Đại sứ Áo đề nghị cấp phép cho kênh truyền hình RTL tại Việt Nam

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam Thomas Loidl vừa trao đổi với Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải về việc tạo điều kiện cấp phép phát sóng truyền hình cho Tập đoàn Truyền thông và giải trí RTL.

Mới đây, tại trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam, cùng lãnh đạo Tập đoàn Truyền thông và giải trí RTL của Áo.

Đại sứ Áo đề nghị cấp phép cho kênh truyền hình RTL tại Việt Nam

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải (bên phải) tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam Thomas Loidl.

Ông Andreas Rudas, Phó Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông và giải trí RTL cho biết Tập đoàn RTL đã cung cấp dịch vụ truyền hình tại 18 quốc gia. Hiện RTL đang phối hợp với các công ty truyền thông của Việt Nam sản xuất một số chương trình truyền hình như Vietnam Idol, Vietnam Got Talent…, và mong muốn được cấp phép để cung cấp kênh truyền hình RTL cũng như hợp tác trong các hoạt động truyền thông, giải trí cho truyền hình tại Việt Nam.

Ông Jonas Engwall, Trưởng Văn phòng Tập đoàn RTL tại Hongkong cho biết thêm: Kể từ khi thành lập văn phòng tại khu vực châu Á, Tập đoàn này đã mở thêm hai kênh truyền hình tại khu vực. Tập đoàn RTL coi Việt Nam là thị trường ưu tiên phát sóng của mình ngay từ những ngày đầu. Các nội dung của RTL đã được nhiều đơn vị truyền thông, các đài phát thanh – truyền hình tại Việt Nam quan tâm.

Nội dung các chương trình truyền hình của RTL thân thiện với người xem, phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của các nước châu Á.

Ông Jonas Engwall cũng cam kết kiểm duyệt nội dung chặt chẽ trước khi phát sóng và tuân thủ chặt chẽ các quy định liên quan của pháp luật Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải khẳng định Chính phủ Việt Nam không hạn chế phát các chương trình nước ngoài trên truyền hình Việt Nam. Tuy nhiên, các chương trình này phải tuân thủ các quy định về trình tự thủ tục cấp phép, biên tập, biên dịch được quy định trong Nghị định 06/2016/NĐ-CP mới ban hành của Chính phủ liên quan đến quản lý, sử dụng dịch vụ phát thanh truyền hình tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT, tháng 10/2015, Bộ TT&TT đã cấp giấy phép thu phát kênh CBS Entertainment và CBS Exchange cho BHD (đối tác của RTL tại Việt Nam).

Theo quy trình, RTL sẽ chọn đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền để biên tập, biên dịch nội dung chương trình và phát sóng trên hệ thống đó. Nghị định 06 quy định rõ tỉ lệ kênh nước ngoài so với kênh trong nước của các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là 3/7.

Ông Nguyễn Hà Yên lưu ý sự hấp dẫn của các kênh truyền hình của RTL là do thị trường quyết định, không phụ thuộc vào quyết định hành chính của cơ quan quản lý nhà nước.

Bình Minh

Từ khoá : ngh, cho, truy, RTL, Nam

TIN LIÊN QUAN

Viễn thông - Kênh truyền hình mua sắm VTV Hyundai Home Shopping chính thức lên sóng

Ngày 26/2/2016, kênh truyền hình mua sắm tại nhà VTV Hyundai Home Shopping được công bố phát sóng chính thức trên hệ thống Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab). Kênh được phát sóng 24 giờ mỗi ngày theo thứ tự trên hệ thống là VTVcab 13.

Thêm 8 địa phương sẽ chính thức số hóa truyền hình kể từ 0h ngày 30-12

Ngày 13-12, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành Công văn số 4414 gửi UBND các tỉnh Bắc Ninh, Bình Dương, Hà Nam, Hải Dương, Hậu Giang, Hưng Yên, Vĩnh Long và Vĩnh Phúc đề nghị tăng cường chỉ đạo tuyên truyền số hóa truyền hình mặt

VTC lại mất sóng 22 kênh truyền hình địa phương

Từ đầu tháng 7 đến tháng 8/2013, VTC thực hiện nâng cấp hệ thống phát sóng, những đầu thu truyền hình số vệ tinh không phải do VTC cung cấp sẽ có thể không thu đủ số kênh phát quảng bá.

Xây dựng kênh truyền hình Quốc hội

(TCN) -Ngày 16/5/2013, ngày bế mạc phiên họp thứ 18, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã bàn về chủ trương xây dựng kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam.

FPT Play và Truyền hình FPT hợp nhất thương hiệu, cạnh tranh với dịch vụ truyền hình nước ngoài

Ngày 8/9, FPT Play và Truyền hình FPT công bố hợp nhất thương hiệu, trở thành dịch vụ truyền hình FPT với tên thương hiệu là FPT Play.

Cuộc chiến giữa Truyền hình và Nhà mạng

Việc các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, mạng viễn thông có thế mạnh hạ tầng tham gia truyền hình cáp hoặc ngược lại là vấn đề tất yếu. Tuy nhiên, trong mối quan hệ xung đột giữa nhà mạng – nhà đài, các chuyên gia cho rằng cần có giải pháp hợp tác,

Viễn thông - Truyền hình trả tiền chạy đua đầu tư cho bản quyền

ICTnews – Từ giữa năm 2015, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đã đổ tiền đầu tư vào các hợp đồng mua bản quyền chương trình thể thao, phim truyện để phát sóng trong năm 2016 và 2017, 2018.

VTV hủy hẹn với tác giả tố vi phạm bản quyền

Ban kiểm tra của VTV đã không đến cuộc hẹn sáng ngày 6/3 như dự kiến vì tác giả Bùi Minh Tuấn 'không tôn trọng'. Nhà đài sẽ làm việc với anh này thông qua công văn.

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế