Viễn thông - Nhà sản xuất xin lỗi vì sai sót trong chương trình S-Việt Nam

Trên trang vtv.vn cho hay, Công ty TNHH truyền thông Chuyển động, đơn vị liên kết sản xuất chương trình S-Việt Nam đã có phản hồi và xin lỗi về sai sót trong chương trình phát sóng ngày 19/2/2016.
Viễn thông -  Nhà sản xuất xin lỗi vì sai sót trong chương trình S-Việt Nam

Tập phim 'Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh' đã có sai sót vì nhầm giữa Ngô Quyền và Trần Hưng Đạo.


Sau khi nhận được thông tin phản hồi từ các khán giả xem truyền hình và các cơ quan báo chí về tập phim “Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh” trong khuôn khổ chương trình S-Vietnam, phát sóng vào 20h03, thứ sáu ngày 19/2/2016 trên kênh VTV1, chiều nay 20/2/2016, Công ty TNHH truyền thông Chuyển động - đơn vị liên kết sản xuất chương trình này đã có phản hồi và xin lỗi về sai sót này.

Công ty TNHH truyền thông Chuyển động gửi văn bản nêu rõ : 'Bằng tất cả sự cầu thị, chúng tôi xin nhận lỗi trước sự nhầm lẫn về kiến thức lịch sử của nhóm biên tập, thực hiện chương trình này. Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm soát chặt chẽ hơn nữa về qui trình sản xuất, biên tập nội dung để chương trình S - Vietnam bảo đảm sự chính xác, nâng cao chất lượng, góp phần tích cực quảng bá cho văn hoá và du lịch Việt Nam'.

Cũng trong ngày 20/2/2016, bên cạnh xác định trách nhiệm sai sót của đơn vị liên kết sản xuất, về phía VTV cũng đã phê bình nghiêm khắc những biên tập viên chịu trách nhiệm giám sát nội dung  vì thiếu chặt chẽ, cẩn trọng trong duyệt phát sóng chương trình này.

Chương trình S-Việt Nam 'Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh' phát trên VTV1 xảy ra nhầm lẫn nghiêm trọng khi nói vị anh hùng 3 lần chiến thắng quân Nguyên - Mông là Ngô Quyền.

Mở đầu clip, hai MC - một người Việt và một người nước ngoài - trò chuyện với nhau. MC ngoại quốc hỏi: 'Em có biết vị tướng nào đã đánh thắng quân Nguyên - Mông 3 lần và có một trận chiến rất lẫy lừng trên sông Bạch Đằng?'. MC người Việt tự tin trả lời: 'Chắc chắn đó là Ngô Quyền rồi, điều này thì người Việt Nam nào cũng biết'. Sau khi chương trình được phát sóng, nhiều khán giả và các nhà sử học đã cho rằng, MC đã nói sai, phải là anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo mới chính xác.

Theo GS. TS Nguyễn Quang Ngọc, Nguyên Trưởng khoa Lịch sử Đại học Quốc gia Hà Nội, đền Hàng Kênh được nhắc đến trong chương trình trên đúng là thờ anh hùng dân tộc Ngô Quyền, nhưng việc nói Ngô Quyền 3 lần chiến thắng quân Nguyên - Mông là sai sót quá lớn. Có thể từ khóa 'sông Bạch Đằng' là nguyên nhân dẫn đến sai sót, vì cả Ngô Quyền và Trần Hưng Đạo đều từng đánh tan giặc ngoại xâm trên dòng sông này.

S-Vietnam là chương trình được VTV liên kết sản xuất với nhiều đơn vị. Hiện tại trên trang vtv.vn, video của chương trình sai sót đã được gỡ bỏ.

TIN LIÊN QUAN

Bùi Minh Tuấn tiếp tục tố VTV ăn cắp bản quyền

Khoảng 19 giờ 10 phút hôm nay (7.3), anh Bùi Minh Tuấn tiếp tục phát hiện Đài Truyền hình Việt Nam VTV ăn cắp hình ảnh của anh dùng trong chương trình “Tạp chí âm nhạc” phát trên kênh VTV1

Đại sứ Áo đề nghị cấp phép cho kênh truyền hình RTL tại Việt Nam

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam Thomas Loidl vừa trao đổi với Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải về việc tạo điều kiện cấp phép phát sóng truyền hình cho Tập đoàn Truyền thông và giải trí RTL.

Viễn thông - Kênh truyền hình mua sắm VTV Hyundai Home Shopping chính thức lên sóng

Ngày 26/2/2016, kênh truyền hình mua sắm tại nhà VTV Hyundai Home Shopping được công bố phát sóng chính thức trên hệ thống Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab). Kênh được phát sóng 24 giờ mỗi ngày theo thứ tự trên hệ thống là VTVcab 13.

Viễn thông - Truyền hình trả tiền chạy đua đầu tư cho bản quyền

ICTnews – Từ giữa năm 2015, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đã đổ tiền đầu tư vào các hợp đồng mua bản quyền chương trình thể thao, phim truyện để phát sóng trong năm 2016 và 2017, 2018.

Thêm 8 địa phương sẽ chính thức số hóa truyền hình kể từ 0h ngày 30-12

Ngày 13-12, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành Công văn số 4414 gửi UBND các tỉnh Bắc Ninh, Bình Dương, Hà Nam, Hải Dương, Hậu Giang, Hưng Yên, Vĩnh Long và Vĩnh Phúc đề nghị tăng cường chỉ đạo tuyên truyền số hóa truyền hình mặt

Viễn thông - Cười "thả ga" với chương trình hài trên truyền hình Tết

ICTnews – SCTV và Truyền hình An Viên đã chuẩn bị sẵn nhiều chương trình phim hài, hài kịch vui nhộn để mang tiếng cười đến cho khán giả trong mấy ngày Tết Bính Thân.

VTC lại mất sóng 22 kênh truyền hình địa phương

Từ đầu tháng 7 đến tháng 8/2013, VTC thực hiện nâng cấp hệ thống phát sóng, những đầu thu truyền hình số vệ tinh không phải do VTC cung cấp sẽ có thể không thu đủ số kênh phát quảng bá.

Viễn thông - Truyền hình trả tiền rộn ràng vào mùa giảm giá Tết

Đến hẹn lại lên, cứ dịp Tết Nguyên đán hàng năm các nhà cung cấp truyền hình trả tiền lại đua nhau tung ra các chương trình khuyến mãi, tặng cước thuê bao, tặng quà cho khách hàng để thu hút thuê bao.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Video] Tổng quan các chức năng phần mềm của LG V30

LG mô tả khá kĩ về cách mà họ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và thân thiện, ví dụ như hiệu ứng chuyển nhẹ nhàng từ màn hình khóa vào trong homescreen, cũng như cách mà Floating Bar mới có thể thay cho màn hình phụ của

Đánh giá ThinkPad X1 Yoga: màn hình OLED tuyệt vời, hiệu năng tốt, pin trung bình, giá cao

Chiếc laptop doanh nhân thiết kế màn hình xoay 360 độ này cũng đã bước sang thế hệ 2, năm nay Lenovo cải tiến thiết kế bàn phím trồi sụt khi lật mở, cấu hình mới và tiếp tục trang bị màn hình OLED rất đẹp. Chiếc máy

Đánh giá chi tiết laptop Dell Inspiron N3576-N3576E

Không phải bất cứ ai cũng có khả năng tậu cho mình một chiếc Ultrabook sang chảnh. Càng không nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng mua những chiếc laptop gaming hầm hố. Nếu bạn là một sinh viên với ngân sách