng 7 triệu mét dây, cáp.

TIN LIÊN QUAN

Viễn thông - Lực lượng liên ngành ra quân thanh thải, bó gọn cáp đi nổi tại 196 tuyến phố Hà Nội

Sáng 4/3/2016, lực lượng liên ngành TP.Hà Nội đã ra quân thực hiện kế hoạch thanh thải, sắp xếp các đường dây cáp đi nổi trên 196 tuyến phố Thủ đô. Riêng trong tháng 3 sẽ có 37 tuyến phố được sắp xếp, bó gọn dây cáp đi nổi.

Công nghệ thông tin giúp bệnh nhân đỡ ... ngại đi viện

Thay vì phát số thủ công như trước kia, hiện tại các bệnh viện hầu hết đều có bảng điện tử, số in điện tử, thuận lợi cho người bệnh khi đi khám.

Cáp quang biển lại đứt, internet Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

Theo tin từ Viettel và VNPT cho biết, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17h39’ ngày hôm qua 2-8. Vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km. Sự cố đứt tuyến cáp quang biển AAG khiến internet đi quốc tế của

Cáp quang AAG rò rỉ điện: Ngày 18/3 hoàn thành sửa chữa

Do sự cố rò rỉ điện, tuyến cáp quang AAG sẽ được sửa chữa tới ngày 18.3.

Hai tuyến cáp quang biển quốc tế IA, APG đang gặp sự cố: Internet trong nước chập chờn

Mới đây, 2 tuyến cáp quang biển quốc tế IA và APG đã gặp sự cố trong những ngày đầu năm mới 2021, ảnh hưởng nhất định đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Theo ICTnews vào trưa ngày 9/1/2021, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch

Đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế sắp được cải thiện

Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) cho biết, để gia tăng dung lượng truyền dẫn quốc tế, giảm bớt sự phụ thuộc vào tuyến cáp quang AAG, VNPT đã cùng với các doanh nghiệp viễn thông lớn trong khu vực ...

Cáp quang AAG gặp sự cố, đường truyền Internet Việt Nam bị ảnh hưởng

Một nguồn tin từ ICTnews mà mọi người sẽ rất quan tâm: Tuyến cáp biển AAG vừa tiếp tục gặp sự cố trên nhánh cáp S1I kết nối từ Việt Nam đi HongKong (Trung Quốc).

Truy cập internet trở lại bình thường vào đầu tháng 8

Sau sự cố đứt cáp quang biển AAG, truy cập internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng, tàu sửa cáp ASEAN Explorer sẽ di chuyển đến vị trí đứt và bắt đầu sửa, nếu không phát sinh những vấn đề mới thì truy cập internet trở lại bình thường sau ngày 30

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, 'the pursuit of happiness' – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

Hẹn giờ tắt máy tính tự động cho Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows XP

Tự động tắt máy tính bằng cách hẹn giờ, kết hợp phím tắt Shutdown.exe với Windows Task Scheduler, bạn sẽ không còn phải lo quên tắt máy tính ở cơ quan vào cuối ngày làm việc.

Những tính năng cần thấy trong phiên bản tiếp theo của iOS

iOS 11 là bản cập nhật lớn cho iPhone, iPad khi mang rất nhiều thay đổi và nhiều tính năng mới cập nhật trên phiên bản này.

Chiêm ngưỡng và trải nghiệm những hình nền đơn giản cực ngộ nghĩnh cho desktop

Tác giả LysergicAcid25 thật sự đã 'cứu rỗi' desktop của rất nhiều người khi gửi đến bộ wallpapers vui nhộn, giản đơn nhưng khiến chúng ta phải ít nhiều vận dụng trí tưởng tượng của mình. Với 137 ảnh, bạn đọc luôn có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại